Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả.

Nếu bạn là một đại lý bất động sản thì phải biết rằng xây dựng một kế hoạch marketing bất động sản tối ưu, hiệu quả là điều cần thiết trong bước tiến dẫn đến sự thành công của mình. Nhưng phải làm như thế nào để xây dựng được kế hoạch Marketing tối ưu? Hãy cùng MyPro khám phá những cách dưới đây nhé!

Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả.
Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả.

Thiết lập mục tiêu của bạn

Khi lập kế hoạch marketing bất động sản, trước tiên bản thân cần thiết lập mục tiêu của mình. Vậy bản thân bạn muốn đạt được điều gì với ý tưởng marketing của mình? Bạn có muốn tăng khách hàng tiềm năng? Chuyển đổi khách hàng tiềm năng với tỷ lệ phần trăm cao hơn? Nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn?

Trong suy nghĩ của bạn, bạn hy vọng đạt được điều gì bằng cách đặt ra một mục tiêu cụ thể? Dưới đây là một số chi tiết mà bản thân đặt mục tiêu cần phải chú ý để đạt được hiệu quả:

  • Cụ thể – Đừng chỉ khái quát về ý tưởng của mình mà hãy ghi ra mục tiêu càng chi tiết càng tốt.
  • Có thể đo lường – Bản thân bạn cần phải tự đo lường xem liệu mình có đang tiến bộ khi nhắm đến mục tiêu mà mình đặt ra hay không.
  • Có thể đạt được – Bản thân bạn phải đảm bảo rằng bạn sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra trước đó.
  • Có thời hạn – Cung cấp cho mục tiêu của bạn một khung thời gian nhất định để bạn có thể theo dõi tiến trình của mình.

Bất kể mục tiêu của bạn là gì, hãy viết chúng ra để bạn có thể theo dõi và đo lường sự tiến bộ của mình. Những mục tiêu này có thể trông giống như sau:

  • Tăng lưu lượng truy cập website lên 25% trong vòng sáu tháng
  • Gửi email marketing BĐS cho khách hàng tiềm năng của bạn mỗi tháng một lần trong sáu tháng tiếp theo
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành cuộc hẹn từ 1% lên 3% trong năm nay
  • Tạo 500 khách hàng tiềm năng trong ba tháng tới
  • Thêm 100 người đăng ký vào danh sách Email Marketing của bạn vào cuối năm
  • Tăng số người theo dõi trên mạng xã hội lên 20% vào tháng 3
  • Xuất bản một bài đăng trên blog mỗi tuần trong quý tiếp theo
  • Tạo ba video nhắm mục tiêu đến nhà đầu tư bất động sản trong tháng này
Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả
Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả

Mục tiêu và KPI

Những mục tiêu mà bạn đã đặt ra sẽ trở thành các KPI mà bạn có thể theo dõi hàng tuần, hàng tháng và hàng quý. Điều quan trọng là phải tuân theo các tiêu chuẩn đo lường mà khi thiết lập mục tiêu và KPI đưa ra.

Bạn có thể sử dụng các biện pháp tốt nhất của mình để đạt được mục tiêu đề ra. Ví dụ: Tăng sản lượng tiếp thị nội dung lên 25% là biện pháp tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập vào website không mất phí.

Các thước đo hiệu suất là kết quả của việc bạn có thể hoàn thành hiệu suất công việc hôm đó. Trong ví dụ này, nếu bạn tăng sản xuất nội dung lên 25% và kết quả là lưu lượng truy cập không mất phí tăng 30%, thì số đo hiệu suất của bạn đã vượt trội hơn số liệu đo lường khách hàng tiềm năng.

Nói cách khác, bạn đang kiểm soát các thước đo về hiệu suất của bản thân và giảm độ chậm trễ của bản thân xuống. Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể kiểm soát được  hiệu suất chậm trễ của mình, nhưng việc không thể kiểm soát hiệu suất của bản thân sẽ làm cho thước đo khách hàng tiềm năng của bạn có sự biến động.

Ngoài ra khi bạn đã đặt ra mục tiêu thì bạn nên để chúng trong tầm mắt của bạn và cố gắng hoàn thành mục tiêu đã đặt ra, tránh việc đặt mục tiêu nhưng không làm. Đôi khi những mục tiêu này có thể là động lực cho bạn, là ánh sáng dẫn đến sự thành công mà bạn mong đợi thay vì phải phân tâm vào một số thứ không đáng.

Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn

Một cách tuyệt vời để nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn là xem xét các khách hàng hiện tại và trước đây của bạn. Họ chia sẻ những điểm tương đồng nào? Nhân khẩu học của họ là gì?

Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu truyền thông xã hội để hiểu thị trường mục tiêu của mình. Họ sử dụng những nền tảng nào? Ghi chú loại nội dung họ chia sẻ. Sở thích của họ là gì?

Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả
Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả

Tại sao bạn nên xác định thị trường mục tiêu của mình

Để tối đa hóa hiệu quả và mở rộng quy mô các ý tưởng marketing bất động sản của bản thân thì bạn cần xác định thị trường, đối tượng mục tiêu của mình. Việc này giúp bạn có thể phân tích và nắm giữ được những dữ liệu cần thiết, khách quan hơn khi chúng ta không có đối tượng rõ ràng.

Ngoài ra, khi bạn xác định thị trường mục tiêu của mình thì khách hàng sẽ cảm thấy bạn  chuyên nghiệp và sẽ lựa chọn bạn. Cơ hội khách hàng đến trên tay bạn là rất lớn và còn có thể duy trì quan hệ lâu dài với khách hàng.

Khảo sát hoặc phỏng vấn đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn có thể khảo sát thị trường mục tiêu ở nhiều khu vực hay bạn cũng có thể khảo sát những khách hàng cũ và khách hàng hiện tại của bạn để họ chia sẻ những trở ngại, khó khăn hay những gì đáng chú ý và những gì bản thân đã làm tốt hoặc không tốt để cải thiện.

Ngoài ra có thể chọn một nền tảng khảo sát như SurveyMonkey, Google Forms hoặc Crowdsignal để giúp bạn thu thập câu trả lời.

Quảng cáo cuộc khảo sát của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội và email. Thậm chí xem xét một giải thưởng hoặc phần thưởng cho những người tham gia.

Hay sử dụng chiến lược như phỏng vấn trực tiếp những khách hàng đã chọn bạn làm môi giới bất động sản của họ xem cảm nhân của họ như thế nào? Phỏng vấn các khách hàng trong quá khứ không chỉ giúp bạn hiểu rõ lý do tại sao họ chọn bạn làm người đại diện mà còn có thể cung cấp cho bạn nội dung để bạn có thể có một câu chuyện marketing thành công cho việc kinh doanh bất động sản trong tương lai.

Ngay cả khi thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn qua Zoom cũng có thể là một cách để thu thập những phản hồi và lời chứng thực này!

Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả
Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả

Có những loại thị trường mục tiêu nào?

Thông thường, bạn sẽ thấy rằng đại đa số khách hàng thuộc một vài danh mục khác nhau, được gọi là phân đoạn. Điều cần thiết là xác định những phân đoạn nào đáng để bạn nỗ lực nhất và chỉ tập trung vào hai đến ba phân đoạn đầu.

Đối với một đại lý bất động sản, những phân khúc này có thể chia nhỏ như thế này:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Sự nghiệp
  • Địa điểm
  • Người mua
  • Người bán
  • Cách sống
  • Sở thích

Khi bạn hiểu rõ thị trường mục tiêu của mình, bạn có thể tạo nội dung và thông điệp phù hợp với họ. Bạn cũng sẽ có ý tưởng tốt hơn khi  tập trung vào nơi bản thân đã xác định marketing bất động sản.

Trong khi nhiều đại lý bất động sản cố gắng trở thành nhà môi giới hàng đầu khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội, thì việc tập trung vào một kênh marketing chính ngay từ đầu nơi tập trung hầu hết kách hàng tiềm năng của bạn ở đó sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Phát triển chiến lược marketing bất động sản của bạn

Bây giờ bạn đã biết thị trường mục tiêu của mình và những gì bạn muốn đạt được, đã đến lúc phát triển chiến lược marketing của mình. Bạn sẽ sử dụng những nền tảng nào cho hoạt động kinh doanh bất động sản của mình? Bạn sẽ tạo ra loại hình tiếp thị nội dung nào? Bạn sẽ đăng bao lâu một lần?

Không có một câu trả lời phù hợp cho tất cả cho câu hỏi này – nó sẽ khác nhau tùy thuộc vào thị trường mục tiêu và mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu với chiến lược marketing tốt:

  • Sử dụng kết hợp các chiến thuật truyền thông xã hội có phí và không mất phí
  • Kết hợp tiếp thị qua email vào kế hoạch tiếp thị bất động sản của bạn
  • Tạo nội dung được nhắm mục tiêu cho từng nền tảng truyền thông xã hội
  • Sử dụng video, hình ảnh và văn bản để tạo nội dung
  • Đăng ít nhất hai lần một tuần trên kênh truyền thông xã hội mà bạn chọn
  • Tham gia vào các chủ đề thảo luận và trả lời các câu hỏi
  • Chia sẻ các bài viết, hình ảnh và video thú vị có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản của bạn
  • Kết hợp tiếp thị vật lý và kỹ thuật số vào chiến lược tổng thể của bạn
  • Tương tác với khán giả của bạn bằng cách trả lời câu hỏi và trả lời nhận xét
  • Lên kế hoạch trước cho lịch nội dung của bạn
  • Đảm bảo trang web của bạn được cập nhật và thân thiện với người dùng
Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả
Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả

Marketing theo điểm mạnh của bạn

Một điều khác cần xem xét khi phát triển chiến lược marketing là phát huy thế mạnh của bạn. Bạn thích làm gì hoặc bạn quan tâm đến điều gì mà những người khác làm cho các ý tưởng tiếp marketing bất động sản của họ?

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy cân nhắc theo dõi một vài đại lý bất động sản khác nhau và xem phong cách của ai phù hợp với bạn. Bạn cũng nên tìm một người cố vấn hoặc chuyên gia trong ngành bất động sản, những người có thể giúp hướng dẫn và hỗ trợ bạn.

Người cố vấn hoặc chuyên gia này không phải lúc nào cũng cần là người phải mất phí để mời. Đôi khi bạn có thể đang theo dõi họ trên các trang mạng xã hội. Bạn có thể trích xuất những thứ họ làm và thấy có ý nghĩa đối với bạn, có lợi cho bạn, cho công việc của bạn.

Những lợi ích của việc phát triển chiến lược marketing của bạn

Một số lợi ích của việc phát triển chiến lược marketing bất động sản của bạn bao gồm:

  • Chi tiêu thu nhập của bạn đúng chỗ
  • Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại
  • Xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng
  • Tạo sự nhất quán với thương hiệu của bạn

Nếu không có một chiến lược marketing bất động sản cụ thể thì rất khó để hoàn thành mọi việc. Vậy nên ta sẽ thực hiện theo những bước sau:

Thực hiện kế hoạch marketing bất động sản của bạn và theo dõi kết quả

Khi bạn đã có chiến lược marketing của mình thì chúng ta sẽ thực hiện các nội dung sau:

  • Tạo nội dung, lên lịch đăng bài, tham gia vào các chủ đề thảo luận, v.v.
  • Theo dõi kết quả nỗ lực cua bản thân cũng rất quan trọng. Điều này có thể được thực hiện theo một số cách, chẳng hạn như:
  • Sử dụng Google Analytics để theo dõi lưu lượng truy cập trang web
  • Tạo theo dõi chuyển đổi tùy chỉnh trong Quảng cáo Facebook
  • Theo dõi số lần nhấp chuột vào các liên kết trong thông điệp tiếp thị qua email
  • Đo lường phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của các bài đăng trên mạng xã hội
  • So sánh khách hàng tiềm năng và doanh số được tạo từ các kênh tiếp thị bất động sản khác nhau
  • Phân tích kết quả của các nỗ lực tiếp thị của bạn theo thời gian và thực hiện các thay đổi khi cần thiết

Dưới đây là năm mẹo để thực hiện kế hoạch tiếp thị bất động sản của bạn và theo dõi kết quả.

Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả
Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả

B1: Bắt đầu với một kế hoạch được xác định rõ ràng

Bạn càng thực hiện nhiều công việc từ trước, xác định rõ ràng kế hoạch tiếp thị bất động sản của mình, thì việc thực hiện càng dễ dàng. Xác định kế hoạch tiếp thị của bạn bao gồm mọi thứ từ xác định thị trường mục tiêu đến chi tiết hóa các mục tiêu và kênh chiến lược của bạn. Sự rõ ràng này cũng sẽ giúp bản thân bạn theo dõi kết quả nỗ lực của mình hiệu quả hơn.

B2: Tạo kế hoạch mới khi bạn cảm thấy nó tốt

Bạn cần tạo kế hoạch từ trước và làm việc để kế hoạch đó được thực hiện. Khi bạn muốn thử một cái gì đó mới, hãy ghi chú lại nó. Khi bạn đã hoàn thành kế hoạch ban đầu, hãy thực hiện chiến lược mới.

B3: Hình dung các mục tiêu của bạn

Hình dung mục tiêu của bạn có hai phần:

Phần đầu tiên là tạo tầm nhìn cho thấy bạn có thể đạt được những gì khi thực hiện kế hoạch marketing bất động sản của mình.

