Bí quyết bán nhà đang trong quá trình sửa chữa

Bán một ngôi nhà đang trong quá trình sửa chữa và cải tạo rõ ràng là một thách thức, nhưng không phải điều không thể. Điều cần thiết để bán một ngôi nhà như vậy có lẽ dựa nhiều vào sự hiểu biết thị trường.

Suy nghĩ thực tế

Nếu suy nghĩ của bạn đang mâu thuẫn về việc có nên bán căn nhà hiện tại hay không, hãy nhìn vào thực tế. Một ngôi nhà đang trong quá trình sửa chữa có thể sẽ bừa bộn, nhưng khi hoàn thiện mọi chuyện sẽ khác. Ngược lại, một ngôi nhà bình thường hoàn toàn có thể gặp phải những vấn đề khác nhau mà không phải ai cũng biết. Mọi thứ đều có rủi ro và cơ hội.

Do đó, nếu muốn bán nhà, trước tiên cần kiểm tra xem ngôi nhà có cần sửa chữa và cải tạo hay không? Chi phí sửa chữa như thế nào?,… Nếu không thể tự quyết định, bạn có thể tìm đến nhưng đơn vị sửa chuyên nghiệp và nhờ họ thẩm định.

Thấu hiểu tâm lý khác hàng

Khi muốn bán một ngôi nhà đang trong giai đoạn sửa chữa, để tạo lợi thế cho bản thân, bạn cần thấu hiểu tâm lý khách hàng. Các nhà đầu tư hoặc những người có điều kiện kinh tế vừa phải là một nhóm khách hàng tiềm năng. Ví dụ, một nhà đầu tư sẽ muốn mua nhà với giá rẻ, sau đó cải tạo lại và bán kiếm lời.

Để thấu hiểu tâm lý khách hàng, nhiệm vụ quan trọng đối với người bán là cố gắng phân loại các nhóm đối tượng, sau đó tập trung vào những nhóm cụ thể. Từ đó, người bán sẽ có nhiều thời gian để tìm hiểu tập trung về khách hàng hơn.

Lựa chọn các nhà môi giới uy tín

Bạn hoàn toàn có thể tự mình bán nhà. Dù vậy, trong một số trường hợp, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của các công ty bất động sản hoặc các nhà môi giới. Trong trường hợp đó, hãy lựa chọn những đơn vị hoặc những nhà môi giới uy tín. Họ là những người có kinh nghiệm, năng lực chuyên môn, và tất nhiên sự hiểu biết về thị trường cũng lớn hơn bạn. Tất nhiên, khoản lợi nhuận cuối cùng mà bạn có thể thu về sẽ giảm xuống, nhưng mức độ rủi ro cũng thấp hơn nếu làm việc cùng các nhà môi giới uy tín.

Thực hiện những thay đổi nhỏ, có tác động

Có thể bạn không muốn chi tiền để tu sửa lại toàn bộ ngôi nhà, nhưng bạn hoàn toàn có thể giúp ngôi nhà tăng giá trị bằng những thay đổi nhỏ.

Ví dụ, bạn có thể tập trung vào lề đường, chẳng hạn như dọn dẹp và cải tạo phần sân trước nhà. Bằng những thay đổi nhỏ, không tốn quá nhiều chi phí, bạn có thể thu lại nhiều lợn nhuận hơn. Vấn đề vệ sinh cũng rất quan trọng, do đó hãy cố gắng giữ cho ngôi nhà thật gọn gàng, kể cả khi nó đang trong quá trình tu sửa.

Trong bối cảnh nhu cầu nhà ở cao, nguồn cung và tỷ lệ lãi suất được giữ ở mức thấp như hiện tại, người bán sẽ có nhiều lợi thế hơn trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc bán nhà cũng diễn ra dễ dàng.

Để làm được điều này, người bán cần tập trung nghiên cứu về thị trường, xu hướng, nhu cầu. Để giảm thiểu rủi ro, người bán cũng nên tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia hoặc làm việc cùng các đội ngũ môi giới uy tín. Cuối cùng, cần khẳng định việc bán một ngôi nhà đang trong quá trình sửa chữa là một thách thức, nhưng không phải điều không thể.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google
Zalo
Support