Các chiến lược Google Ads dành cho các đại lý bất động sản

Đối với các nhà môi giới, đại lý và các chuyên gia khác trong ngành bất động sản, Google Ads (trước đây là Google AdWords) là một lựa chọn tiếp thị dài hạn tuyệt vời. Dưới đây là một số hướng dẫn cần thiết để giúp bạn bắt đầu.

Google Ads bất động sản
Google Ads bất động sản

Hiểu những gì bạn đang thanh toán

Các nhà tiếp thị từ tất cả các ngành ưa thích Google Ads vì phạm vi tiếp cận rộng của chúng. Ví dụ: các đại lý bất động sản có thể sử dụng chúng để quảng cáo danh sách trên Google Tìm kiếm, YouTube và các trang web khác. Tuy nhiên, bạn phải hiểu chiến lược giá của Google dành cho nhà quảng cáo trước khi bắt đầu.

Vì bạn phải suy nghĩ lâu dài khi bắt đầu quảng cáo với Google Ads, nên bạn phải lập kế hoạch ngân sách cho phần này trong chiến lược tiếp thị của mình. Bắt đầu với bản dùng thử ba tháng và đặt giới hạn ngân sách hàng tháng cho quảng cáo của bạn. Vì vậy, hãy tự hỏi bản thân: tôi sẵn sàng trả bao nhiêu hàng tháng cho Google Ads?

Bản dùng thử kéo dài ba tháng sẽ giúp bạn phân tích kết quả của mình và hiểu rõ ràng về điều gì hiệu quả và điều gì không.

Bạn chỉ trả tiền cho kết quả: đừng lo lắng về việc vượt quá giới hạn ngân sách hàng tháng hoặc bội chi bởi vì bạn trả cho mỗi nhấp chuột (khi người dùng nhấp vào quảng cáo để truy cập website hoặc landing page của bạn) và trả cho mỗi hành động ( khi người dùng gọi đến doanh nghiệp của bạn).

Bạn có thể điều chỉnh ngân sách hàng tháng của mình nếu cần. Google sẽ hiển thị cho bạn kết quả ước tính dựa trên ngân sách quảng cáo của bạn trước khi tạo chiến dịch. Ngoài ra, bạn có thể tạm dừng quảng cáo của mình bất cứ khi nào bạn muốn và Google sẽ ngừng tính phí bạn.

Giả sử đôi khi bạn cần ngân sách Google Ads cho việc khác. Trong trường hợp đó, bạn có thể tạm dừng quảng cáo của mình miễn là bạn cần và tiếp tục chúng khi bạn đã sẵn sàng trở lại.

Bây giờ ngân sách đã rõ ràng, bạn có thể bắt đầu tạo các chiến dịch của mình. Bạn sẽ thấy  nó hoạt động như thế nào  trên website chính thức của Google Ads. Nếu bạn muốn chuyên gia trợ giúp để xác định các mục tiêu tiếp thị của mình hoặc cho các chiến dịch nâng cao bao gồm bán hàng, khách hàng tiềm năng, nhận thức về thương hiệu và những thứ khác, bạn có thể nhận trợ giúp  trực tiếp từ các chuyên gia tiếp thị của Google .

Chọn các từ khóa phù hợp

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads là một công cụ tuyệt vời để nghiên cứu từ khóa, nền tảng của bất kỳ chiến dịch trả cho mỗi nhấp chuột nào. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa khác, nhưng Google sẽ là đủ để bắt đầu. Về cơ bản, có  các phương pháp hay nhất  cho từ khóa của bạn: nghĩ người dùng muốn gì và điều chỉnh từ khóa phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.

Nghiên cứu từ khóa là một nghệ thuật. Nó sẽ giúp bạn sắp xếp các từ khóa theo nhóm dựa trên thương hiệu, sự cạnh tranh, cụm từ chính xác và các thuật ngữ liên quan.

  • Nhãn hiệu:  xác định các cụm từ khóa có chứa bất kỳ nhãn hiệu nào.
  • Đối thủ cạnh tranh:  các cụm từ khóa chứa tên thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn hoặc các đối thủ cạnh tranh khác từ thị trường ngách của bạn.
  • Chung:  các thuật ngữ có liên quan chung đến doanh nghiệp của bạn (ví dụ: bất động sản, nhà để bán).
  • Có liên quan: những từ khác mà người tìm kiếm có thể sử dụng để tìm doanh nghiệp của bạn trực tuyến.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads có rất nhiều bộ lọc để giúp bạn xác định các cụm từ khóa phù hợp nhất với đại lý bất động sản và mục đích quảng cáo của bạn. Sử dụng nó để lấy ý tưởng từ khóa và xem số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng, mức độ cạnh tranh, giá thầu đầu trang và các bộ lọc khác sẽ giúp bạn hiểu thuật ngữ đó sẽ phù hợp với ngân sách quảng cáo của bạn như thế nào.

Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads để tìm và tinh chỉnh các cụm từ khóa có liên quan cho các mục tiêu tiếp thị của bạn.
Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads để tìm và tinh chỉnh các cụm từ khóa có liên quan cho các mục tiêu tiếp thị của bạn.

Sử dụng công cụ tinh chỉnh để hiểu hàng trăm kết quả mà Công cụ lập kế hoạch từ khóa sẽ phân phát cho bất kỳ truy vấn nào: thương hiệu hoặc không thương hiệu, dịch vụ (bất động sản để bán hoặc bất động sản cho thuê), chuyên nghiệp (môi giới bất động sản, đại lý bất động sản, nhà môi giới bất động sản ), tài sản (nhà ở, nhà sang trọng, khác), thông tin (tài sản để bán, tài sản cho thuê), giao dịch (thuê, mua) và những thứ khác.

