Kiến thức môi giới bất động sản cần trang bị cho người mới bắt đầu

Bất động sản luôn là lĩnh vực được “săn đón” và hội tụ những cá nhân bền bỉ, liều lĩnh trên thương trường. Do đó, môi giới bất động sản được xem là một trong những ngành “hot”, giúp mang về nguồn lợi nhuận “khổng lồ” cho những người thật sự đam mê. Bên cạnh kỹ năng mềm, công việc này đòi hỏi người thực hiện phải trang bị các kiến thức môi giới bất động sản. Góp phần khẳng định thương hiệu cá nhân trong một chặng đua giành lấy thị phần và khách hàng đầy “khốc liệt”.

Môi giới cần trang bị kiến thức nền trước khi bắt đầu quá trình làm việc
Môi giới cần trang bị kiến thức nền trước khi bắt đầu quá trình làm việc

Khái niệm bất động sản? Môi giới bất động sản là công việc gì?

Khái niệm bất động sản

Tùy vào phạm trù pháp luật đặc thù của mỗi quốc gia mà khái niệm bất động sản sẽ được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Theo luật dân sự nước Cộng Hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam: Bất động sản là toàn bộ tài sản bao gồm đất đai và những thứ gắn liền với mảnh đất đó như: Nhà cửa, kiến trúc ở trên hoặc dầu khí, khoáng chất dưới lòng đất. Những tài sản có thể di chuyển và tháo gỡ thì không được coi là bất động sản.

Môi giới bất động sản là công việc gì?

Môi giới bất động sản là những cá nhân hoặc tổ chức đóng vai trò “trung gian” trong các hoạt động mua bán, cho thuê, chuyển nhượng nhà đất… Đây là công việc quan trọng, quyết định đến sự thành công của một dự án bất động sản. Hiện nay, môi giới thường đảm nhận những công việc như sau:

Môi giới đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của 1 dự án bất động sản
Môi giới đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của 1 dự án bất động sản
  • Tìm kiếm đối tượng tiềm năng, khai thác thị hiếu khách hàng và thực hiện tư vấn dựa theo nguồn dữ liệu đã được thu thập.
  • Cung cấp toàn bộ thông tin về dự án, chính sách, tư vấn và hỗ trợ khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với thu nhập và nhu cầu.
  • Môi giới giúp khách hàng bán nhà đất giá tốt hơn so với mặt bằng chung của thị trường.
  • Hỗ trợ khách hàng về giấy tờ, thủ tục và ký kết hợp đồng mua bán
  • Với kiến thức môi giới nhà đất, bạn có thể duy trì tương tác nhằm gắn kết mối quan hệ với khách hàng cũ.
  • Hỗ trợ ban giám đốc thực hiện các chiến dịch phát triển kinh doanh.

Các kiến thức môi giới bất động sản cho người mới bắt đầu

Hiện nay, công việc môi giới nhà đất tại Việt Nam thường được hình thành theo cơ chế tự phát. Nhiều cá nhân chưa được trang bị các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, khiến quy trình kinh doanh diễn ra không như ý muốn. Để theo đuổi lĩnh vực này bền lâu, môi giới cần “nằm lòng” các kiến thức và kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ như sau:

Kiến thức về thị trường nhà đất hiện nay

Môi giới bất động sản thường được ví như một “cần thủ” trong việc săn tìm những “chú cá” tiềm năng. Nếu người ngư dân ấy am hiểu sâu sắc các vị trí chiến lược thì quá trình câu cá sẽ trở nên dễ dàng. Tương tự với đó, việc am hiểu thị trường sẽ giúp môi giới thu hút thêm nhiều khách hàng và nhanh chóng hoàn thành chỉ tiêu trong thời gian sớm nhất.

Kiến thức thị trường sẽ giúp môi giới hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng
Kiến thức thị trường sẽ giúp môi giới hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng

Kiến thức môi giới thường bắt đầu từ việc cập nhật thông tin và đánh giá dữ liệu thị trường trên nền tảng kinh tế, marketing và dựa theo kinh nghiệm hoạt động thực tiễn. Từ đây, người làm môi giới có thể tìm ra những bí quyết chốt sale và dẫn dắt tâm lý khách hàng một cách khéo léo và chuyên nghiệp.

