Môi giới BĐS nên làm gì khi thị trường đang chậm lại?

Sau những tác động từ đại dịch và một số yếu tố ảnh hưởng khác, “cơn sốt” nhà đất đang dần chững lại trên thị trường toàn cầu khiến nhiều nhà đầu tư, môi giới cũng như doanh nghiệp BĐS không khỏi “điêu đứng”. Trước tình thế này, môi giới bất động sản cần nhanh chóng xây dựng các phương án chiến lược thông minh, giúp việc kinh doanh của mình “bứt phá” và khẳng định vị thế khác biệt của mình giữa thị trường đầy biến động này.

Môi giới cần có những động thái thay đổi khi thị trường BĐS tụt dốc
Môi giới cần có những động thái thay đổi khi thị trường BĐS tụt dốc

Vì sao thị trường bất động sản chững lại trong thời gian dài?

Tại Việt Nam, thị trường bất động sản trở nên sôi động khi nhận được sự quan tâm của nhiều “cá mập” sau 2 năm “mắc kẹt” bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên khi quý II của 2022 đi qua, thị trường nhà đất đã phải chịu tác động bởi hàng loạt các yếu tố như: Lạm phát tăng cao, tình trạng “khống giá” xuất hiện, nguồn vốn (tín dụng, trái phiếu) bị siết chặt. Đây chính là những nguyên nhân hàng đầu khiến Bất động sản Việt Nam chậm lại so với nhiều nơi trên thế giới.

Cùng với đó, lạm phát cũng là vấn đề nhức nhối và ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng định hình của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Một số vấn đề khiến lĩnh vực nhà đất “đóng băng” trong thời gian gần đây
Một số vấn đề khiến lĩnh vực nhà đất “đóng băng” trong thời gian gần đây

Nhận biết dấu hiệu chậm lại của thị trường bất động sản

Việc nhận biết chính xác sự suy thoái của thị trường bất sản không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, môi giới vẫn có thể đưa ra phán đoán dựa vào quá trình theo dõi diễn biến chung của thị trường. Khi nhà đất bước vào giai đoạn “đóng băng”, hàng loạt các hiện tượng như: Bất động sản khó bán trì trệ, nhiều đơn vị kinh doanh nhà đất phải rút khỏi thị trường hoặc phải giảm giá bánbán đã bắt đầu xuất hiện.

Mặc dù những tín hiệu này không phản ánh chính xác hoàn toàn dấu hiệu “chững lại” của bất động sản nhưng môi giới vẫn cần đặc biệt lưu tâm. Bởi đây chính là tiền đề để môi giới chuẩn bị tinh thần, tìm ra những giải pháp ứng phó trước khi giai đoạn “xì hơi bong bóng” bất động sản có thể xảy ra.

Những dấu hiệu môi giới cần nắm rõ trước tình trạng nhà đất “hạ nhiệt”
Những dấu hiệu môi giới cần nắm rõ trước tình trạng nhà đất “hạ nhiệt”

Cần làm những gì khi thị trường BĐS hiện nay có dấu hiệu chậm lại?

Theo đánh giá từ chuyên gia kinh tế, từ thời điểm này đến cuối năm 2022, thị trường bất động sản toàn cầu sẽ không có dấu hiệu “tăng nhiệt”. Thậm chí, bức tranh này có thể diễn biến theo chiều hướng xấu hơn và kéo dài sang năm 2023 đòi hỏi môi giới cần có những phương án tác chiến hiệu quả. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

Nắm bắt và hiểu rõ nhu cầu chung của thị trường

Thị trường nhà đất thường có những “biến động” theo từng giai đoạn khác nhau. Chính vì vậy, môi giới cần liên tục cập nhật tin tức bất động sản mới nhất và nắm bắt chính xác thị hiếu chung của khách hàng bằng những cuộc khảo sát. Từ đó có thể xây dựng những phương án bán hàng tốt nhất, sao cho phù hợp với nhu cầu của thị trường hiện nay.

Nắm bắt và hiểu rõ nhu cầu chung của thị trường
Nắm bắt và hiểu rõ nhu cầu chung của thị trường

Tích cực trau dồi kiến thức, kinh nghiệm bất động sản

Kiến thức bất động sản chính là “chiếc chìa khoá” vạn năng, mở ra cánh cửa đến với thành công của nghề môi giới nhà đất. Chính vì vậy, trong thời điểm thị trường bất động sản có dấu hiệu “chững lại”, môi giới cần nhanh chóng trau dồi cho bản thân thêm kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn nếu không muốn bị vụt mất những vị khách tiềm năng.

Môi giới cần sở hữu đầy đủ kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ
Môi giới cần sở hữu đầy đủ kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ

Tiếp cận và tận dụng đa dạng giải pháp tiếp thị mới

Đây là thời gian tốt nhất để các nhà môi giới chuyên nghiệp tiếp cận với các công cụ, công nghệ marketing BĐS mới, nhất là công nghệ 4.0 và marketing online để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Khi thị trường dần hồi phục, môi giới cần chớp thời cơ và ứng dụng những giải pháp đã được thiết lập sẵn để tiếp cận khách hàng. Trong đó: CRM bất động sản, Email marketing, Landing Page, Website… là những công cụ hoàn hảo, góp phần mang đến thành công vượt bậc cho hàng ngàn doanh nghiệp cũng như môi giới nhà đất tại Việt Nam

Các giải pháp tiếp thị sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời khi ngành bất động sản có dấu hiệu trì trệ
Các giải pháp tiếp thị sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời khi ngành bất động sản có dấu hiệu trì trệ

Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số

Giữa “cơn bão” công nghệ 4.0 đang “càn quét” trên toàn cầu, môi giới nhà đất cần ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào quy trình làm việc trong thời gian sớm nhất. Đây là tiền đề quan trọng giúp các nhà môi giới bất động sản không bị tụt hậu so với xu thế chung của thị trường.

Từ đó, từng bước đưa lĩnh vực nhà đất đi lên và tiếp tục “bùng nổ” hơn nữa trong tương lai! Đặc biệt, công nghệ này còn được tích hợp những công cụ thông minh, giúp quá trình tiếp thị và bán hàng được tối ưu hóa gấp nhiều lần so với phương pháp làm việc trong truyền thống.

Chuyển đổi số là vấn đề tất yếu cần áp dụng nhanh trong thời đại 4.0
Chuyển đổi số là giải pháp tốt nhất khi thị trường BĐS có dấu hiệu chững lại

Hiện nay, MyPro là đơn vị tiên phong dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp bán hàng và dịch vụ chuyển đổi số cho môi giới nhà đất. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trên thương trường, MyPro tự hào khi trở thành đối tác đáng tin cậy của đông đảo cá nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Lời kết

Khi thị trường BĐS có dấu hiệu “chậm nhịp” trước động thái kiểm soát dòng vốn, môi giới cần nhanh chóng tìm ra giải pháp đẩy mạnh tiếp thị nhà đất một cách hiệu quả và phù hợp với phân khúc hoạt động của mình. Từ đó phòng ngừa được nguy cơ “mắc kẹt” trong một thị trường đã “hạ nhiệt” và giảm thiểu sự suy thoái của bất động sản Việt Nam trong tương lai.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support