Giải pháp “bứt phá” giúp nâng cao hiệu quả trong kinh doanh bất động sản

Sau những “lực cản” từ đại dịch Covid-19, kinh doanh bất động sản đang từng bước “chuyển mình” để sớm thích nghi trở lại với chặng đua đầy khốc liệt. Nếu không muốn tụt hậu so với thị trường, các doanh nghiệp cần nhanh chóng xây dựng những phương án kích cầu nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Thấu hiểu vấn đề này, MyPro tổng hợp những bước ngoặt “đột phá” giúp chủ đầu tư nâng cao hiệu quả của quy trình kinh doanh nhà đất.

Kinh doanh bất động sản là lĩnh vực được nhiều người “săn đón”
Kinh doanh bất động sản là lĩnh vực được nhiều người “săn đón”

Một số loại hình kinh doanh bất động sản

Kinh doanh bất động sản là hoạt động đầu tư ngân sách nhằm mục đích thực hiện quy trình mua, bán, chuyển nhượng, cho thuê, xây dựng hoặc tư vấn nhà đất… để tạo ra nguồn lợi nhuận khổng lồ. Hiện nay, kinh doanh nhà đất được chia nhỏ với 4 loại hình chủ đạo:

Chuyển đổi số mang đến những thành quả không tưởng cho lĩnh vực bất động sản
Những loại hình bất động sản nổi bật hàng đầu hiện nay
  • Kinh doanh đất nền: Đây là loại hình kinh doanh có “sức hút” bậc nhất bởi đất nền là loại đất chưa từng được sử dụng để xây dựng công trình. Những mảnh đất này được ví như “gà đẻ trứng vàng”, giúp chủ sở hữu nhanh chóng kiếm lời. Đất nền thường được “săn đón” quanh các khu vực ven TPHCM và các huyện chuẩn bị lên quận tại Thủ đô Hà Nội
  • Kinh doanh bất động sản nhà ở: Hình thức kinh doanh này chiếm ưu thế với dạng nhà ở theo dự án và nhà ở thổ cư. Kinh doanh bất động sản nhà ở được ưa chuộng bởi giá trị miếng đất có thể tăng cao theo thời gian. Đặc biệt, nhu cầu sử dụng dịch vụ này tại các thành phố lớn đang ngày một phổ biến và được coi là “miếng mồi béo bở” cho các nhà đầu tư.
  • Kinh doanh bất động sản thương mại – dịch vụ: Toàn cầu chuyển sang trạng thái bình thường mới đã kéo theo sự “bùng nổ” của hình thức kinh doanh này. Đây là loại hình nhà đất được phát triển cho nhằm mục đích thương mại, làm việc, cho thuê kinh doanh và phục vụ các dịch vụ tiện ích của cộng đồng như: Văn phòng, trung tâm thương mại, resort…
  • Kinh doanh bất động sản công nghiệp: Sau nhiều năm, bất động sản công nghiệp vẫn không ngừng “rực lửa” trong thị trường nhà đất. Đặc biệt thời gian gần đây, các thương hiệu lớn trên thế giới có xu hướng đầu tư xây dựng khu công nghiệp ở nhiều tỉnh thành tại Việt Nam. Đây là “cú hích lớn” giúp bất động sản công nghiệp dần chiếm ưu thế và không ngừng tăng trưởng trong tương lai.

Xu thế kinh doanh bất động sản trong tương lai

Theo đánh giá từ chuyên gia, kinh doanh bất động sản đang từng bước trở lại đầy sôi động và dần thay đổi theo xu hướng hiện đại hóa. “Cuộc chuyển mình” của bất động sản giữa thời đại 4.0 có thể tạo nên bước ngoặt không tưởng cho những doanh nghiệp kinh doanh nhà đất. Để nhanh chóng khẳng định vị thế trên thị trường và thu hút những vị khách tiềm năng, các nhà đầu tư cần đáp ứng những xu thế dưới đây.

Dự đoán xu thế kinh doanh bất động sản đầy hứa hẹn trong tương lai
Dự đoán xu thế kinh doanh bất động sản đầy hứa hẹn trong tương lai

Tương tác và liên kết khách hàng qua nền tảng trực tuyến

Sự hình thành đa dạng của các loại hình kinh doanh bất động sản đã làm đẩy mạnh tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Những phương pháp tiếp thị truyền thống đã không còn mang lại hiệu quả cao và đòi hỏi môi giới phải thay đổi để phù hợp với sự phát triển của thời đại.

Trong đó, chiêu thức tiếp thị và chăm sóc khách hàng online đang đưa kinh doanh bất động sản tiến lên một tầm cao mới. Từ đây, người bán  có thể dễ dàng tiếp cận và kết nối với khách hàng trên khắp mọi miền Tổ quốc. Góp phần mở rộng phạm vi mua bán và nâng cao khả năng chuyển đổi.

Kinh doanh bất động sản bước sang thời kỳ chuyển đổi số

Sự gián đoạn của đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy quy trình số hóa trên đại đa số các lĩnh vực, bao gồm cả kinh doanh bất động sản. Với tác động của chuyển đổi số, công nghệ thực tế ảo VR và mô hình 3D sẽ được khai thác triệt để, giúp khách hàng theo dõi diện mạo dự án mà không cần ghé thăm trực tiếp.

