Ba nền tảng kỹ thuật số đang thay đổi ngành bất động sản

Nếu có một thị trường đang trải qua những bước phát triển vượt bậc gần đây, chắc chắn đó là ngành bất động sản. Nhờ các phương pháp tiếp cận công nghệ hiện đại mà cách đây hai mươi hoặc thậm chí mười năm không thể thực hiện được, các chuyên gia bất động sản đã có thể tận dụng các nền tảng kỹ thuật số đã thực sự biến đổi một cách ngoạn mục. Thời đại kỹ thuật số mới của bất động sản đã đến, và các đại lý bất động sản đã và đang gặt hái được nhiều lợi ích.

Ba nền tảng kỹ thuật số đang thay đổi ngành bất động sản
Ba nền tảng kỹ thuật số đang thay đổi ngành bất động sản

Có hàng chục nền tảng bất động sản kỹ thuật số lớn đã và đang chuyển đổi ngành, nhưng hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào ba trong số những nền tảng đột phá nhất và có khả năng nâng cao tinh thần cho các đại lý và khách hàng của họ. Đầu tiên là OHIO – startup theo mô hình “nền tảng Uber” trong ngành bất động sản vừa gây được ấn tượng mạnh tại chương trình Shark Tank. Ứng dụng OHIO với khả năng cung cấp các dự án sơ cấp về bất động sản, kết nối với các nhà môi giới tự do để họ tham gia bán hàng và tạo ra thu nhập. Thứ hai là Propzy – Nền tảng bất động sản THẬT được thành lập vào năm 2015 là công ty tiên phong trong lĩnh vực Proptech (bất động sản ứng dụng công nghệ), với hệ sinh thái bao gồm nhiều dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu về bất động sản của tất cả các đối tượng khách hàng. Thứ ba, MyPro – giải pháp bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng cho môi giới bất động sản, giúp các nhà môi giới bất động xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân bất động sản cũng như thu hút khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng thật sự. Hãy cùng xem xét ba nền tảng bất động sản kỹ thuật số tuyệt vời này đang cùng nhau thay đổi cuộc chơi như thế nào.

Nền tảng kỹ thuật số là gì?

Vậy chính xác thì “nền tảng kỹ thuật số” là gì? Trong bối cảnh này, nền tảng kỹ thuật số là bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào được cung cấp qua internet và được truy cập thông qua công nghệ kỹ thuật số. Điều này khác với một công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng chỉ có thể tiếp cận trực tiếp, chẳng hạn như trong môi trường văn phòng.

Các nền tảng kỹ thuật số, đặc biệt là nền tảng bất động sản kỹ thuật số, chỉ trở nên khả thi vì công nghệ viễn thông ngày nay đã phát triển rất mạnh. Truyền thông kỹ thuật số hiện nhanh hơn và an toàn hơn bao giờ hết, và điều đó có nghĩa là tiến hành kinh doanh liên quan đến ngành bất động sản, chẳng hạn như tìm kiếm bất động sản, đầu tư vào chúng và thậm chí mua bán chúng trực tuyến, tất cả đều có thể được thực hiện mà không cần phải thực hiện bên trong một văn phòng.

Lợi ích của nền tảng kỹ thuật số đối với bất động sản

Không phải tất cả các nền tảng kỹ thuật số đều thành công. Phải làm rất nhiều việc mới có thể thành công – trên thực tế, các công ty khởi nghiệp thiếu vốn và không có đủ tinh thần đồng đội chiếm 58% tổng số các nền tảng kỹ thuật số thất bại. Phần còn lại của những thất bại đơn giản là do không hiểu thị trường cần gì. Kết quả là, đối với mỗi nền tảng kỹ thuật số bất động sản thành công đang hoạt động hiện nay, có thể có hàng tá nền tảng thất bại.

Nhưng khi một nền tảng kỹ thuật số thực hiện đúng và hiệu quả thì kết quả của nó là một kỳ tích. Các nền tảng kỹ thuật số cho bất động sản cung cấp vô số cơ hội dường như vô tận cho các đại lý đang tìm cách phát triển kinh doanh và các nhà đầu tư đang săn lùng các bất động sản mới hấp dẫn. Dưới đây chỉ là một số cách đáng chú ý nhất mà việc sử dụng các nền tảng kỹ thuật số đã biến đổi toàn bộ thị trường bất động sản.

