Mẹo để có kế hoạch marketing bất động sản hiệu quả

Bán bất động sản là một nỗ lực lớn. Bạn muốn có thể tận dụng tối đa việc bán hàng và điều đó có nghĩa là tìm đúng người mua sẵn sàng để mua. Tất nhiên, điều này không chỉ xảy ra mà không có bất kỳ nỗ lực nào – bạn phải dành thời gian và nguồn lực để tiếp thị. Dưới đây là những gì bạn nên biết về những gì Marketing bất động sản đòi hỏi cũng như năm mẹo tuyệt vời để tạo kế hoạch tiếp thị bất động sản của riêng bạn từ quan điểm của người môi giới.

Marketing bất động sản đang là xu thế tất yếu trong quy trình kinh doanh
Lập kế hoạch Marketing bất động sản là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng

Tại sao có một kế hoạch Marketing bất động sản là rất quan trọng

Thị trường bất động sản có tính cạnh tranh và đào thải rất khốc liệt, hiện nay cả nước có hơn 400 nghìn người làm việc trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Điều đó gây khó khăn cho tiếng nói của riêng bạn và danh sách bất động sản của bạn có thể dễ dàng bị bỏ qua vì có rất nhiều bất động sản khác! Nói cách khác, bạn cần có cách tiếp cận thông minh để tiếp thị tài sản của mình. Bạn không thể làm điều đó nếu không có kế hoạch.

Kế hoạch marketing bất động sản của bạn nên bao gồm những gì?

Có năm thành phần quan trọng đối với bất kỳ kế hoạch tiếp thị bất động sản nào. Nếu bạn không có kế hoạch cụ thể bạn sẽ bị bỏ lại sau trong cuộc đua khốc liệt này, nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng mẫu kế hoạch tiếp thị có thể tăng lưu lượng truy cập website lên 50% trong một năm . Nhưng đó chỉ là khi bạn hiểu năm thành phần này. Hãy xem xét từng thứ theo thứ tự.

  1. Hình ảnh

    Một bức tranh sẽ luôn có giá trị hơn ngàn lời nói. Ngày nay, điều này thậm chí còn quan trọng hơn vì lần đầu tiên một khách hàng tiềm năng nhìn thấy bất động sản của bạn được niêm yết trên các website đăng tin bất động sản (MLS) hoặc trên chính website bất động sản của bạn và những bức ảnh tuyệt vời có thể thu hút được khách hàng tiềm năng và bạn có thể bán được BĐS đó. Trên thực tế, 92% người mua nhà dựa vào internet để bắt đầu săn nhà.

  1. Video

    Nếu hình ảnh tốt, video thậm chí còn tốt hơn. Một bức ảnh tĩnh có thể giới thiệu một căn phòng đơn lẻ, nhưng một video lại có hiệu quả cao vì khả năng cung cấp trải nghiệm đầy đủ hơn cho những người săn nhà. Quay video khi bạn đi qua một khu nhà cho phép bạn giới thiệu các chi tiết kiến ​​trúc thú vị, chia sẻ thông tin về nội thất, kết cấu ngôi nhà và cung cấp bối cảnh về cộng đồng địa phương.

  1. Đặt ngân sách

    Lập ngân sách là điều cần thiết để thành công. Marketing bất động sản thành công thường đòi hỏi đầu tư nguồn lực, vì vậy hãy đảm bảo bạn đầu tư một cách khôn ngoan để lợi tức đầu tư của bạn là đáng giá khi bất động sản được bán. Chọn các phương pháp tiếp thị hiệu quả về chi phí sẽ không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến tỷ suất lợi nhuận của bạn để có kết quả tốt nhất.

  1. Định hướng thị trường mục tiêu

    Biết đối tượng của bạn là chìa khóa để tiếp thị. Nếu bất động sản của bạn nằm ở Phú Quốc, Nha Trang hay những khu vực nghĩ dưỡng cao cấp khác, cách tốt nhất của bạn là nhắm mục tiêu đến các gia đình có thu nhập cao, các chủ doanh nghiệp hoặc các nhà đầu tư chuyên nghiệp để có kết quả tốt nhất. Trong khi đó, nếu tài sản của bạn là một bất động sản giá rẻ, việc nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học bao gồm những người săn nhà đang tìm kiếm những ngôi nhà dành cho người trẻ mới bắt đầu sở hữu ngôi nhà đầu tiên.

