Lead Generation Marketing là gì? Tại sao nó hữu ích

Làm thế nào để bạn có thêm khách hàng? Tạo ra một nhóm khách hàng tiềm năng có thể mua hàng của bạn là bước cần làm trước tiên. Bài viết cung cấp một số kiến thức tổng quát về Lead Generation Marketing.

85% các nhà tiếp thị nói rằng Lead Generation Marketing (tiếp thị phát sinh khách hàng tiềm năng) là yếu tố quan trọng nhất trong kho vũ khí tiếp thị của họ. Tuy nhiên, chỉ có 42% chủ doanh nghiệp có kế hoạch hành động để sử dụng thứ vũ khí chiến lược này.

Lead Generation Marketing là gì?

Khách hàng tiềm năng (Lead) là những người quan tâm đến việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để nắm bắt được khách hàng tiềm năng – nghĩa là bạn làm cho họ thực hiện bước đầu tiên trong chu kỳ bán hàng của bạn – các marketing agency sử dụng các chiến lược tiếp thị khác nhau được gọi chung là Lead Generation Marketing.

Để nắm bắt được những khách hàng tiềm năng, bạn cần sử dụng các chiến thuật tiếp thị để người dùng đăng ký online bằng cách điền vào các biểu mẫu trên trang web, liên hệ trực tiếp (như điện thoại) hoặc làm cho họ trực tiếp đến cửa hàng của bạn.

Tại sao Lead Generation Marketing là một ý tưởng tốt

Nếu doanh nghiệp của bạn không làm điều này ngay bây giờ, bạn đã bỏ lỡ một phần lớn khách hàng và doanh thu. Rất đơn giản, tất cả các doanh nghiệp đều cần khách hàng để phát triển. Và để có được những khách hàng đó, bạn cần làm tiếp thị cho khách hàng tiềm năng trước và thu hút sự chú ý của họ. Đây là nơi lead generation marketing phát huy tác dụng.

Những khách hàng tiềm năng này sau đó có thể được chuyển cho nhóm bán hàng để chuyển đổi họ thành khách mua hàng. Điều này thường liên quan đến việc thêm họ vào một danh sách email để tiếp tục nuôi dưỡng. Với công nghệ tiên tiến ngày nay, phần mềm thông minh doanh nghiệp thậm chí có thể theo dõi nhu cầu sản phẩm và xu hướng của khách hàng của bạn từ dữ liệu của lead generation marketing.

Cách để nắm bắt khách hàng tiềm năng

Đã qua rồi những ngày mà khách hàng thấy quảng cáo của bạn trên báo và gọi cho bạn để hỏi về một sản phẩm cụ thể. Việc mở rộng nền tảng công nghệ và quảng cáo đã cho phép khách hàng chuyển từ các phương tiện truyền thông truyền thống như báo chí và truyền hình sang các phương tiện truyền thông xã hội và các trang web kỹ thuật số.

Điều này đã làm phát sinh các nền tảng quảng cáo và tiếp thị online khác nhau. Từ bán hàng trên các mạng xã hội khổng lồ như Facebook và Twitter đến các cửa hàng bán hàng trực tuyến địa phương với các tùy chọn phân phối trên Shopify. Nó chắc chắn là giấc mơ của một nhà tiếp thị với rất nhiều tùy chọn để lựa chọn – để tiếp thị làm phát sinh khách hàng tiềm năng tất cả các loại.

Dưới đây là một số chiến thuật thu hút khách hàng tiềm năng, có thể giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình.

1. Thu thập khách hàng tiềm năng thông qua các forms đăng ký trên website

Đặt một form đăng ký đơn giản trên trang web của bạn và yêu cầu mọi người quan tâm hoàn thành nó để đổi lấy nội dung có giá trị như sách điện tử, danh sách kiểm tra, video hướng dẫn hoặc bản tin. Ý tưởng lớn ở đây là pha trộn biểu mẫu thu thập với thiết kế website của bạn.

Luôn tìm cách cung cấp thứ gì đó có giá trị cho khách hàng tiềm năng của bạn. Có thể là các lời khuyên hữu ích hoặc nội dung trực quan để trao đổi với thông tin, thời gian và sự chú ý của khách hàng.