Tăng khả năng tiếp xúc

Chìa khóa cho cả việc mua và bán tài sản là đảm bảo rằng những tài sản đó có mức độ hiển thị cao nhất có thể. Càng nhiều người thấy đối với một bất động sản, thì khả năng nó sẽ được đổi chủ càng cao – và nếu bạn là một đại lý đang tìm cách giúp bán nhà của khách hàng, bạn cần đảm bảo rằng càng nhiều người xem danh sách bất động sản đó càng tốt. Tận dụng internet và sử dụng các nền tảng bất động sản kỹ thuật số để đảm bảo các tài sản bạn đang quản lý một cách hiệu quả để tăng mức độ hiển thị đó. Propzy là một ví dụ tuyệt vời về điều này, vì việc liệt kê một bất động sản cho thuê trên nền tảng này sẽ hiển thị bất động sản đó cho những người mua tiềm năng là nhân khẩu học chính xác mà bạn có thể muốn nhắm mục tiêu.

Nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia bất động sản thành công, bạn biết tầm quan trọng của việc tiếp thị bản thân đúng cách. Marketing online là cách tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng và bạn cần các công cụ phù hợp để đảm bảo rằng nỗ lực bạn bỏ ra để tạo khách hàng tiềm năng là có hiệu quả cao nhất. Việc sử dụng các nền tảng kỹ thuật số trong chiến lược digital marketing của bạn đảm bảo rằng nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp bằng cách giúp bạn dễ dàng tiếp cận một số nhân khẩu học nhất định, theo dõi các khách hàng tiềm năng và chăm sóc họ để cuối cùng chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự hơn. Số lượng tài nguyên trực tuyến có thể được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng, từ các nền tảng truyền thông xã hội đến các trang đại lý bất động sản chuyên nghiệp là vô hạn. MyPro chính là nền tảng có thể giúp bạn thực hiện được điều đó.

Linh hoạt hơn

Chìa khóa để thành công trên thị trường bất động sản thường nằm ở sự linh hoạt. Điều này có thể có nhiều hình thức, và các nền tảng kỹ thuật số có thể giúp cả đại lý và khách hàng bằng cách làm cho quá trình mua nhà nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện hơn. Một nền tảng kỹ thuật số như OHIO là một ví dụ điển hình về việc cung cấp tính linh hoạt bằng cách giúp đầu tư bất động sản dễ tiếp cận hơn với các nhà đầu tư quy mô nhỏ hơn bằng cách tập hợp các nguồn lực và đầu tư vào bất động sản trong một nhóm. Trong khi đó, các nền tảng như Propzy đẩy nhanh quá trình giao dịch bất động sản bằng cách dựa trên các công nghệ tiên tiến giúp các giao dịch đó vừa an toàn vừa minh bạch.

Cuối cùng

Danh sách những đóng góp mà công nghệ đã tạo ra cho ngành bất động sản là một danh sách dài và không có hồi kết. Những đóng góp do công nghệ kỹ thuật số mới nhất và tuyệt vời nhất ngày càng trở nên dễ tiếp cận và đáng tin cậy, nó sẽ tiếp tục phát triển theo xu hướng phát triển ngành.

Tuy nhiên, đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Các công cụ ngày nay càng tiên tiến, càng hữu ích và tiện lợi, chúng giúp tạo nên cuộc sống của các chuyên gia bất động sản trên toàn cầu. Cũng như các nhân viên bất động sản của thế hệ trước không bao giờ có thể mơ ước có thể tổ chức một buổi tham quan ảo về một bất động sản mà bất kỳ ai có kết nối internet đều có thể tham dự, bất kể họ ở đâu trên khắp thế giới, những đổi mới của công nghệ hiện đang được chờ đợi sẽ là đôi cánh sẽ mang lại nhiều đổi mới hơn nữa cho các chuyên gia bất động sản trong tương lai.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support