Làm thế nào để có được khách hàng tiềm năng về bất động sản?

Chúng ta thường hay trao đổi với nhau là phải làm như thế nào để có được nhiều khách hàng tiềm năng BĐS. Nhưng muốn có KH thì chúng ta phải bỏ ra chi phí và công sức rất nhiều để đổi lại. Tuy nhiên với thời đại công nghệ 4.0 thì chúng ta sẽ không tốn kém nhiều chi phí như trước mà thay vào đó là chúng ta cần có chiến lược Marketing tốt, bỏ ra sự nỗ lực và sự chân thành. Thực tế có rất nhiều chiến lược tạo ra khách hàng tiềm năng bất động sản không tốn kém nhưng hiệu quả.

Mạng lưới giao tiếp của bản thân

Một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra khách hàng tiềm năng là xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia bất động sản và các nhà đầu tư bất động sản. Đồng thời, tận dụng những mối liên hệ đó để nhận được lời giới thiệu từ những chuyên gia, nhà đầu tư đến những khách hàng tiềm năng thông qua việc tham gia các sự kiện trong ngành, tham gia các trang fanpage, nhóm liên quan đến bất động sản.

Phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo trực tuyến. (Social media & online ads)

Trong thời đại 4.0 thì việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn nhờ các nền tảng truyền thông xã hội như: Facebook, Zalo, Intagram, Tiktok,…Bên cạnh đó bạn cũng dễ dàng tiếp cận được các chuyên gia BĐS, các nhà đầu tư BĐS hơn, giúp mạng lưới giao tiếp của bản thân rộng hơn.

Ngoài ra, nhờ các nền tảng truyền thông này mà việc chạy quảng cáo trực tuyến không còn khó khăn nữa. Những KH mà chúng ta nhắm đến hay những người quan tâm đến việc mua hoặc bán nhà dễ dàng tiếp cận hơn. Chúng ta chỉ cần đăng bài thường xuyên, tương tác với KH về Căn hộ, nhà, đất,…mà họ muốn biết, muốn mua. Là một đại lý bất động sản, chúng ta cần phải có mối quan hệ rộng và phải nhắm đến những KH, khu vực xa hơn chúng ta hoạt động để có thể nhận được thu nhập cao hơn so với ta mong muốn.

Diễn thuyết trước công chúng và hội thảo.

Nếu bản thân là người diễn thuyết trong các hội nghị, hội thảo về lĩnh vực BĐS có vị thế là người đứng đầu thì KH, công chúng sẽ dễ bị thuyết phục và đó là những KH tiềm năng mà chúng ta kiếm. Việc này giúp chúng ta tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn. Hay bạn là chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cũng sẽ thu hút được nhiều KH so với những chuyên viên bình thường vì độ uy tín của các chuyên gia, người đứng đầu cao.

Các chiến dịch tiếp thị qua email.

Sử dụng tiếp thị qua email nhằm giữ liên lạc với các khách hàng hiện có của bản thân. Nếu như bạn tiếp thị tốt thì KH sẽ giới thiệu cho bạn những KH tiềm năng mà họ biết. Ngoài ra, bản thân bạn cũng phải luôn duy trì sự quan tâm và cập nhật những thông tin liên quan đến các căn hộ, nhà, đất cho KH biết nhằm tạo cho KH sự thân thiết. Nếu KH thấy hài lòng có thể sẽ giúp bạn giới thiệu đến những KH tiềm năng khác.

Nam châm hút khách và tiếp thị nội dung.

Chúng ta cần phải viết ra những bài đăng có nội dung hấp dẫn, thiết thực và có sự mới lạ nhằm thu hút, gợi lên sự tò mò của KH. Trong thời đại công nghệ 4.0 thì các nên tảng mạng xã hội được sử dụng khá phổ biến, nhất là Facebook. Vậy nên, chúng ta cần tạo ra những bài đăng có chức lượng cao và hiệu quả tốt. Việc này giúp ta tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cung cấp nội dung có giá trị trên trang web hoặc blog BĐS của bản thân thì sẽ giúp cho doanh nghiệp, bản thân bạn có được KH hiện có, tiềm năng nhiều hơn khi chỉ sử dụng một nền tảng mạng xã hội.