2. Tạo khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo Google Ads

Chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu xung quanh các từ khóa quan trọng trên Google thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trong khi tìm kiếm từ khóa online cho doanh nghiệp của bạn. Sau đó, người dùng được chuyển hướng đến trang web hoặc landing page nơi chúng ta sử dụng các chiến thuật bổ sung để nắm bắt khách hàng tiềm năng. Và điều tốt là bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo!

3. Sử dụng Email Marketing để nắm bắt khách hàng tiềm năng mới

Ví dụ, bạn là một công ty sửa chữa nhà, bạn gửi email trực tiếp đến các chủ nhà trong khu phố. Nội dung email không chỉ giới thiệu các dịch vụ của công ty mà còn cung cấp cho họ một mã khuyến mại 15% để sử dụng. Đây là cách Email Marketing trực tiếp làm phát sinh khách hàng tiềm năng cho một doanh nghiệp hay một cửa hàng địa phương.

Việc có chiến dịch tiếp thị qua email trong kế hoạch tiếp thị tổng thể của bạn là rất quan trọng. Email marketing là một cách tuyệt vời để nắm bắt khách hàng tiềm năng và nhu cầu của họ.

Email Marketing BĐS
Email marketing là một cách tuyệt vời để nắm bắt khách hàng tiềm năng.

Ví dụ, Khi ra mắt một thiết bị hỗ trợ đi bộ đường dài, một công ty đã thiết kế và thực hiện chiến dịch tiếp thị email nhắm mục tiêu là các khách hàng hiện tại của công ty kết hợp với danh sách email từ câu lạc bộ đi bộ đường dài địa phương. Nội dung Email nói về thiết bị mới sáng tạo, chi tiết về chương trình tung sản phẩm mới và thông tin đặt hàng. Tỷ lệ phản hồi email và đăng ký không chỉ cho khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm mà còn giúp phân tích dữ liệu kinh doanh như xu hướng thị trường và sở thích của khách hàng.

5. Đừng bỏ lở khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

Tiếp thị tạo khách hàng tiềm năng không phải lúc nào cũng khó khăn. Có những chiến thuật đơn giản nhưng hiệu quả để nắm bắt khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Một nền tảng như vậy là phương tiện truyền thông xã hội.

Mọi người dành từ năm đến sáu giờ mỗi ngày trên phương tiện truyền thông xã hội, theo cách này hay cách khác. Các nền tảng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram được sử dụng không chỉ để giữ liên lạc với gia đình và bạn bè mà còn chia sẻ ý kiến ​​về thương hiệu, có cả tiêu cực lẫn tích cực.

Điều này đã mang lại rất nhiều cơ hội cho các chủ doanh nghiệp để lắng nghe khách hàng hiện tại của họ và tương tác với khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp có thể tham gia vào việc tiếp thị phát sinh khách hàng tiềm năng trong các Group, hay ngay cả các tin nhắn trực tiếp.

Một cách phổ biến để nắm bắt thông tin khách hàng tiềm năng là thông qua các cuộc thi trên mạng xã hội. Bạn có thể tạo ra các cuộc thi trên mạng xã hội để đổi lấy một số loại quà tặng. Người dùng thường được yêu cầu tải lên hình ảnh, giới thiệu bạn bè của họ hoặc chỉ trả lời một số câu hỏi cơ bản để tham gia các cuộc thi. Tạo ra một cách thú vị để tương tác với người sử dụng trên mạng xã hội là một cách hiệu quả để doanh nghiệp nắm bắt được khách hàng tiềm năng.

Một số cách tạo nội dung để thu hút khách hàng tiềm năng.

1. Blog

Theo các nghiên cứu dữ liệu của Hubspot, các doanh nghiệp sử dụng blog tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn 64% so với những doanh nghiệp không có. Trang blog không chỉ cung cấp giá trị cho khách hàng mà còn giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng một cách nhất quán thông qua form đăng ký.

2. Newsletter

Nhiều công ty tạo bản tin hai tuần một lần hoặc hàng tháng. Nó phục vụ cùng mục đích thu hút khách hàng tiềm năng thông qua đăng ký để đổi lấy nội dung có giá trị.

3. Video How To’s

Nếu bạn là chuyên gia về một lĩnh vực nào đó hoặc đơn giản hơn bạn là người đam mê lĩnh vực mình, bạn có thể ghi lại các tips và phương pháp hay nhất trong lĩnh vực của bạn. Các video này sau đó được đưa lên các kênh online của bạn để nắm bắt khách hàng tiềm năng. Đây thực sự là một chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng.