  1. Tạo mục tiêu

    Một phần của kế hoạch tiếp thị bất động sản hiệu quả là tạo ra các mục tiêu mà bạn có thể theo đuổi. Những mục tiêu này phải thực tế, có thể đạt được và có thời gian rõ ràng – Mục tiêu phải thật sự SMART. Bằng cách này, việc đạt được một mục tiêu ban đầu sẽ mở đường cho việc đạt được các mục tiêu tiếp theo. Các mục tiêu thông minh cần đặt ra cho tiếp thị bất động sản bao gồm chụp ảnh, thiết lập danh sách các trang đăng tin bất động sản với những bức ảnh đó, tiếp thị bất động sản thông qua phương tiện truyền thông xã hội và đẩy mạnh danh sách đó thông qua các bài đăng có bổ sung thêm video.

Xác định nội dung cần tạo

Nói về nội dung, điều quan trọng là phải hiểu rằng tiếp thị trực tuyến ngày nay liên quan nhiều đến việc tạo và quảng bá nội dung được thiết kế để thu hút sự chú ý tích cực đến công việc kinh doanh của bạn. Ảnh, video và nội dung blog đều là những lựa chọn tuyệt vời cho nội dung. Viết blog đặc biệt hữu ích vì bạn có thể định vị nội dung của mình để chuẩn bị tung ra danh sách MLS; vì bạn có thể tạo một bài đăng tốt trước khi bất động sản được niêm yết, bạn có cơ hội tạo sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ và chờ đợi bất kỳ ai tìm kiếm những gì bạn đang bán.

Cách tạo và thực hiện kế hoạch tiếp thị bất động sản của bạn

Theo nghiên cứu gần đây, các kế hoạch marketing bất động sản tận dụng không gian trực tuyến có thể tạo ra sự gia tăng lớn về khách hàng tiềm năng – lên đến 33% mỗi quý. Dưới đây là cách vừa tạo và thực hiện kế hoạch tiếp thị cũng như đo lường kết quả của kế hoạch.

Tạo kế hoạch tiếp thị của bạn

Đừng bao giờ “tùy cơ ứng biến” khi nói đến tiếp thị. Tạo phương pháp tiếp cận có hệ thống, vì điều này sẽ giúp bạn đánh giá thời gian cho các yếu tố khác nhau trong kế hoạch của bạn và khi nào chúng phải sẵn sàng. Ví dụ: bạn nên bắt đầu các nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của mình một chút trước khi danh sách MLS của bạn xuất hiện trực tiếp để xây dựng uy tín thương hiệu của bạn để khán giả của bạn có thể thích nghi với các nỗ lực tiếp thị của bạn.

Thực hiện kế hoạch tiếp thị của bạn

Hãy tuân thủ một lịch trình nghiêm ngặt khi thực hiện các bước khác nhau trong kế hoạch tiếp thị của bạn. Giữ cho các hoạt động của bạn kịp thời và phù hợp, nhưng hãy cân bằng điều này chống lại tình trạng quá bão hòa. Quá nhiều điều tốt có thể dẫn đến những tác động tiêu cực làm giảm cơ hội thành công của bạn!

Đo lường kết quả của bạn

Với hầu hết các kế hoạch tiếp thị bất động sản trực tuyến liên quan đến mạng xã hội, thật dễ dàng để đo lường kết quả của bạn. Kiểm tra mức độ tương tác của bạn trên các bài đăng và nội dung khác của bạn; nếu chúng có xu hướng cao hơn theo thời gian, bạn đang làm đúng. Nếu chúng bị bỏ qua phần lớn hoặc nếu kết quả kinh doanh giảm, đã đến lúc thử một phương pháp khác.

Lời kết

Thị trường bất động sản là một thị trường cực kỳ cạnh tranh. Tìm đúng người mua cho một bất động sản là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, nhưng nhiệm vụ đó có thể trở nên dễ dàng hơn nhiều bằng cách lập một kế hoạch tiếp thị bất động sản để bán bất động sản đó. Hãy chắc chắn làm theo từng mẹo trong số năm lời khuyên được thảo luận ở trên và các nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn nhiều so với cách khác!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support