Tiếp thị liên kết.

Một cách khác để tạo ra khách hàng tiềm năng bất động sản hiệu quả là thông qua các mối quan hệ tiếp thị liên kết với các doanh nghiệp khác, chẳng hạn như các nhà môi giới thế chấp hoặc kiểm tra nhà. Điều này có thể giúp chúng ta khai thác mạng lưới liên hệ của họ để tìm khách hàng mới quan tâm đến dịch vụ.

Phí giới thiệu hoặc hoa hồng.

Nếu bạn là người đứng đầu doanh nghiệp và đang làm việc với các đại lý hoặc nhà môi giới thì khi họ giới thiệu KH cho doanh nghiệp chúng ta thì chúng ta phải cung cấp cho họ phí giới thiệu hoặc hoa hồng duy trì. Đây có thể là một cách hiệu quả để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và có được nhiều doanh thu hơn.

Hợp tác với các công ty khởi nghiệp bất động sản và công nghệ.

Việc hợp tác với các công ty khởi nghiệp bất động sản và công ty công nghệ sẽ tạo ra nhiều mối liên kết về lợi ích cho công ty. Bên cạnh đó cũng là sự mở rộng về quy mô khách hàng tiềm năng. Vì các công ty công nghệ có thể có những khách hàng tiềm năng miễn phí cho doanh nghiệp của bạn.

Tận dụng phạm vi ảnh hưởng của bạn.

Các nhà mô giới luôn phải có mạng lưới liên hệ lớn, bao gồm bạn bè, thành viên gia đình và khách hàng trước đây. Vì vậy hãy tận dụng những mối quan hệ này nhiều nhất có thể để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp. Điều này có thể thông qua các sự kiện trong ngành BĐS, hoặc đơn giản là giữ liên lạc với những người bạn cũ, những người có thể trở thành khách hàng mới.

Ngay cả việc danh sách bạn bè  trên Facebook cá nhân của chúng ta cũng có thể là khách hàng tiềm năng. Và nếu bạn bè và thành viên gia đình của bản thân, nếu như tin tưởng họ sẽ có nhiều khả năng tìm đến ta khi cần bán BĐS.

Nói chuyện với những người xây dựng.

Nếu những mối quan hệ xung quanh bản thân quen biết với những người xây dựng thì hãy bắt chuyện và tạo mối quan hệ tốt đẹp. Điều này giúp bản thân bạn sẽ là đối tượng tốt trong mắt những nhà xây dựng khi nhắc đến mua đất, nhà đối với KH tiềm năng.

Liên hệ với chủ nhà

Nhiều người bán nhà không muốn gặp rắc rối trong việc kiểm kê tài sản của họ. Nếu chúng ta có mối quan hệ với các nhà kiểm kê để làm việc với những khách hàng tiềm năng này, chúng có thể cực kỳ có giá trị.

Đôi khi các chủ nhà có ấn tượng tiêu cực về thị trường bất động sản và không muốn giao dịch với các đại lý bất động sản. Thông thường, họ không thực sự hiểu người đại diện có thể làm gì cho họ. Vì vậy, bạn phải tiếp cận một cách hợp lý và thân thiện để họ không bị phản cảm.

Kết luận

Trong cuộc sống, chúng ta có rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng bên cạnh đó là tiếp cận đơn giản hay phức tạp. Nhiều KH có thể trả ngay khi mua nhà nhưng có nhiều KH phải vay mượn do hoàn cảnh. Ngoài ra chúng ta không cần phải chi nhiều chi phí để có nhiều KH tiềm năng mà phải dành nhiều thời gian, sự nổ lực để tìm hiểu, duy trì và tạo ra  những KH tiềm năng.

 

 

 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support