4. Pop up forms

Có được những nội dung tuyệt vời trên website vẫn là chưa đủ nếu bạn không nắm bắt được thông tin của những khách hàng tiềm năng quan tâm đến các thông tin đó. Khi một ai đó đọc nội dung trên trang web của bạn hơn 10s, họ đang quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Và với những người đọc này, bạn có thể hiển thị một pop up để họ có thể đăng ký thông tin.

Form thu hút dữ liệu khách hàng
Form thu hút dữ liệu khách hàng

5. Free Demos and Trial

Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ hoặc phần mềm, đôi khi khách hàng của bạn sẽ không đăng ký hoặc mua hàng cho bạn trừ khi họ thấy được hiệu quả từ những người dùng trước đó. Đây là lúc bạn cần đưa ra bản dùng thử miễn phí hoặc bản demo để thu hút sự chú ý của họ và nắm bắt khách hàng tiềm năng đó.

6. Social Contests

Để làm cho mọi thứ thú vị hơn, bạn cũng có thể tạo các cuộc thi xã hội trên mạng xã hội và thưởng cho mọi người tham gia cuộc thi (đố vui, tải ảnh, chú thích, v.v.). “Khoa học” đằng sau điều này là mọi người sẵn sàng cung cấp thông tin nhiều hơn nếu nội dung thú vị, hấp dẫn và mang tính xã hội.

7. Slideshows

Bạn có thể tạo các Slideshow để trình bày các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh của bạn để nắm bắt khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu.

8. Lists

Danh sách, ví dụ “10 điều….”, là những nội dung khá thu hút người đọc. Khi một khách hàng tiềm năng đang tìm hiểu thông tin, họ có thể muốn tìm những thứ tốt nhất, hoặc một danh sách để có thể lựa chọn thứ họ cần.

Chi phí cho chiến dịch tiếp thị tạo khách hàng tiềm năng là bao nhiêu?

Câu trả lời tùy thuộc vào việc bạn sẵn sàng thu hút khán giả như thế nào và đầu tư vào cơ sở hạ tầng để thu hút khách hàng tiềm năng. Cho dù đó là chiến thuật được thực hiện một lần hay thực hiện theo một chiến lược dài hạn.

Ví dụ, một phòng tập thể dục địa phương với chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng để tạo nhiều đăng ký hơn cho địa điểm mới của họ. Chủ phòng tập không biết về thị trường và không có bất kỳ nhận thức về thương hiệu nào, họ đã liên hệ với nhóm của chúng tôi để giúp họ mở rộng quy mô và nắm bắt được khách hàng tiềm năng. Chúng tôi không chỉ giúp họ có được hơn 200 khách hàng tiềm năng trong một khoảng thời gian ngắn nhưng chúng tôi cũng đạt được điều đó với chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng dưới $ 5.

Bảng ví dụ minh họa giá CPC Google Ads

Từ ví dụ thực tế trên, bạn có thể hình dung lợi tức đầu tư và giá trị của một chiến dịch như thế này có thể tạo ra cho doanh nghiệp của bạn là bao nhiêu. Và với khả năng của công cụ quảng cáo, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp tục tạo ra các đối tượng khách hàng tiềm năng có những đặc điểm tương tự như các khách hàng tiềm năng bạn đã nắm bắt (tạo chiến dịch với people similar).

Một ví dụ khác là một loại sản phẩm không phổ biến trong một thị trường đầy thách thức và cạnh tranh là nến thơm. Nơi chúng tôi đã giúp khách hàng xây dựng nhận thức về thương hiệu thông qua các chiến dịch tiếp thị tạo khách hàng tiềm năng trên nền tảng truyền thông xã hội của họ. Các kết quả đã tự nói với hơn 150 lần mua hàng và khách hàng tiềm năng ở mức thấp nhất là 3,5 đô la (xem ảnh).

Minh họa giá quảng cáo Facebook Ads
Minh họa giá quảng cáo Facebook Ads

Điều quan trọng là bạn phải theo dõi lợi tức đầu tư và mua hàng của chiến dịch. Quan trọng hơn, việc cài đặt mã theo dõi quảng cáo trên các trang mua hàng của bạn có thể giúp tối ưu hóa và theo dõi chuyển đổi quảng cáo.

Nguồn: Lyfemarketing.com

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support