Tiếp thị nội dung hiệu quả dành cho môi giới BĐS

Tiếp thị nội dung là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu bất động sản. Nhưng không chỉ đơn thuần là viết nội dung — các đại lý bất động sản cần tạo ra loại nội dung phù hợp, xuất bản trên các nền tảng phù hợp và phân phối nó một cách hiệu quả.

Trong lĩnh vực bất động sản, sự sẵn có của thông tin cập nhật từng phút là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Một nội dung thông tin, được viết tốt sẽ tiếp cận trực tiếp đối tượng mục tiêu bằng cách cung cấp thông tin giúp họ đưa ra quyết định tốt hơn về việc mua hoặc bán nhà. Đây là lý do tại sao tiếp thị nội dung là một khía cạnh thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị bất động sản nào.

Tuy nhiên, các thủ thuật và công cụ liên quan đến marketing nội dung hiệu quả có thể khó tìm. Nội dung tốt nghĩa là thứ mà mọi người muốn đọc, không chỉ là thứ mà bạn muốn họ đọc. Làm thế nào để các đại lý bất động sản làm điều đó?

Tiếp thị nội dung hiệu quả dành cho môi giới BĐS
Chiến lược tiếp thị nội dung

Mức độ phổ biến của Tiếp thị Nội dung

Tiếp thị nội dung đề cập đến một hình thức tiếp thị xoay quanh việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân khách hàng.

Ngày nay, nhiều nhà tiếp thị coi tiếp thị nội dung là một phần thiết yếu trong chiến lược tổng thể của họ. Khả năng giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng và tạo ra giá trị lâu dài giúp thương hiệu và khách hàng kết nối dễ dàng hơn.

Trong ngành bất động sản, các đại lý có thể sử dụng tiếp thị nội dung để trở thành người dẫn dắt tư tưởng bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng thông tin chi tiết cập nhật về thời điểm tốt nhất để mua hoặc bán, loại bất động sản để đầu tư và các xu hướng khác thu hút người đọc đến với website bất động sản của bạn.

Sức mạnh của tiếp thị nội dung không chỉ dừng lại ở việc giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng. Nó cũng có thể giúp các đại lý bất động sản phát triển các phương thức kinh doanh mạnh mẽ và thu hút khách hàng mới. Bằng cách tạo ra nội dung hữu ích, có thể hành động và có giá trị đối với khán giả của bạn, bạn sẽ có thể xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm giữa các đồng nghiệp của mình.

Theo dữ liệu từ báo cáo Tình trạng Tiếp thị Nội dung Toàn cầu năm 2021 của SEMRush, tập trung vào các nỗ lực tiếp thị bất động sản, 93% những người được khảo sát cảm thấy các chương trình tiếp thị nội dung của họ thành công – gần 25% nói rằng họ “rất thành công”.

Điều này cho thấy sự phổ biến của tiếp thị nội dung sẽ tiếp tục phát triển. Với suy nghĩ này, điều quan trọng đối với các đại lý bất động sản là phát triển chiến lược tạo nội dung hấp dẫn và phân phối công việc của họ trên nhiều kênh — bao gồm truyền thông xã hội, blog và bản tin.

Đặt mục tiêu tiếp thị nội dung

Có nhiều cách khác nhau để tiếp cận việc thiết lập mục tiêu tiếp thị nội dung. Một số đại lý có thể tập trung vào việc xây dựng hệ thống Email Marketing của họ, trong khi những người khác có thể muốn tăng nhận thức về thương hiệu. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, điều quan trọng là tạo ra nội dung phù hợp với khán giả và kế hoạch tiếp thị bất động sản của bạn.

Nếu bạn không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Dưới đây là một số cách bạn có thể đặt mục tiêu của mình thông qua tiếp thị nội dung:

1. Xác định những gì bạn muốn người dùng làm sau khi đọc nội dung.

Điều này có thể bao gồm từ việc mua hàng, đăng ký tư vấn/nhận thông tin hoặc đơn giản là đọc thêm về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Khi điều này được tìm ra, đã đến lúc tạo ra một chiến lược để thúc đẩy họ hướng tới mục tiêu đó.

