Nghề môi giới đem lại những lợi ích gì cho các nhà đầu tư bất động sản?

Hoạt động độc lập trên thị trường bất động sản sẽ rất khó để giúp nhà đầu tư đạt được thành công. Đó là lý do lĩnh vực này cần nhiều đến các nghề nghiệp khác, trong đó đặc biệt là nghề môi giới.

Các chuyên gia của chuyên trang bất động sản Realtytimes vừa qua đã tổng hợp những lợi ích cũng như khả năng mà các nhà môi giới có thể đem lại cho những người tham gia thị trường bất động sản.

1. Giúp tiếp cận với các khách hàng tiềm năng

Càng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, cơ hội để thành công trên thị trường bất động sản càng cao. Tuy nhiên, để tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng theo cách đơn thuần sẽ tương đối khó.

Do đó, một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận với các khách hàng tiềm năng là thuê một nhà môi giới bởi họ là những người có kinh nghiệm, chuyên môn trong việc tiếp thị cũng như tìm kiếm khách hàng. Ngoài ra, việc này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian để làm những công việc khác.

2. Có tiềm năng bán tài sản với giá cao hơn kỳ vọng

Thay vì loay hoay đi tìm giá bán phù hợp cho tài sản của mình, việc thuê một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng định giá tài sản phù hợp. Tất nhiên, bạn sẽ mất những khoản phí hoa hồng hoặc các chi phí khác được thương lượng bởi hai bên, nhưng đổi lại bạn thậm chí có thể bạn được tài sản với mức giá cao hơn kỳ vọng của bản thân.

3. Tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức trong việc tiếp thị

Nếu là một nhà đầu tư cá nhân, hoặc coi việc đầu tư bất động sản như một công việc bán thời gian, bạn gần như sẽ không có đủ thời gian để làm tất cả các công việc, đặc biệt là quảng cáo – tiếp thị.

Chính vì vậy, một nhà môi giới bất động sản có thể thay thế bạn làm điều này. Họ có khả năng tận dụng các kênh khác nhau để tiếp thị. Việc này có thể giúp bạn tiết kiêm thời gian và công sức. Ngoài ra, nếu sự hợp tác giữa đôi bên mang lại hiệu quả thì quá trình làm việc cùng các nhà môi giới thậm chí còn giúp bạn tiết kiệm cả tiền bạc.

4. Người bán nhà có thể chiếm lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh nếu hợp tác với một nhà môi giới có kinh nghiệm

Với bất kỳ người bán nào, sự cạnh tranh là thứ không thể thiếu trên thị trường. Tài sản của bạn có thể bị “lu mờ” trước tài sản của những người bán khác. Khi đó, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để bán được các tài sản của mình.

Có hàng tá người muốn bán nhà trên thị trường, vì vậy nếu không thật sự nổi bật, có thể bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để hoàn thành giao dịch bất động sản. Khi đó, nhà đầu tư cần đến sự trợ giúp của những người môi giới bởi với kiến thức về bán hàng và marketing của họ, bạn có thể hưởng lợi rất nhiều cũng như có thể bán được tài sản nhanh hơn.

Kết luận

Việc theo đuổi sự nghiệp đầu tư bất động sản không hề đơn giản, đặc biệt nếu bạn coi đây là nghề nghiệp toàn thời gian. Rất khó để có thể thành công nếu không có sự hợp tác với những người liên quan đến ngành, trong đó bao gồm các nhà môi giới. Vì vậy, các nhà đầu tư nên cân nhắn về việc tìm kiếm và hợp tác cùng những nhà môi giới chuyên nghiệp.

CafeLand

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support