Từ A tới Z về kiến thức bất động sản dành cho nhà tư vấn mới

Kiến thức bất động sản là hành trang đặc biệt cần phải có trên chặng đường trở thành nhà môi giới giỏi. Nếu như bạn là người mới bắt đầu trong ngành môi giới BĐS thì càng nắm kiến thức nhanh bao nhiêu bạn sẽ càng thành công sớm bấy nhiêu. Hãy cùng chúng tôi “bỏ túi” các kiến thức BĐS cho người mới cơ bản đã được tổng hợp chi tiết dưới đây.

Bất động sản là gì bạn đã hiểu rõ
Bất động sản là gì bạn đã hiểu rõ

Kiến thức cơ bản về bất động sản

Kiến thức về bất động sản đầu tiên mà bất cứ nhà môi giới nào cũng phải nắm thuộc lòng là kiến thức về đặc điểm bất động sản đó. Khai thác và truyền tải tốt thông tin, đặc điểm thửa đất tới nhà đầu tư sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt tốt hơn. Các yếu tố cần biết sẽ gồm:

Kích thước đặc thù của lô đất

Kiến thức cơ bản về bất động sản thổ cư liên quan tới hình thù của lô đất là điều các chuyên viên tư vấn BĐS cần quan tâm hàng đầu. Cần phải xác định được thửa đất đó có hình thù, đặc điểm như thế nào để tư vấn cho khách hàng tốt nhất. Lô đất, thửa đất đó vuông vắn không, nở hậu hay bóp hậu,…

Hướng nhà

Kiến thức về hướng nhà là kiến thức quan trọng thứ 2 để giúp các tư vấn viên chọn lựa được loại BĐS phù hợp với nhu cầu khách hàng. Mỗi người sẽ có tử vi hợp với một vài hướng và không hợp với các hướng khác. Bạn cần phải nắm được ngôi nhà đó thuộc hướng Đông, Tây, Nam Bắc hay chếch Đông Nam, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc. Đồng thời nắm được tuổi, mệnh của chủ đầu tư để có được sự tư vấn phù hợp nhất, gia tăng tỷ lệ chốt đơn ngay trong thời gian đầu.

Vị trí bất động sản – kiến thức cơ bản về BĐS thổ cư

Đối với những thửa đất, lô đất có vị trí gần mặt đường lớn, gần vị trí thương mại, vị trí tiềm năng,…Sẽ có mức giá cao hơn so với các thửa đất còn lại. Nên những người mới bắt đầu ngành môi giới nhà đất cần phải đặc biệt lưu tâm nắm vững kiến thức về đất nền, vị trí nền, lô đất,…

Kiến thức cơ bản về bất động sản dành cho người mới
Kiến thức cơ bản về bất động sản dành cho người mới

Pháp lý của bất động sản

Kiến thức về bất động sản tiếp theo chính là pháp lý của bất động sản đó. Đất đó có sổ đỏ chưa, có nằm trong diện tranh chấp bất động sản không, đã được giải quyết vấn đề tranh chấp chưa,…Những vấn đề này đều cần phải đặc biệt lưu ý tới để đưa ra lời khuyên chính xác cho chủ đầu tư.

Kiến thức cần nắm khi tham gia thị trường BĐS

Ngoài những kiến thức về đặc điểm của bất động sản thì khi tham gia thị trường bất động sản chắc chắn bạn phải nắm các kiến thức sau:

Kiến thức về thị trường BĐS

So với trước đây thì hiện tại thị trường bất động sản rất sôi động, sự cạnh tranh nguồn cung – cầu cũng cao hơn rất nhiều. Bạn cần phải có cái nhìn nhanh nhạy, nắm được mức “nhiệt” của thị trường. Phân tích thị trường, nhanh nhạy với thời cuộc,…thì mới có thể gia tăng tỷ lệ chốt đơn.

Kiến thức thực hiện giao dịch nhanh bất động sản

Giao dịch bất động sản vừa đơn giản vừa phức tạp và rất dễ xuất hiện tình trạng tranh chấp. Nên khi bạn tiến hành giao dịch cần phải đảm bảo sự an toàn về mọi mặt. Không chỉ nắm được chính xác quy trình, thủ tục chuyển nhượng,…Mà còn phải hỗ trợ các khách hàng hoàn tất thủ tục nhanh chóng, gọn nhẹ, hạn chế phát sinh. Bạn cũng cần phải định hướng chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn để giúp cho các khách hàng của mình có thể sở hữu được BĐS ưa thích.

Kiến thức về luật pháp

Kiến thức về bất động sản chuyển nhượng nhà đất đúng theo quy định của pháp luật cũng là điều mà các chuyên viên tư vấn bất động sản cần nắm vững. Thực tế hiện nay thì việc làm hợp đồng mua bán, chuyển đổi, chuyển nhượng, số tiền đặt cọc, số tiền thanh toán, tiền thuế,…Để được hiển thị trong hợp đồng và cần có pháp luật chứng nhận. Phải nắm rõ được các thông tin này thì cần phải học tập rất nhiều và cần phải trau dồi trong thời gian dài.

Kiến thức marketing bất động sản
Kiến thức marketing bất động sản

Kiến thức Marketing BĐS

Điều đặc biệt nhất để giúp các nhà môi giới nhanh chóng chốt được đơn là phải có khách hàng. Muốn có được khách hàng thì cần phải tận dụng triệt để lợi thế marketing online, offline. Dưới sự tiến bộ không ngừng của công nghệ hiện đại thì chỉ cần tận dụng đa kênh truyền thông để giới thiệu bất động sản tới nhiều người. Cần phải khai thác được facebook, zalo, youtube,…quan trọng nhất là phải xây dựng được website bất động sản chuyên nghiệp.

Website bất động sản chính là nơi cung cấp các thông tin, kiến thức từ tổng quan tới chi tiết để thông qua đó khách hàng có được cái nhìn rõ nhất về bất động sản mình sẽ đầu tư. Bạn càng thể hiện, càng cung cấp được nhiều thông tin hữu ích trên website sẽ càng giúp khách hàng dễ dàng thực hiện chốt đơn nhanh chóng.

Kết luận

Trên đây là các thông tin về kiến thức bất động sản để bạn có thể tham khảo. Để trở thành nhà môi giới tài ba hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm đã được chúng tôi chia sẻ trên để ứng dụng vào thực tế khi tư vấn cho khách một cách tốt nhất. Chúc bạn thành công và chốt được thương vụ thành công.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support