Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, các đại lý bất động sản có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tiếp thị dịch vụ của họ. Mặc dù website là một cách hiệu quả nhất để giới thiệu sản phẩm của bạn và cung cấp thông tin về quá trình mua và bán nhà, nhưng tiếp thị truyền thông xã hội về bất động sản (Real Estate Social Media Marketing) là một cách hữu hiệu để tạo khách hàng tiềm năng, chốt giao dịch và thu hút nhiều người theo dõi trên mạng xã hội về bất động sản hơn.
Là một đại lý bất động sản, bạn đang ở đâu trong lĩnh vực marketing bất động sản trên mạng xã hội? Bạn là người mới bắt đầu, người dùng quen thuộc, chuyên nghiệp hay người cần được hướng dẫn và cải thiện thêm? Trong một cuộc khảo sát công nghệ của các thành viên Hiệp hội Môi giới Quốc gia, 53% người được hỏi nói rằng mạng xã hội là một trong những công cụ công nghệ có giá trị nhất mà họ sử dụng. Nhưng theo một cuộc khảo sát của các đại lý bất động sản, 82% cho rằng họ cần cải thiện sự hiện diện trên mạng xã hội để phát triển doanh nghiệp của mình.
Social Media là gì?
Truyền thông xã hội (Social Media) là một thuật ngữ bao trùm cho các công nghệ dựa trên internet tạo điều kiện cho việc chia sẻ thông tin, ý tưởng và quan điểm thông qua giao tiếp điện tử. Nó có thể có nhiều dạng, bao gồm các trang mạng xã hội, blog và blog nhỏ, wiki, các trang chia sẻ ảnh và video, hệ thống nhắn tin tức thời, v.v.
Mặt khác, tiếp thị truyền thông xã hội là việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram để tương tác khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu của bạn thông qua sự hiện diện trực tuyến.
Khi được sử dụng đúng cách, mạng xã hội có thể là một phần hiệu quả trong chiến lược marketing tổng thể của đại lý bất động sản. Để tăng sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn, điều đầu tiên bạn nên làm là tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội.
Tại sao bạn nên nỗ lực để tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội về bất động sản của mình
Dựa trên cuộc khảo sát gần đây của Hiệp hội Môi giới Quốc gia, ba công cụ công nghệ hàng đầu cung cấp các khách hàng tiềm năng chất lượng là mạng xã hội (52%), Quản lý quan hệ khách hàng – CRM (31%) và nhiều website dịch vụ niêm yết (28%). Cuộc khảo sát tương tự cũng cho thấy các nhà môi giới sử dụng Facebook thường xuyên nhất (90%), tiếp theo là Instagram (52%) và LinkedIn (48%).
Nhưng chỉ đơn thuần có một tài khoản trên mạng xã hội thì không phải là tiếp thị trên mạng xã hội về bất động sản. Bạn có thể có một tài khoản, nhưng nếu không ai biết đến sự tồn tại của nó thì đó chỉ là một cái vỏ rỗng.
Sau đây là một số lý do tại sao bạn nên nỗ lực để tăng lượng người theo dõi bất động sản và mạng xã hội của mình.
1. Tăng lượng truy cập cho website
Trong một nghiên cứu năm 2019, Bất động sản trong kỷ nguyên kỹ thuật số , Hiệp hội Quốc gia của Nhóm nghiên cứu REALTORS® đã báo cáo rằng gần như tất cả những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ – older millennials lớn hơn (98%) và những người mới nổi – boomers (89%) sử dụng website bất động sản như một nguồn thông tin trong quá trình tìm kiếm nhà của họ.
Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong tiếp thị bất động sản đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc tạo ra sự quan tâm và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website. Một cách để làm như vậy là đăng các đoạn trích hoặc đoạn giới thiệu lên mạng xã hội cùng với một liên kết. Điều này có thể khuyến khích người xem truy cập trang web của bạn để đọc thêm.
2. Tương tác nhiều hơn
Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia, 24% người mua nhà ở Mỹ có độ tuổi từ 41-50 trở xuống. Điều này có nghĩa là những người mua nhà này cũng là người dùng mạng xã hội mà bạn có thể tham gia.
Tương tác với khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn xây dựng các mối quan hệ trực tiếp thúc đẩy sự tương tác. Bạn càng tương tác với cộng đồng của mình một cách nhất quán, hiệu quả sẽ càng lớn.
3. Tăng độ tin cậy
Các bài đăng trên mạng xã hội về bất động sản mang đến cho các đại lý và công ty cơ hội giới thiệu câu chuyện thành công của họ, giúp khách hàng tiềm năng có thêm lý do để chọn họ.
Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, những người mua nhà tiềm năng có nhiều lựa chọn để lựa chọn một công ty hoặc đại lý bất động sản, vì vậy việc làm nổi bật những khách hàng hài lòng của bạn sẽ giúp giữ chân những khách hàng hiện tại và thu hút những khách hàng mới.
