Công nghệ bất động sản giúp cuộc sống của các nhà môi giới dễ dàng hơn

Công nghệ bất động sản chắc chắn sẽ thay đổi cách bạn điều hành công việc kinh doanh của mình. Thời đại đã thay đổi và các công cụ công nghệ bất động sản mà các đại lý sử dụng để giao tiếp với khách hàng, tạo ra khách hàng tiềm năng và duy trì hoạt động kinh doanh của họ cũng vậy. Bất kể bạn là một đại lý có kinh nghiệm hay mới bắt đầu, có những ứng dụng có thể giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn với tư cách là một đại lý bất động sản.

Công nghệ bất động sản Ứng dụng công nghệ giúp môi giới bất động sản làm việc dễ dàng hơn

Chúng tôi đã lùng sục khắp các cửa hàng ứng dụng để tìm ra những công cụ công nghệ bất động sản tốt nhất và xác định những công cụ mà chúng tôi cảm thấy mọi nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải có trong túi của họ.

Các loại công nghệ bất động sản

Công nghệ đang đóng một vai trò lớn hơn trong ngành bất động sản. Các công cụ như CRM dành cho thiết bị di động, Ứng dụng mô hình hóa căn nhà, các website truyền thông xã hội và thậm chí cả các trang web đăng tin bất động sản đang trở nên phổ biến hơn đối với các đại lý bất động sản ngày nay. Tổng quan về đổi mới bbất động sản dự đoán rằng sau năm 2020, thế hệ lớn lên trong thế giới kỹ thuật số sẽ thống trị chi tiêu của người tiêu dùng và văn hóa làm việc. Mạng xã hội sẽ giúp xác định mọi người sẽ muốn sống, làm việc ở đâu và muốn chọn không gian như thế nào cho ngôi nhà thông minh mơ ước của mình.

Với khái niệm về các đại lý và nhà môi giới sử dụng các đổi mới công nghệ làm tài sản kỹ thuật số, ngành công nghiệp này hiện là ngôi nhà của một số loại công nghệ bất động sản.

  • Thiết bị di động: Các đại lý sẽ cần điện thoại thông minh để trả lời email, tin nhắn văn bản, thư thoại và tin nhắn tức thì khi hành vi của người tiêu dùng hướng tới thị trường bất động sản kỹ thuật số.
  • Ứng dụng: Nhiều ứng dụng có sẵn cho các đại lý sử dụng trên iPhone và các thiết bị dựa trên Android của họ. Những ứng dụng này có thể giúp họ làm việc hiệu quả hơn, cung cấp thông tin chính xác kịp thời cho khách hàng và quản lý các hoạt động hàng ngày của họ.
  • Dịch vụ Cloud: Các đại lý bất động sản có thể sử dụng thời gian hiệu quả hơn bằng cách sử dụng các dịch vụ dựa trên điện toán đám mây cho phép họ chia sẻ và cộng tác trên các tệp, cũng như loại bỏ nhu cầu gửi email tài liệu qua lại hoặc sự phức tạp của máy fax trong ngành bất động sản.
  • Mã QR: Mã phản hồi nhanh, hoặc QR, là một mã vạch hai chiều chứa một lượng lớn dữ liệu. Khi camera của điện thoại thông minh được sử dụng để quét mã QR, thiết bị sẽ tự động liên kết đến nội dung trên Web. Tech Savvy Agent khuyến nghị rằng các đại lý bất động sản nên chèn mã QR trên bảng hiệu quảng cáo, danh thiếp, thư trực tiếp và tờ rơi để hướng người mua hoặc người bán tiềm năng đến website có thêm thông tin hoặc đến hồ sơ truyền thông xã hội của họ.
  • Blockchain: Blockchain cũng cho phép các chuyên gia bất động sản tạo ra các hợp đồng thông minh — các hợp đồng được xác minh và thực thi bởi công nghệ — bằng cách số hóa thông tin và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu công khai và được mã hóa.
  • Nền tảng huy động vốn cộng đồng từ bất động sản: nền tảng huy động vốn cộng đồng cho phép các nhà đầu tư gom tiền của họ để tài trợ cho các dự án bất động sản. Các nhà đầu tư cũng có thể trở thành khách hàng bằng cách sử dụng nền tảng này để tìm bất động sản đáp ứng nhu cầu của họ.

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Hệ thống CRM (quản lý quan hệ khách hàng) bất động sản giúp các đại lý quản lý tất cả các giao tiếp với cả khách hàng tiềm năng và khách hàng. Mỗi năm, các công cụ CRM trở nên quan trọng hơn đối với công việc hàng ngày của các đại lý, cũng như sự thành công của họ trong ngành.