2. Xem xét các mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn và cách bạn có thể đạt được chúng.

Ví dụ: nếu một trong những mục tiêu kinh doanh của bạn là tăng doanh thu lên 10% trong năm tới, thì một phần của kế hoạch đó nên bao gồm việc tạo nội dung sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi hơn từ khách truy cập trang web của .

3. Cân nhắc những gì bạn muốn hoàn thành.

Để đặt mục tiêu tiếp thị nội dung, sẽ rất hữu ích nếu bạn tự hỏi mình hy vọng đạt được điều gì. Dưới đây là một số câu hỏi có thể hữu ích:

  • Tôi muốn mọi người biết hoặc làm gì sau khi đọc các bài đăng trên blog của bạn?
  • Làm thế nào họ sẽ được lợi khi làm như vậy?
  • Đối tượng mục tiêu của tôi là ai và làm cách nào tôi có thể kết nối với họ thông qua phần nội dung này?
  • Làm thế nào để các sáng kiến ​​tiếp thị trực tuyến của bạn có thể cạnh tranh được?

Dù mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn có thể là gì, điều quan trọng là phải phát triển một chiến lược trước khi bạn phát hành bất kỳ nội dung nào. Nếu bạn đang muốn duy trì sự nhất quán với blog của mình, hãy đảm bảo rằng bạn không làm quá tải thông tin của khán giả cùng một lúc. Thay vào đó, hãy chia nhỏ nội dung của bạn thành các phần nhỏ để người đọc dễ tiêu hóa hơn.

Đạt được mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn thông qua video

Tiếp thị nội dung không phải là một quá trình trong một sớm một chiều. Việc này cần thời gian và nỗ lực, nhưng khi bạn có thể tiếp cận đối tượng của mình với thông tin phù hợp vào đúng thời điểm, điều đó rất xứng đáng cho hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn.

Một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khán giả của bạn là thông qua video. Những video hiệu quả nhất là những video không chỉ kể một câu chuyện mà còn cho phép người xem tương tác với thương hiệu của bạn. Bằng cách kết hợp các nút hoặc liên kết gọi hành động trong nội dung video của mình, bạn có thể mang đến cho mọi người cơ hội tìm hiểu thêm về những gì họ đang nhìn thấy trên màn hình.

Khi tạo nội dung video marketing cho tiếp thị bất động sản, đây là những điều hàng đầu bạn nên xem xét:

Một câu chuyện thú vị và dễ theo dõi.

Video của bạn phải phù hợp với đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn, vì vậy nó không quá quảng cáo. Nếu bạn đang sử dụng video marketing cho bất động sản, điều này đặc biệt quan trọng vì người mua nhà đang tìm kiếm nhiều thứ hơn là chỉ tìm kiếm một ngôi nhà khi họ tìm kiếm trực tuyến. Họ muốn biết khu vực lân cận như thế nào và liệu nó có đủ mọi thứ họ cần hay không.

Đối tượng được nhắm mục tiêu sẽ thấy nội dung video có giá trị.

Điều quan trọng là đảm bảo video của bạn có liên quan và có giá trị đối với khán giả mục tiêu. Nếu bạn đang sử dụng video marketing cho bất động sản, điều đặc biệt quan trọng là nội dung phải được thiết kế riêng cho người mua nhà. Nếu họ không quan tâm đến những gì bạn phải nói, họ có thể sẽ bỏ qua và đi đến một nơi khác.

Cơ hội để tối ưu hóa tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Tối ưu hóa video của bạn cho tìm kiếm sẽ giúp bạn xuất hiện nhiều lần khi khách hàng đang tìm kiếm nội dung bạn đang cung cấp. Các liên kết rút gọn với lời kêu gọi hành động khuyến khích mọi người truy cập vào trang web của bạn hoặc có thể thêm trang đích. Đây là một cách tuyệt vời để thúc đẩy SEO của bạn và tăng số lượng người truy cập trang web của bạn.

Nói chung, phát triển một chiến dịch tiếp thị nội dung là một ý tưởng hay cho bất kỳ đại lý bất động sản nào đang muốn tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh bất động sản của họ. Nghe có vẻ khó khăn, nhưng nếu bạn đặt mục tiêu thực tế và ghi nhớ tầm quan trọng của cả chất lượng và số lượng, nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn có thể dẫn đến tăng khách hàng tiềm năng và mối quan hệ khách hàng tốt hơn.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support