Đồng thời, hệ thống trợ lý ảo AI cũng mang đến một tương lai đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp bất động sản. Tính năng này hỗ trợ môi giới chăm sóc khách hàng ở mọi thời điểm và tạo dựng chiếc cầu nổi bền bỉ giúp “níu chân” những vị khách tiềm năng.

Giải pháp hiệu quả tạo nên “bước ngoặt” cho kinh doanh bất động sản

Sự phát triển ổn định của bất động sản không chỉ giúp doanh nghiệp kiếm thêm lợi nhuận, mà còn tác động không nhỏ tới quá trình tăng trưởng của nền kinh tế. Do đó để tạo dựng dấu ấn riêng biệt trên thị trường, các nhà đầu tư cần có những giải pháp nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả của quy trình kinh doanh.

Các giải pháp giúp quá trình kinh doanh bất động sản trở nên dễ dàng
Các giải pháp giúp quá trình kinh doanh bất động sản trở nên dễ dàng

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng với sự hỗ trợ của CRM

CRM là hệ thống chiến lược được sử dụng nhằm mục đích tìm hiểu, đánh giá về nhu cầu và hành vi của khách hàng. CRM bất động sản cho phép người dùng phân tích dữ liệu về lịch sử của khách hàng. Từ đó thúc đẩy sự chuyển đổi, cải thiện quan hệ hợp tác, duy trì khách hàng và gia tăng doanh số “đột phá”.

Hệ thống này được nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá cao và được khuyên dùng cho các doanh nghiệp kinh doanh nhà đất. Từ đó hỗ trợ tương tác với khách hàng ở hiện tại và hình thành sợi dây gắn kết trong tương lai.

CRM cần có nhiều tính năng để hỗ trợ người dùng hoàn hảo nhất
CRM là phần mềm thông minh được ưa chuộng hàng đầu thế giới

Xây dựng website với đầy đủ tính năng hữu ích

Website bất động sản là giải pháp hoàn hảo để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Một trang web chuyên nghiệp với nguồn thông tin hữu ích có thể chiếm trọn lòng tin từ khách hàng. Thông qua website, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận các dự án và sản phẩm nổi bật. Góp phần tác động vào tâm lý người mua và đẩy nhanh quy trình giao dịch.

Ngoài ra, website còn giúp nhà đầu tư khẳng định giá trị thương hiệu, là thước đo sự chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng. Theo nghiên cứu mới đây, một doanh nghiệp đầu tư xây dựng thương hiệu online, sẽ có hiệu quả kinh doanh cao gấp 5 lần so với phương pháp truyền thống khác.

Thiết kế website bất động sản
Website bất động sản giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Landing page bất động sản chuyên nghiệp

Landing Page là trang web được thiết kế với giao diện khoa học, ngắn gọn nhưng đầy ấn tượng về các dự án bất động sản. Nội dung Landing thường đề cập về những thông tin hữu ích như: Vai trò nổi bật của một dự án, sản phẩm hoặc dịch vụ. Từ đó thúc đẩy người đọc thực hiện các hành động chuyển đổi nhất định.

Đặc biệt, hệ thống này còn hỗ trợ đánh giá chi tiết về hành vi và thao tác của người mua. Sau đó, tạo lập báo cáo thống kê, giúp nhà đầu tư hiểu hơn về thị hiếu chung của khách hàng. Đồng thời, Landing Page còn sở hữu khả năng kêu gọi hành động nhanh và đưa người đọc tới website chính thức. Góp phần nâng cao lượng traffic, thực hiện mục đích tiếp thị và bán hàng

Landing page bất động sản
Landing page giúp đẩy mạnh tính chuyên nghiệp của dự án

Chăm sóc khách hàng tự động qua hệ thống Email Marketing

Tiếp thị qua Email là giải pháp xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp những thông tin có giá trị. Với những doanh nghiệp bất động sản nhỏ thì đây chính là “mảnh đất màu mỡ” để khai thác và thu về lợi nhuận.

Đây là giải pháp tuyệt vời giúp doanh nghiệp có cơ hội chạm tay tới mục tiêu và xây dựng vị thế trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Cùng với đó, Email marketing còn như một lời nhắc nhở, một sợi dây kết nối giúp khách hàng luôn nhớ tới doanh nghiệp. Khi có nhu cầu mua bán nhà đất, doanh nghiệp đó sẽ trở thành “TOP OF MIND” trong tâm trí khách hàng.

Email Marketing Bất Động Sản
Email Marketing Bất Động Sản

Để đạt tới đỉnh cao của sự thành công, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần sở hữu những phương án Marketing khác biệt. Điều này đòi hỏi môi giới phải thường xuyên cập nhật và nắm bắt những xu thế mới nhất của thời đại. Từ đó, doanh nghiệp mới có thể tồn tại bền vững trong một cuộc chiến giành lấy thị phần và khách hàng đầy cạnh tranh tại Việt Nam.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support