Cẩm nang học kinh doanh bất động sản cho người mới bắt đầu

Bất động sản là lĩnh vực đòi hỏi tư duy nhạy bén, sự am hiểu chuyên sâu và một chiến lược thông minh, khoa học. Để đạt được điều này, môi giới cần trang bị và học kinh doanh bất động sản một cách bài bản ngay từ khi bắt đầu. Thị trường nhà đất 2022 là một cuộc đua cạnh tranh “khốc liệt”, nếu không nắm bắt và tận dụng cơ hội, các doanh nghiệp mới thành lập sẽ nhanh chóng tụt hậu so với xu thế chung của thời đại.

Chuyển đổi số là điều cấp thiết đối với các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh nhà đất
Học kinh doanh là điều cần thiết với những người hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Kinh doanh bất động sản là gì? Vì sao cần học kinh doanh bất động sản?

Kinh doanh bất động sản là quá trình đầu tư nguồn vốn cho các hoạt động mua, cho thuê, chuyển nhượng, xây dựng, tư vấn bất động sản hay các sàn giao dịch. Toàn bộ quy trình trong kinh doanh nhà đất đều hướng đến mục đích tạo ra lợi nhuận “khổng lồ”.

Bất động sản là một lĩnh vực đặc biệt và có tính đặc thù tương đối phức tạp. Người làm môi giới cần có sự hiểu biết rõ ràng về các kiến thức căn bản trong kinh doanh. Điều này giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành nghề, tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng, gia tăng nguồn lợi và hạn chế vướng mắc về thủ tục pháp lý trong quá trình hoạt động. Do đó, học kinh doanh là điều cần thiết đối với những cá nhân, doanh nghiệp có ý định theo đuổi lĩnh vực này!

Những điều cần biết trong quá trình học kinh doanh bất động sản

Nhà đất là lĩnh vực sở hữu đa dạng bí quyết kinh doanh độc đáo. Đặc biệt, trong quá trình hoạt động và trải nghiệm thực tiễn, môi giới còn có thể thấy rõ được điểm khác biệt trong từng loại hình kinh doanh bất động sản. Vì vậy, để chạm tay tới “đỉnh cao” của thành công, những cá nhân cần nắm chắc những kiến thức cốt lõi dưới đây.

Người kinh doanh cần ghi nhớ một số nguyên tắc “vàng” trong ngành nhà đất
Người kinh doanh cần ghi nhớ một số nguyên tắc “vàng” trong ngành nhà đất

Quan tâm tới vị trí chiến lược bất động sản

Vị trí chiến lược của nhà đất là một trong những yếu tố tiên quyết và quan trọng bậc nhất. Đây là tiền đề cho việc xây dựng những giá trị cốt lõi và là cơ sở để định giá bất động sản. Một dự án có vị trí đẹp sẽ tỉ lệ thuận với xu thế phát triển và hình thành tiềm năng “tạo thị” (tốc độ hình thành đô thị, và thu hút cư dân về sinh sống). Theo thống kê, những khu vực có mật độ dân cư đông đúc sẽ sở hữu giá trị bất động sản vượt trội so với những vị trí khác.

Vị trí là yếu tố dẫn đến sự thành công của một dự án bất động sản
Vị trí là yếu tố dẫn đến sự thành công của một dự án bất động sản

Tìm kiếm dự án, sản phẩm phù hợp với tài chính

Tận dụng “đòn bẩy” tài chính là phương pháp được nhiều môi giới hiện nay áp dụng. Tuy nhiên cách sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả vẫn là vấn đề nan giải đối với nhiều doanh nghiệp.

Theo khuyến cáo từ chuyên gia kinh tế, các nhà đầu tư không nên vay quá 40% giá trị nhà đất, tránh tình trạng gánh nặng trả lãi hàng tháng. Theo đó, người kinh doanh cần xem xét kỹ lưỡng dòng tiền trong các đợt thanh toán kế tiếp. Góp phần hạn chế những áp lực trong việc hao hụt nguồn vốn và tránh trường hợp thua lỗ dẫn đến bán tháo bất động sản.

Một dự án phù hợp với tài chính sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh
Một dự án phù hợp với tài chính sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh

Chú trọng đầu tư vào những dự án có thanh khoản cao

Những doanh nghiệp có kinh nghiệm thường ưu tiên đầu tư cho các dự án bất động sản có thanh khoản cao. Lý do hàng đầu nằm ở tính chất dễ dàng mua bán và nhanh chóng thu lại lợi nhuận của những sản phẩm này. Bất động sản thanh khoản cao không chỉ mang về lợi tức tiền thuê hàng tháng mà còn đẩy mạnh giá trị gia tăng theo thời gian.

Trong đó, học kinh doanh bất động sản chính là giải pháp tạo nên giá trị gia tăng cho dự án đầu tư. Những kiến thức này sẽ giúp môi giới tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn nhất và tạo nên bước ngoặt cho sự phát triển “đột phá” của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nên cân nhắc các dự án có tính thanh khoản cao
Doanh nghiệp nên cân nhắc các dự án có tính thanh khoản cao

Nắm rõ điều kiện pháp lý và tìm kiếm chủ đầu tư uy tín

Bên cạnh kiến thức căn bản trong việc lựa chọn vị trí, cân đối tài chính thì doanh nghiệp nhà đất cũng cần hiểu rõ những yếu tố về mặt pháp lý. Để trở thành một nhà đầu tư khôn ngoan, người kinh doanh nên lựa chọn các dự án đến từ các công ty bất động sản uy tín. Đây là những doanh nghiệp có tiềm năng và sở hữu những dự án chất lượng. Họ thể hiện được nguồn tài chính vững mạnh, cung cấp giấy tờ pháp lý minh bạch và cung cấp chế độ hậu mãi tốt.