Thứ hai, tạo ra một hình ảnh trực quan cho việc theo dõi tiến độ các mục tiêu của bạn. Bạn có thể in các ngôi nhà hay làm danh sách các ngôi nhà, đất của bản thân. Khi bạn bán được một trong những ngôi nhà đó, bạn có thể gạch bỏ, tổng kết nó sau những quý, năm. Điều này giúp bạn khi thấy được có cảm giác thành tựu, thành công về công việc của mình.

Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả
Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả

B4: Thử thách với kết quả

Một cách để giữ cho bản thân luôn có động lực và đi đúng hướng là đánh giá kết quả của những nỗ lực marketing bất động sản của bản thân. Điều này liên quan đến việc đặt mục tiêu về số lượng khách hàng tiềm năng mà bản thân muốn tạo ra trong một tháng và tự cho mình một điểm cho mỗi khách hàng tiềm năng.

  • Cộng điểm vào cuối tháng và xem bạn đã làm như thế nào.
  • Điều này cũng có thể được thực hiện với những người theo dõi trên mạng xã hội, khách truy cập trang web hoặc bất kỳ số liệu nào khác mà bạn đang theo dõi.
  • Điều quan trọng là đảm bảo trò chơi mang lại động lực và niềm vui cho bạn.

Sử dụng một số ứng dụng như Stride, Coach.me và Goals On Track giúp bạn đi đúng hướng với các mục tiêu marketing bất động sản của mình. Chúng cung cấp cách để theo dõi và đo lường tiến độ, đặt lời nhắc cho các nhiệm vụ quan trọng, đồng thời cung cấp hỗ trợ và trách nhiệm phân tích, giải trình.

B5: Điều chỉnh kế hoạch tiếp thị bất động sản của bạn khi cần thiết

Hãy chuẩn bị để điều chỉnh kế hoạch tiếp thị bất động sản của bạn khi cần thiết. Thị trường bất động sản liên tục thay đổi, vì vậy điều cần thiết là phải chuẩn bị để điều chỉnh kế hoạch tiếp marketing của bạn cho phù hợp. Điều này có thể liên quan  đến việc thay đổi thị trường mục tiêu của bản thân bạn thành thay đổi các kênh bạn đang sử dụng.

Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả
Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả

Bao lâu thì bạn nên điều chỉnh kế hoạch?

Tần suất điều chỉnh kế hoạch tiếp thị bất động sản của mình phụ thuộc vào thời gian bạn đã thực hiện kế hoạch. Nếu bản thân bạn mới bắt đầu với kế hoạch marketing của mình, bạn sẽ cần đặt các mục tiêu về khung thời gian ngắn hơn. Bạn sẽ liên tục học những điều mới từ trước và cần phải điều chỉnh thường xuyên hơn.

Những loại điều chỉnh nào cần thực hiện

Bởi vì thị trường bất động sản và các chiến lược tiếp thị liên tục thay đổi, bạn sẽ cần phải thực hiện cả những điều chỉnh nhỏ và lớn theo thời gian.

Một số điều chỉnh bạn có thể cần phải lưu ý là:

Điều chỉnh mục tiêu – Bạn có thể đã đặt mục tiêu quá cao hoặc quá thấp, đặc biệt là khi bắt đầu kế hoạch của mình. Vì kế hoạch đó bạn chưa chắc nó sẽ hoàn toàn thành công.

Điều chỉnh chiến lược – Đôi khi sẽ có một vì chiến lược không hoạt động tốt hay không hiệu quả thì bạn phải thay đổi.

Điều chỉnh khung thời gian – Mục tiêu có thể bị lệch thời gian so với ta dự đoán vì vậy ta nên điều chỉnh lại khung thời gian cho vừa khớp với mục tiêu đã định trước đó để có hiệu quả cao hơn.

Điều chỉnh chiến thuật – Nếu bạn tin vào chiến lược mà bạn đã xậy dựng nên thì bạn nên tìm hiểu chiến thuật bạn đã đưa ra xem nó đã phù hợp chưa. Bên cạnh đó bạn phải tập trung và theo dõi xem chiến thuật có hoạt động đúng như dự định.

Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả
Cách xây dựng kế hoạch Marketing bất động sản hiệu quả

Kết luận

Muốn thành công bạn phải luôn tư duy phát triển những cái mới. Ở trên là cách xây dựng một kế hoạch marketing BĐS – một hướng dẫn cần thiết để bạn có thể hoàn thiện được kế hoạch marketing bất động sản của bản thân. Giúp bạn tiến bước gần hơn tới con đường thành công của mình. Tất nhiên, không có kế hoạch nào là hoàn hảo và bạn sẽ cần điều chỉnh khi cần thiết tùy thuộc vào thị trường, mục tiêu và nguồn lực của mình.

 

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support