Bất động sản không ngừng phát triển và xu hướng công nghệ cũng vậy. Ngày nay, khi nói đến bất động sản, một trong những cơ hội lớn nhất là tiếp thị trực tuyến. Có một nền tảng có thể cung cấp cho bạn tất cả những thông tin chi tiết cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn hoạt động hiệu quả đó là: Google Analytics.
Google Analytics là một nền tảng phân tích website mạnh mẽ do Google quản lý. Đó là một công cụ quan trọng cho SEO bất động sản của bạn có thể cung cấp siêu dữ liệu có giá trị về các chỉ số và báo cáo. Google Analytics có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất của trang web bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về người dùng và hành vi của họ.
Dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết cách sử dụng Google Analytics để cải thiện hoạt động kinh doanh bất động sản của bạn.
Google Analytics là gì?
Google Analytics là một công cụ phân tích website miễn phí cung cấp số liệu thống kê và phân tích chi tiết để giúp tối ưu hóa trang web của bạn cho các mục đích tiếp thị và xếp hạng công cụ tìm kiếm. Đây là một phần của Google Marketing Platform, cung cấp các công cụ bổ sung như Google AdWords, miễn phí, miễn là bạn có tài khoản Google.
Google Analytics sử dụng các thẻ trang để thu thập dữ liệu từ khách truy cập vào một trang web. Một đoạn mã nhỏ, được gọi là thẻ trang JavaScript, được nhúng vào mỗi trang của trang web. Mã này chạy trong trình duyệt web của mỗi khách truy cập và gửi thông tin của khách đến một trong các máy chủ thu thập dữ liệu của Google.
Google Analytics có thể làm gì cho các doanh nghiệp bất động sản?
Khi nói đến các công cụ dữ liệu, Google Analytics là một trong những nền tảng mạnh mẽ và hiệu quả nhất hiện có. Và nếu bạn đang kinh doanh bất động sản, không có cách nào tốt hơn để bạn thu thập thông tin về khách truy cập trang web của mình hơn là sử dụng Google Analytics.
Google Analytics cho phép bạn đo lường số lượng khách truy cập vào website bất động sản của mình, cũng như hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn biết có bao nhiêu khách truy cập vào website của bạn từ các trang như Facebook, batdongsan.com.vn, cafland.vn,… Google Analytics có thể hiển thị cho bạn.
Tầm quan trọng của phân tích bất động sản, SEO bất động sản và tiếp thị kỹ thuật số đã được chứng minh nhiều lần, đó chỉ là một trong những lý do tạo ra khoảng cách giữa những người biết về phân tích và những người sử dụng nó một cách hiệu quả.
Lợi ích của Google Analytics đối với Bất động sản
Tính toàn diện của Google Analytics ban đầu có thể bạn sẽ phức tạp, nhưng hiểu được cách triển khai tài nguyên này một cách hiệu quả cho các chỉ số và báo cáo phân tích của người quản lý chương trình bất động sản sẽ giúp bạn có lợi thế hơn trong việc cung cấp giá trị cho đối tượng mục tiêu của mình.
Tăng lưu lượng truy cập trang web
Bạn có thể kiểm tra các kênh cụ thể đã thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web bất động sản của mình bằng cách xem tab Chuyển đổi trong Google Analytics. Dữ liệu trong phần này cho biết cách mọi người tìm thấy trang web của bạn như thế nào thông qua Facebook, Email, Google, v.v. Tìm báo cáo này ở đâu? Bạn chọn “Chuyển đổi”> “Tất cả lưu lượng truy cập”> “Nguồn / Phương tiện”.
Để xác định kênh nào hiệu quả nhất để đưa khách truy cập đến trang web của bạn, bạn cần phân đoạn lưu lượng truy cập và xác định từng phân đoạn đến từ đâu. Ví dụ: nếu 20% lưu lượng truy cập của bạn đến từ Facebook, điều đó cho thấy rằng bạn đang làm rất tốt trong việc xây dựng sự hiện diện truyền thông xã hội của mình trên Facebook.
Theo Placester , ngay cả một tỷ lệ nhỏ khách truy cập quay lại, nếu nó đủ cao, có thể cho thấy rằng trang web của bạn đang tỏ ra hữu ích đối với người mua và người bán tiềm năng. Điều này có nghĩa là ngay cả 1% khách quay lại 5 lần trong tháng trước vẫn là một con số tốt. Tuy nhiên, nếu khách truy cập rời khỏi trang web của bạn bằng cách nhấp vào liên kết trên một hoặc hai trang, điều quan trọng là phải sửa đổi các trang đó cho phù hợp.