Lưu các từ khóa có liên quan nhất: những từ khóa phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Không chọn các thuật ngữ quá rộng vì chúng có khả năng mang lại các nhấp chuột không liên quan không phải lúc nào cũng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng.

Bạn có ba tùy chọn cho các loại đối sánh từ khóa của mình trong Google Ads:

  • Đối sánh rộng: đối sánh lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, tìm kiếm có liên quan, các biến thể gần giống. Tuy nhiên, Kết hợp rộng thường dẫn đến lưu lượng truy cập chất lượng thấp.
  • Đối sánh cụm từ: đối sánh bao gồm cụm từ khóa không có các từ dừng như “a,” “the,” “là”, “là” và những cụm từ khác hoặc một biến thể gần giống: bất động sản, bất động sản địa phương.
  • Đối sánh Chính xác : nó sẽ đối sánh cụm từ khóa chính xác của bạn mà không có biến thể.

Vì vậy, nếu bạn muốn chạy quảng cáo cho khách hàng tiềm năng và cuộc gọi đến doanh nghiệp của mình, hãy sử dụng Đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chính xác để tránh các nhấp chuột không liên quan và lưu lượng truy cập vô ích vào trang web của bạn.

Tạo Quảng cáo tìm kiếm thích ứng

Với Google Ads cho bất động sản, bạn có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo tùy theo nhu cầu để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình. Ví dụ: bạn có thể có 7-10 nhóm quảng cáo cho mỗi chiến dịch (hoặc ít hơn), 20 cụm từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo (hoặc ít hơn) và đề xuất ba quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo. Nhưng bạn không cần phải tạo ba quảng cáo, đặc biệt là vì kể từ ngày 30 tháng 6 năm 2022, bạn sẽ không thể tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo văn bản mở rộng nữa.

Thay vào đó, hãy tạo một quảng cáo tìm kiếm thích ứng cho mỗi nhóm quảng cáo. Với loại quảng cáo này, bạn không cần phải có nhiều quảng cáo văn bản. Google sẽ tự động kết hợp tiêu đề và mô tả vào quảng cáo. Bạn có thể có tối đa 15 tiêu đề và bốn mô tả. Ngoài ra, bạn có thể bao gồm URL trang web, ít nhất hai tiện ích mở rộng liên kết đến website và số điện thoại mà khách hàng có thể liên hệ với bạn.

Tiêu đề và mô tả phải có ý nghĩa riêng lẻ hoặc kết hợp.
Tiêu đề và mô tả phải có ý nghĩa riêng lẻ hoặc kết hợp.

Làm cho tiêu đề của bạn đáng nhớ, độc đáo và hấp dẫn. Bạn phải giữ mỗi phần dưới 30 ký tự, trong khi phần mô tả dài 90 ký tự.

Bạn có thể làm phong phú thêm tiện ích mở rộng biểu mẫu khách hàng tiềm năng để có được khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho doanh nghiệp bất động sản của mình trực tiếp từ quảng cáo của bạn. Hoặc, chọn các tiện ích mở rộng khác, như đoạn thông tin có cấu trúc, tiện ích mở rộng ứng dụng, tiện ích khuyến mại và tiện ích giá. Và cuối cùng, tiện ích mở rộng vị trí chỉ tốt khi bạn muốn mọi người ghé thăm doanh nghiệp của mình. Vì vậy, tiện ích mở rộng biểu mẫu khách hàng tiềm năng và tiện ích mở rộng cuộc gọi phải đủ cho danh sách quảng cáo.

Tiếp cận đúng người mua bằng vị trí

Trước khi bắt đầu, hãy tự làm quen với  chính sách của Google đối  với các website nhà ở, nhà riêng lẻ để bán hoặc cho thuê và các dịch vụ bất động sản. Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn không còn có thể nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên giới tính, độ tuổi, tình trạng là phụ huynh, tình trạng hôn nhân hoặc mã ZIP. Thay vào đó, bạn có địa điểm.

Khi lập kế hoạch cho chiến dịch Google Ads, bạn muốn tiếp cận ai? Người mua của bạn ở đâu? Tính năng nhắm mục tiêu theo địa lý bên trong nền tảng Google Ads sẽ giúp bạn chỉ quảng cáo cho những người ở những vị trí đó.

Các khu vực được đánh dấu màu đỏ sẽ bị loại trừ khỏi chiến dịch quảng cáo mô phỏng này trong nhắm mục tiêu theo vị trí của Google Ads.
Các khu vực được đánh dấu màu đỏ sẽ bị loại trừ khỏi chiến dịch quảng cáo mô phỏng này trong nhắm mục tiêu theo vị trí của Google Ads.

Ví dụ: bạn chỉ có thể nhắm mục tiêu thành phố để tiếp cận người mua từ TP.HCM. Hoặc, bạn có thể mở rộng đến khu vực rộng lớn hơn nếu bạn nghĩ rằng những người từ các khu vực khác cũng quan tâm đến bất động sản tại TP.HCM. Nếu bạn tin rằng những người sống ở các địa điểm khác có thể không quan tâm đến việc đầu tư tại đây, bạn có thể loại trừ các địa điểm đó.

Bạn có thể  đặt điều chỉnh giá thầu cho các vị trí được nhắm mục tiêu để tăng giá thầu khi các tìm kiếm gần thành phố bạn muốn nhắm mục tiêu hơn. Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích mở rộng vị trí để dẫn người dùng gọi điện hoặc ghé thăm các vị trí của bạn. Ví dụ: khi mọi người tìm kiếm các doanh nghiệp lân cận trên Google.com.vn hoặc Google Maps (“đại lý bất động sản gần tôi”), họ có thể thấy các quảng cáo tìm kiếm địa phương giới thiệu vị trí doanh nghiệp của bạn.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support