Một số lý thuyết trong kinh tế học

Công việc môi giới là một phần của hoạt động kinh doanh và mua bán bất động sản. Bên cạnh các kỹ năng tư vấn cho khách hàng thì môi giới bất động sản cần sở hữu những kiến thức căn bản về kinh tế học. Đây là những bài học giúp bạn có khả năng đánh giá thị trường theo khía cạnh kinh tế, phân tích nguồn cung và nhu cầu chung của khách hàng…

Lý thuyết kinh tế giúp môi giới “làm chủ” trong một cuộc chơi đầy cạnh tranh
Lý thuyết kinh tế giúp môi giới “làm chủ” trong một cuộc chơi đầy cạnh tranh

Học tập và trau dồi kiến thức kinh tế còn giúp môi giới có những bước tiến xa hơn trong tương lai. Khi sở hữu khối tri thức đồ sộ, bạn có thể tiếp cận thị trường một cách khoa học và khôn ngoan, bởi môi giới không phải là lĩnh vực hoạt động bằng bản năng sẵn có.

Các kiến thức Marketing bất động sản 

Đối với nghề môi giới nhà đất thì việc tìm kiếm khách hàng chính là thử thách khó khăn nhất. Phương thức tìm kiếm đối tượng tiềm năng luôn phải thay đổi để phù hợp với xu thế mới của thời đại. Việc am hiểu kiến thức Marketing sẽ giúp môi giới hình thành những ý tưởng “mới lạ” trong quá trình tiếp thị và quảng cáo dự án đến khách hàng mục tiêu.

Marketing Online bất động sản
Kiến thức Marketing là chiếc cầu nối giúp môi giới gắn kết với khách hàng

Lý thuyết kinh tế kết hợp cùng kiến thức Marketing được xem như “chiếc chìa khóa vạn năng”, giúp mở ra cánh cửa đến với bất kỳ lĩnh vực nào. Đây là 2 kiến thức nền tảng cho việc phân tích thị trường của một môi giới nhà đất. Nó giúp bạn nhìn thấu thị trường một cách tổng thể và “tốc chiến tốc thắng” trong một tương lai không xa.

Kiến thức quản trị học bất động sản

Người làm môi giới phải có khả năng trong việc kết nối tập thể và phối hợp công việc với nhau một cách hiệu quả. Để làm được điều này, bạn cần trang bị những kiến thức môi giới bất động sản về quản trị học. Từ đây, môi giới sẽ trở thành người “nhạc trưởng” trong dàn hợp xướng, gắn kết các “nhạc công” và cùng nhau tạo nên một bản hòa ca vang dội.

Chuyển đổi số mang đến những thành quả không tưởng cho lĩnh vực bất động sản
Quản trị là kiến thức cần thiết với những người hoạt động trong lĩnh vực nhà đất

Chính vì vậy, quản trị nhân lực là bài học quan trọng đối với một cá nhân làm nghề môi giới. Khi đã thành thạo nghiệp vụ và có kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, bạn còn có thể xây dựng doanh nghiệp cho riêng mình và không ngừng vươn cao, bay xa trên chặng đường phía trước.

Am hiểu kiến thức pháp luật

Nhà đất là loại tài sản được pháp luật công nhận bằng giấy chứng nhận quyền sở hữu và quyền sử dụng. Giao dịch bất động sản cũng được coi là quy trình trao đổi “hàng hóa” được pháp luật ghi nhận bằng hợp đồng mua bán. Do đó, nghề môi giới bất động sản đòi hỏi người thực hiện phải am hiểu chuyên sâu về mặt pháp lý, nhằm hạn chế những rủi ro không đáng có trong hoạt động tư vấn và giao dịch.

Kiến thức luật pháp giúp hạn chế các vấn đề phát sinh trong quy trình làm việc
Kiến thức luật pháp giúp hạn chế các vấn đề phát sinh trong quy trình làm việc

Lời kết

Môi giới bất động sản là công việc “chủ chốt”, hỗ trợ quá trình mua bán nhà đất trở nên dễ dàng và thuận lợi. Học tập và trau dồi kiến thức môi giới bất động sản là điều bắt buộc với những người hoạt động lĩnh vực này. Vì vậy, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu và nắm bắt những kiến thức cần trang bị cho một chặng đua dài phía trước. Từ đó cùng nhau xây dựng và khẳng định vị thế cá nhân trên thị trường nhà đất Việt Nam.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support