Người kinh doanh cần có sự thông hiểu về pháp lý trong quá trình làm việc
Người kinh doanh cần có sự thông hiểu về pháp lý trong quá trình làm việc

“Nằm lòng” thuật toán trắc địa nhà đất

Người kinh doanh nên ưu tiên đầu tư vào các khu vực có giá đất cao hơn giá xây dựng. Theo chuyên gia, giá 1m2 đất tối thiểu phải cao gấp đôi giá 1m2 xây dựng. Điều này làm nên thuật toán trắc địa đánh giá tốc độ đô thị hóa như sau: Chi phí xây dựng phổ biến ngày nay là 3 triệu đồng 1m2. Nếu giá bất động sản thấp hơn mức này thì sẽ rất khó để thu hút dân cư. Ngược lại, những khu vực sở hữu giá đất cao hơn chi phí xây dựng thì tốc độ đô thị hóa sẽ có khả năng tăng nhanh “đột biến”.

Thuật toán trắc địa là công thức “vàng” cho tương lai phát triển bền vững của nhà đất
Thuật toán trắc địa là công thức “vàng” cho tương lai phát triển bền vững của nhà đất

Đánh giá hạ tầng và giao thông

Những nhà đầu tư thâm niên trong ngành thường quan niệm: Nơi đâu có hạ tầng phát triển, ở đó có bất động sản “cất cánh”. Vì vậy, các doanh nghiệp mới thành lập cần học cách nhìn thấu giá trị sản phẩm thông qua sự đầu tư và phát triển hạ tầng trong tương lai.

Nếu sở hữu nguồn tài chính tốt thì doanh nghiệp nên đầu tư tại các khu vực có hạ tầng đang trên đà kết nối. Đặc biệt, một số dự án xa trung tâm có giao thông ổn định còn được đánh giá là “con gà đẻ trứng vàng”, giúp người kinh doanh nhà đất sinh lời tốt hơn trong tương lai.

Hạ tầng giao thông quyết định không nhỏ đến sự thành công của dự án bất động sản
Hạ tầng giao thông quyết định không nhỏ đến sự thành công của dự án bất động sản

Bí quyết đầu tư nhà đất không cần vốn cho những doanh nghiệp mới

Bên cạnh những kiến thức căn bản, các nhà đầu tư trẻ có thể tìm hiểu thêm một số bí quyết kinh doanh không cần vốn. Hình thức này đang được nhiều cá nhân “săn đón” và được coi là phương án “chữa cháy” tuyệt vời cho những doanh nghiệp có nguồn vốn hạn hẹp.

Thuê nhà và cho thuê lại

Các nhà đầu tư nên tìm kiếm và thuê những dự án nguyên căn đang được rao bán, sau đó cho thuê lại với mức giá rẻ nhằm kiếm thêm lợi nhuận. Chỉ với vài chục triệu đồng, người kinh doanh có thể tu sửa ngôi nhà để nâng cao chi phí cho thuê.

Có thể nói, đây là chiêu thức học kinh doanh bất động sản an toàn và hoàn toàn phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần chú ý về mặt pháp lý và chỉ nên thuê những dự án được chủ nhà giao quyền cho người khác thuê lại.

Thuê nhà và cho thuê lại là bí quyết hữu hiệu cho những nhà đầu tư ít vốn
Thuê nhà và cho thuê lại là bí quyết hữu hiệu cho những nhà đầu tư ít vốn

Kinh doanh các dự án nhà cũ

Đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người mới bắt đầu kinh doanh nhà đất. Mua nhà cũ để sửa sang và bán kiếm lời là giải pháp kinh doanh không cần vốn mà vẫn thu về nguồn lợi “khổng lồ” cho doanh nghiệp.

Hiện nay, phần lớn những căn nhà cũ thường được rao bán với mức giá rẻ nhưng chất lượng vẫn rất ổn định. Nếu mua lại và đầu tư sửa sang thì những dự án này sẽ rất hấp dẫn người mua. Đặc biệt, hình thức kinh doanh này không phù hợp với những căn nhà xa trung tâm bởi thanh khoản không tốt.

Một chiến lược marketing hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích cho môi giới
Các dự án nhà cũ luôn là “miếng mồi béo bở” cho các doanh nghiệp bất động sản mới thành lập

Lời kết

Từ xưa đến nay, kinh doanh bất động sản luôn là ngành nghề được đánh giá cao tại thị trường trong nước và quốc tế. Lĩnh vực này đòi hỏi nhà đầu tư phải sở hữu sự am hiểu chuyên sâu và học kinh doanh bất động sản ngay từ khi mới bắt đầu. Những kiến thức căn bản chính là giá trị cốt lõi, làm nên thành công vang dội trong một “cơn sốt” nhà đất đang nóng lên từng ngày. Để không bị bỏ lại phía sau “chặng đua”, các nhà đầu tư cần nhanh chóng trau dồi, nắm bắt những bí quyết mới lạ và không ngừng học hỏi trong tương lai.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support