Để trở thành nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp bạn cần làm gì?

Có rất nhiều người đang lựa chọn trở thành một nhà môi giới bất động sản với tiềm năng sinh lời cao mà ngành nghề này đem lại. Tuy nhiên, nếu không hiểu được những yếu tố cốt lõi, nhiều người sẽ khó để tồn tại trên thị trường này.

Làm gì để trở thành nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp?
Làm gì để trở thành nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp?

Các chuyên gia của chuyên trang bất động sản Realtytimes đã tổng hợp một số cách giúp các nhà môi giới có thể tồn tại và phát triển trên thị trường.

Làm việc tại một công ty bất động sản phù hợp

Các nhà môi giới thường hoạt động ở một công ty môi giới hoặc một công ty bất động sản. Mỗi công ty sẽ có những thế mạnh hay điểm yếu riêng. Ngoài ra, khối lượng công việc hay KPI cũng như các chế độ đãi ngộ của từng công ty là rất khác nhau.

Chính vì vậy, với những người làm nghề môi giới, đặc biệt là những người mới vào nghề, điều quan trọng là phải tìm được môi trường làm việc phù hợp với khả năng cũng như có tiềm năng giúp bản thân thăng tiến trong công việc. Đặc biệt, bất động sản là một thị trường đặc thù với các giao dịch giá trị lớn. Vì vậy, nhà môi giới nên chọn những công ty có uy tín để được đảm bảo về quyền lợi.

Hiểu biết về thị trường

Có hiểu biết về thị trường là yếu tố quan trọng giúp nhà môi giới nắm lợi thế hơn so với những đồng nghiệp khác. Thông thường, một nhà môi giới sẽ hoạt động trong một thị trường nhất định. Để có thể bán được tài sản một cách đơn giản hơn, nhà môi giới cần tìm hiểu các yếu tố về thị trường đó, chẳng hạn như tiện ích, tiềm năng tăng trưởng,…

Ngoài ra, các nhà môi giới cũng cần tìm hiểu về tỷ lệ cạnh tranh ở một thị trường nhất định. Họ có thể vấp phải sự cạnh tranh từ những nhà môi giới của công ty khác hoặc cạnh tranh từ những dự án khác. Vì vậy, hiểu về mức độ cạnh tranh cũng là một phần để nhà môi giới hiểu hơn về thị trường.

Bổ sung kiến thức marketing

Thế giới ngày nay đang bước vào thời kỳ số hóa. Lĩnh vực bất động sản từ xưa tới nay vẫn được coi là một trong những lĩnh vực có tốc độ áp dụng số hóa chậm nhất. Tuy nhiên, điều này đang dần được thay đổi, nhất là sau 2 năm đại dịch Covid-19.

Vì vậy, nếu chỉ tập trung vào kiểu tiếp thị truyền thống thông qua việc phát tờ rơi, tổ chức sự kiện, đăng tin trên các website bất động sản hay Facebook dường như sẽ lỗi thời. Các nhà môi giới có thể phát triển nhiều kênh tiếp thị hơn, chẳng hạn như thông qua Instagram hoặc TikTok, nơi có lượng người dùng đang tăng lên theo thời gian.

Ngoài ra, việc bổ sung kiến thức về marketing bất động sản giúp các nhà môi giới tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, tối ít thời gian, công sức và tiền bạc hơn

Tập trung vào khách hàng

Tất nhiên, với một nghề bán sản phẩm như môi giới bất động sản, điều quan trọng nhất là phải tập trung vào khách hàng. Cho dù nhà môi giới đó có danh tiếng cỡ nào, sử dụng nhiều kênh quảng cáo, cung cấp nhiều ưu đãi hơn,… mà vẫn không thể thu hút khách hàng, thì khả năng bán được hàng vẫn sẽ ở mức thấp.

Do đó, tôn chỉ của một nhà môi giới thành công là cần tập trung vào khách hàng. Theo các chuyên gia, những nhà môi giới cần tìm hiểu về khách hàng, chẳng hạn như sở thích, khả năng tài chính, mong muốn khi mua tài sản,… Một khi hiểu và nắm bắt tâm lý người mua, nhà môi giới sẽ dễ dàng hơn trong việc tư vấn và bán sản phẩm

Xây dựng mạng lưới quan hệ

Bất động sản không phải là nơi mà một nhà môi giới có thể “tự bơi 1 mình”. Tất nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng tỷ lệ này không cao. Rõ ràng, thành công trên thị trường bất động sản phụ thuộc nhiều vào các mối quan hệ. Các nhà môi giới chắc chắn hiểu điều này, nên họ cần xây dựng mạng lưới quan hệ và mở rộng chúng, đặc biệt gắn sợi dây liên kết với những người có liên quan tới lĩnh vực này như chủ đầu tư, luật sư,… hay thậm chí cả những đồng nghiệp đang làm việc ở những công ty đối thủ.

Nguồn: cafeland.vn

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support