Cải thiện tạo khách hàng tiềm năng
Google Analytics có thể giúp bạn hiểu cách các kênh tương tác dọc theo đường dẫn chuyển đổi của bạn bằng cách cho bạn biết các nguồn lưu lượng truy cập của trang web đóng góp vào chuyển đổi như thế nào. Các kênh có thể bao gồm tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền, trang web giới thiệu, chi nhánh, mạng xã hội, bản tin email, v.v.
Để cải thiện hơn nữa việc tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn, đây là phương pháp 90/10 từ Hacking Real Estate Marketing mà bạn có thể tự hỏi:
- 10% trang nào dẫn đến 90% chuyển đổi của tôi và tại sao?
- 10% nguồn lưu lượng truy cập nào dẫn đến 90% tổng lưu lượng truy cập trang web của tôi?
- 10% trong số tất cả các loại hồ sơ đối tượng khác nhau tạo nên 90% khách hàng tiềm năng của tôi?
Kiểm tra đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách áp dụng phương 90/10 ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách các kênh tương tác dọc theo đường dẫn chuyển đổi của bạn.
Theo dõi và đánh giá các chiến dịch Marketing của bạn
Khi bạn theo dõi lưu lượng truy cập giới thiệu vào website của mình, điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là các trang web giới thiệu quan trọng gửi cho bạn lưu lượng truy cập, như hồ sơ và thư mục trên mạng xã hội, blog của khách và các ấn phẩm trực tuyến. Điều tiếp theo bạn sẽ thấy là nguồn / phương tiện tương ứng. Ví dụ: nếu Instagram đang gửi cho bạn nhiều lưu lượng truy cập, hãy sử dụng Google Analytics để biết cách mọi người tìm thấy mình trên trang web của bạn.
Ví dụ: nếu một phần nội dung hoạt động tốt hơn phần nội dung khác, hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như: Tỷ lệ nhấp cao hơn có tương quan với thời gian của các email chia sẻ nội dung, các bài đăng trên mạng xã hội về nó, v.v. không?
Nghiên cứu kỹ lưỡng về nhân khẩu học của khán giả cho phép bạn tạo nội dung và hình ảnh mà khán giả muốn, do đó tăng lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang web của bạn.
Trong những năm gần đây, thiết kế đáp ứng (tương thích với tất cả thiết bị) cho các trang web bất động sản ngày càng trở nên quan trọng. Nếu một phần lớn lưu lượng truy cập trang web của bạn như 95% đến từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, thì bạn có thể muốn xem xét nâng cấp lên chủ đề trang web bất động sản đáp ứng.
Cách sử dụng Google Analytics cho việc kinh doanh bất động sản của bạn
Bước 1: Thiết lập tài khoản của bạn
Bạn có thể tạo tài khoản Analytics bằng cách truy cập trang chủ Google Analytics ( analytics.google.com ) và nhấp vào Bắt đầu ngay hôm nay. Nếu bạn đã có tài khoản Google Analytics, hãy nhấp vào Đăng nhập vào Analytics.
Bước 2: Chọn mục tiêu của bạn
Google Analytics không biết trang web của bạn sẽ thành công như thế nào. Bạn cần đặt mục tiêu trên trang tổng quan của mình để có thể theo dõi hiệu suất và thực hiện các điều chỉnh nếu cần.
Bước 3: Triển khai mã theo dõi
Liên kết nó với Trình quản lý thẻ của Google. Trình quản lý thẻ của Google là một hệ thống miễn phí cho phép bạn thu thập dữ liệu trên trang web của mình và gửi dữ liệu đó đến các nền tảng khác, chẳng hạn như Google Analytics và cả Facebook Analytics.
Bước 4: Kiểm tra kết quả của bạn
Bây giờ bạn đã thiết lập Google Analytics và khám phá một số cách để tối ưu hóa nó, bạn có thể bắt đầu phân tích lưu lượng truy cập của mình và thực hiện các điều chỉnh cho các trang trên trang web của mình nếu cần. Bắt đầu từ thanh bên trái, bạn có thể xem các báo cáo cho Thời gian thực, Đối tượng, Chuyển đổi, Hành vi và Chuyển đổi.
Lời kết
Bất động sản đang thay đổi nhanh chóng. Về tương lai, bạn có thể thấy rằng không còn đủ để có một trang web tuyệt vời và SEO bất động sản; để duy trì tính cạnh tranh, bạn sẽ cần hiểu khách hàng của mình và đưa ra quyết định dựa trên sở thích của họ. Google Analytics có thể được sử dụng để đo lường khách truy cập, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và theo dõi các nguồn lưu lượng truy cập. Quan trọng hơn, phân tích bất động sản do Google Analytics tạo ra sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng của mình tốt hơn.