Cách tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội về bất động sản của bạn
Hầu như tất cả những người mua nhà mới hoặc nhà đầu tư đều tìm kiếm trực tuyến trước khi họ quyết định về nơi họ muốn chuyển đến, vì vậy các đại lý bất động sản bắt đầu sử dụng mạng xã hội như một cách tạo khách hàng tiềm năng mạnh mẽ nhất thông qua social marketing bất động sản. Tuy nhiên, hầu hết các đại lý bất động sản đang gặp khó khăn khi nói đến việc sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong hoạt động kinh doanh của họ, đặc biệt là trong việc thu hút nhiều người theo dõi trên mạng xã hội về bất động sản.
Dưới đây là một số gợi ý về cách tăng bất động sản của bạn và người theo dõi trên mạng xã hội:
1. Tạo hồ sơ trên mạng xã hội
Mỗi mạng xã hội đều đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và tiền bạc. Do đó, bạn nên đánh giá mạng nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình trước khi dành quá nhiều tài nguyên cho bất kỳ nền tảng nào.
Tránh sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của bạn để tiếp thị kinh doanh bất động sản của bạn. Tạo hồ sơ doanh nghiệp và sử dụng các tính năng như thảo luận, đánh giá, khảo sát và phân tích để phát triển sự hiện diện của doanh nghiệp bạn trên nền tảng đó.
2. Sử dụng Hashtags
Sử dụng thẻ hashtags không chỉ giúp tăng mức độ tương tác với các bài đăng trên mạng xã hội của bạn mà chúng cũng giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy thương hiệu bất động sản của bạn hơn.
Sử dụng thẻ hashtags có liên quan trong nội dung của doanh nghiệp bất động sản của bạn có thể giúp chủ nhà và người mua tìm thấy bạn, ngoài ra thẻ hashtags cũng là một cách tuyệt vời để bạn khám phá những người mua tiềm năng và cơ hội.
Instagram cho phép tối đa ba mươi thẻ hashtags cho mỗi chú thích hoặc bình luận. Nghiên cứu các từ khóa cho thương hiệu bất động sản và vị trí được nhắm mục tiêu của bạn, đồng thời chọn các thẻ hashtags có liên quan hơn. Thử nghiệm với các thẻ hashtags của bạn và thay đổi chúng tùy thuộc vào nội dung và ngữ cảnh.
3. Chia sẻ nội dung hấp dẫn
Trong thị trường bất động sản ngày nay, điều cần thiết là phải nổi bật trên mạng xã hội và cho mọi người lý do để chọn thương hiệu của bạn. Khi bạn tạo nội dung, hãy luôn ghi nhớ tính cách khách hàng của bạn. Nếu bạn đang tạo các bài đăng, bài báo, sách điện tử hoặc thậm chí bản tin trên mạng xã hội, hãy tự hỏi bản thân xem nó đáp ứng nhu cầu của một cá nhân cụ thể như thế nào.
Nội dung có ảnh bất động sản chuyên nghiệp có nhiều khả năng được xem trên mạng xã hội hơn nội dung thiếu ảnh hoặc ảnh chất lượng kém.
Các nội dung hấp dẫn khác là các video được biên tập kỹ lưỡng về những ngôi nhà và tài sản bạn đang bán để thu hút nhiều người mua hơn và nhắc họ liên hệ với doanh nghiệp của bạn để biết thêm thông tin.
4. Kết nối với những người dùng khác
Chia sẻ nội dung từ các doanh nghiệp khác, những người thú vị và phù hợp với những người theo dõi của bạn có thể giúp bạn xây dựng lòng tin và phát triển những người theo dõi trên mạng xã hội của mình. Bằng cách chia sẻ nội dung của người khác, người đó có nhiều khả năng chia sẻ bài đăng của bạn với những người theo dõi họ hơn – điều này cũng làm tăng khả năng hiển thị của bạn.
Bạn cũng có thể chia sẻ các bài đăng trên mạng xã hội từ một người hoặc doanh nghiệp khác có chứa nội dung của họ với bài bình luận của riêng bạn, điều này làm tăng giá trị trải nghiệm của những người theo dõi trên hồ sơ của bạn.
Kết luận
Cho dù bạn là một đại lý bất động sản mới bắt đầu kinh doanh, một đại lý dày dạn kinh nghiệm đang tìm cách tận dụng tốt hơn phương tiện truyền thông xã hội để phát triển doanh nghiệp của bạn, luôn có chỗ để cải thiện. Sử dụng các mẹo ở trên và bạn có thể phát triển thành công sự hiện diện social media marketing bất động sản của mình!
Nguồn dịch từ realtybiznews.com