Lợi ích của CRM trong thị trường bất động sản

Hệ thống CRM bất động sản có thể nắm bắt và sắp xếp dữ liệu từ các chỉ số kinh doanh đến quảng cáo. Các chương trình này giúp các đại lý theo dõi hoạt động kinh doanh của họ, tìm tài sản, thu hút khách hàng và giao tiếp với khách hàng hiện tại và trước đây.

Email Marketing

Tiếp thị qua email hay Email Marketing là cách hoàn hảo để nuôi dưỡng cơ sở khách hàng của bạn để họ quay lại với bạn cho lần mua hàng tiếp theo, cũng như giới thiệu bạn bè, người thân của họ cho bạn.

Lợi ích của Email Marketing trong thị trường bất động sản

Tiếp thị qua email là nền tảng tiếp thị kỹ thuật số được sử dụng phổ biến nhất, với hơn 4 tỷ người dùng trên toàn cầu. Nó cho phép một đại lý bất động sản tiếp cận một số lượng lớn người và giao tiếp trực tiếp với họ và đồng thời.

Quản lý giao dịch

Phần mềm quản lý giao dịch bất động sản cung cấp nhiều loại dịch vụ, bao gồm nền tảng eSignature với tính năng tự động, khả năng lưu trữ và tích hợp với CRM.

Lợi ích của việc quản lý giao dịch trên thị trường bất động sản

Là một đại lý bất động sản phụ thuộc vào các dịch vụ quản lý giao dịch, bạn có lợi thế cạnh tranh so với các đại lý khác không cung cấp các dịch vụ này. Khi bạn sử dụng dịch vụ quản lý giao dịch, bạn có thể tập trung vào những gì quan trọng nhất – tạo ra khách hàng tiềm năng mới và cung cấp hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng hiện tại của bạn. Điều này sẽ giúp xây dựng danh tiếng của bạn với tư cách là một chuyên gia trong các giao dịch bất động sản, điều này có khả năng mang lại nhiều lượt giới thiệu khách hàng hơn.

Website bất động sản

Các đại lý bất động sản theo đuổi nhiều chiến lược khác nhau để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ, bao gồm đăng các quảng cáo đã phân loại trên các tờ báo và tạp chí địa phương. Tuy nhiên, với việc Internet ngày càng trở nên phổ biến như một phương tiện quảng cáo, rõ ràng là website bất động sản rất cần thiết cho sự phát triển của họ.

Lợi ích của website bất động sản

Các website bất động sản mang lại sự thuận tiện cho người mua và tiếp xúc với người bán. Các trang web này cho phép người mua nhà xem hàng trăm hình ảnh, video và tính năng của bất động sản trước khi lên lịch tham quan trực tiếp. Đối với người bán, việc đăng nhà của họ trên các website này cũng mang lại lợi ích cho họ vì lý do tương tự — người mua tiềm năng có thể xem nhà trực tuyến mà không cần xem qua.

Dịch vụ quản lý khách hàng tiềm năng

Loại công nghệ phổ biến nhất được các nhà môi giới sử dụng là dịch vụ quản lý khách hàng tiềm năng. Điều này giúp các nhà môi giới theo dõi cơ sở dữ liệu khách hàng của họ hiệu quả hơn. Nó cũng giúp họ có được những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho doanh nghiệp của mình một cách dễ dàng hơn trước đây. Đối với dịch vụ cụ thể này, các nhà môi giới sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng hoặc hàng năm tùy thuộc vào những gì họ có thể chi trả và những gì họ cần.

Lợi ích của dịch vụ quản lý khách hàng tiềm năng trong thị trường bất động sản

Quản lý khách hàng tiềm năng là một công cụ công nghệ bất động sản quan trọng để đảm bảo rằng nhóm bán hàng bất động sản tập trung nỗ lực vào những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Với hệ thống quản lý khách hàng tiềm năng phù hợp, các đại lý bất động sản có thể xác định những khách hàng tiềm năng nào có nhiều khả năng quan tâm đến tài sản của họ nhất và có thể mua chúng, để các đại lý bất động sản có thể làm việc với họ thay vì lãng phí thời gian cho những khách hàng không đủ tiêu chuẩn.

Lời kết

Công nghệ bất động sản chắc chắn sẽ thay đổi ngành bất động sản. Thời đại đã thay đổi và các công cụ công nghệ mà các đại lý bất động sản sử dụng để giao tiếp với khách hàng tiềm năng, tạo khách hàng tiềm năng và duy trì hoạt động kinh doanh của họ cũng vậy. Bất kể một nhân viên bất động sản đã có kinh nghiệm hay mới bắt đầu, các ứng dụng mà chúng tôi đã thảo luận ở trên là ứng dụng bắt buộc phải có để có thể giúp cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn với tư cách là nhân viên bất động sản.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support