Cách thu hút người mua thông qua chiến lược Email Marketing

Marketing online có nhiều hình thức. Từ quảng cáo tìm kiếm có trả tiền đến SEO, tiếp thị truyền thông xã hội và hơn thế nữa, có hàng chục kỹ thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng để dẫn dắt khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng của mình và chuyển đổi họ thành người mua. Một trong những phương pháp hiệu quả nhất là tận dụng email. Đây là những gì bạn nên biết về những chiến lược bạn cần sử dụng để thu hút người mua thông qua chiến lược Email Marketing.

Email Marketing giúp nâng cao mở rộng tệp khách hàng
Email Marketing giúp nâng cao mở rộng tệp khách hàng

Email  Marketing là gì?

Email Maketing là hình thức marketing hiệu quả nhưng chi phí vô cùng thấp. Nó không chỉ được coi là tiếp thị kỹ thuật số – một loại hình tiếp thị đã đạt hiệu quả cao trong thế giới số ngày nay – mà còn là một hình thức tiếp thị trực tiếp khi mà bạn đang liên hệ trực tiếp với khách hàng tiềm năng, ngay trong hộp thư đến email của họ.

Tiếp thị qua email có mức độ linh hoạt cao, vì bạn có thể sử dụng nó để quảng cáo bất kỳ số lượng sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Ví dụ, các dịch vụ mà bạn cung cấp với tư cách là một chuyên gia bất động sản. Sử dụng Email  giúp bạn dễ dàng giữ cho những người trong danh sách email của bạn biết về những diễn biến mới nhất trên thị trường bất động sản, thông báo cho họ về những cơ hội mới và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Làm cách nào có được danh sách Email để thực hiện Email Marketing?

Để tiếp thị qua email có hiệu quả, bạn cần một điều cực kỳ quan trọng: đó là danh sách Email để gửi thông tin sản phẩm của bạn đến họ. Điều này có nghĩa là việc có được các Email để đảm bảo các nỗ lực tiếp thị qua email của bạn mang lại kết quả là rất quan trọng. Có một số cách khác nhau để xây dựng danh sách email được sử dụng cho tiếp thị qua email. Chúng bao gồm hỏi bạn bè, gia đình và đồng nghiệp; hỏi trực tiếp khách hàng tiềm năng và khách hàng; từ các sự kiện mở bán, và các biểu mẫu đăng ký trên website của bạn,…

Một tùy chọn khác là mua danh sách email hiện có từ một nguồn có uy tín. Bạn nên nhớ từ các nguồn uy tín hoặc bạn phải dùng các công cụ kiểm tra sự tồn tại của email trước khi thực hiện chiến dịch để tránh tình trạng bị đánh dấu Spam hoặc bị các công cụ đánh giá email đánh dấu. Tất nhiên, điều này làm tăng chi phí cho chiến dịch tiếp thị qua email của bạn, nhưng nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức xây dựng danh sách hữu cơ. Cho dù bạn chọn làm theo cách cũ hay đầu tư vào một danh sách được tạo sẵn tùy thuộc vào ngân sách tiếp thị và sở thích cá nhân của riêng bạn.

Nên gửi những nội dung nào qua Email Marketing?

Có một số loại nội dung tiếp thị qua email khác nhau có hiệu quả trong việc xây dựng mối quan hệ tích cực giữa bạn và những người trong danh sách gửi thư của bạn. Tuy nhiên, mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt, do đó, thường có lợi khi sử dụng kết hợp các loại nội dung email khác nhau để đạt được sự cân bằng tốt.

Một ví dụ về điều này là cách hoạt động của một bản tin email định kỳ (E-newsletter). Mặc dù bản tin là tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu và để hiển thị các loại nội dung đa dạng, bao gồm cả nội dung bạn có thể đã xuất bản trên website bất động sản của mình, nhưng bản tin sẽ lý tưởng hơn khi có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Ngoài ra, việc tạo một định dạng dễ chịu cho một bản tin trong email cũng là một thách thức.

Ngoài ra bạn cũng nên nhớ quy tắc 3-1 trong Email marketing, tức là trong 4 email gửi đi bạn nên gửi cho khách hàng của bạn 3 thông tin hữu ích và chỉ 1 email là bán hàng. Làm như vậy bạn sẽ dễ gây thiện cảm với khách hàng mình hơn và khách hàng có hứng thú nhận Email từ bạn. Nếu bạn thường xuyên gửi email bán hàng sẽ gây khó chịu cho khách hàng và bạn có nguy cơ bị khách hàng đánh dấu spam hoặc click vào ngừng nhận tin.

Thiết bị di động đã làm cho tiếp thị qua email hiệu quả hơn như thế nào?

Lưu ý cuối cùng – và có lẽ là lưu ý quan trọng nhất – về việc tạo nội dung tiếp thị qua email hiệu quả là đảm bảo rằng email của bạn thân thiện với thiết bị di động. Tạo email có thể đọc dễ dàng trên thiết bị di động như điện thoại và máy tính bảng là rất quan trọng để tối đa hóa hiệu quả tiếp thị qua email của bạn vì hầu hết người dùng sử dụng các thiết bị di động để kiểm tra email trước khi họ sử dụng máy tính để bàn.

Trên thực tế, một số người thậm chí chỉ sử dụng hoặc gần như chỉ sử dụng thiết bị di động của họ và rõ ràng thích được giao tiếp theo cách này. Trong trường hợp này, việc đảm bảo nội dung của bạn hấp dẫn và có thể đọc được trên thiết bị di động đảm bảo thông điệp của bạn sẽ được đọc to và rõ ràng, tăng cơ hội cho các nỗ lực tiếp thị của bạn đơm hoa kết trái.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support