8 xu hướng SEO bất động sản mới nhất bạn cần biết

SEO cho đại lý bất động sản là gì và nó có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn như thế nào? Khi Google tiếp tục cập nhật các thuật toán của mình, có một số xu hướng mới mà bạn nên biết để dẫn đầu cuộc chơi.

Có thể bạn đã quen thuộc với các khái niệm cơ bản về SEO, nhưng nếu chưa, chúng tôi sẽ đề cập đến những khái niệm này cũng như khám phá 8 xu hướng bạn nên biết cho năm 2022.

Xu hướng SEO bất động sản mới nhấtXu hướng SEO bất động sản mới nhất

SEO là gì?

Bạn có thể đã nghe nhiều về cách SEO cho các đại lý bất động sản là một thành phần quan trọng để tăng trưởng kinh doanh thành công, nó chính xác là cái gì thế?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization. Về cơ bản, SEO bao gồm các kỹ thuật và hành động khác nhau mà bạn có thể thực hiện để cho Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác biết nội dung và trang web của bạn là gì. Khi Google hiểu rõ hơn về mục đích, độ tin cậy và tính hợp pháp của trang web của bạn, bạn sẽ xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Nếu bạn muốn nghiêm túc về việc phát triển sự hiện diện trực tuyến của mình và tăng lưu lượng truy cập, nhận thức về thương hiệu và uy tín thương hiệu, thì bạn cần SEO.

Các thuật toán của Google rất thông minh và chúng được cập nhật theo thời gian. Vì lý do này, việc duy trì chiến lược SEO của bạn là điều cần thiết nếu bạn muốn cải thiện xếp hạng hoặc duy trì xếp hạng hiện tại của mình.

Ngoài ra, SEO có liên quan đến tất cả các khía cạnh của sự hiện diện trực tuyến của bạn. SEO phát huy tác dụng trên trang web của bạn, viết blog về bất động sản , YouTube và các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Bạn thực hiện SEO như thế nào?

Nội dung có giá trị

Đầu tiên và quan trọng nhất, chìa khóa để SEO tốt cho các đại lý bất động sản là cung cấp nội dung có giá trị cho khán giả của bạn. Bạn không thể chỉ xếp hạng số một trên Google vì mục tiêu xếp hạng số một. Nội dung của bạn sẽ chỉ xếp hạng nếu mọi người thấy nó có giá trị.

Nội dung bất động sản của bạn phải cung cấp giải pháp cho các vấn đề của họ và đưa ra lời khuyên từ chuyên gia của bạn với tư cách là Người môi giới bất động sản. Khi bạn chia sẻ lời khuyên chuyên môn của mình, bạn cũng có được uy tín trong ngành của mình.

Lựa chọn từ khóa phù hợp là điều quan trọng trong SEO BĐSLựa chọn từ khóa phù hợp là điều quan trọng trong SEO BĐS

SEO On-page

SEO On-page hay còn gọi là SEO trên trang bao gồm mọi thứ bạn có thể kiểm soát trên trang web của mình, chẳng hạn như từ khóa, liên kết, thẻ heading và thẻ meta.

Có thể bạn đã quen với ý tưởng thêm các từ khóa trong toàn bộ nội dung và tiêu đề của mình. Nói chung, một quy tắc tốt là sử dụng từ khóa bốn lần cho mỗi 1.000 từ trong bài đăng của bạn. Đối với YouTube, hãy đưa nó một vài lần vào phần mô tả video. Ngoài ra, nó phải luôn xuất hiện trong đoạn đầu tiên.

Liên kết rất quan trọng để tạo cấu trúc website của bạn. Cấu trúc website tốt giúp thuật toán của Google điều hướng trang web của bạn, cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và các yếu tố ảnh hưởng đến tính hợp pháp của trang web của bạn. Nó cũng có thể giúp Google tạo liên kết trang web cho website của bạn trong SERPs.

Có hai loại liên kết: bên trong hay liên kết nội bộ (Internal Link) và bên ngoài (External Link). Liên kết nội bộ là liên kết đến các trang hoặc bài đăng khác trên trang web của riêng bạn, trong khi các liên kết bên ngoài liên kết đến các trang bên ngoài. Khi liên kết đến các trang web bên ngoài, hãy đảm bảo bạn chọn một trang web có điểm chât lượng tốt, nếu không Google có thể nghĩ rằng bạn đang liên kết đến một trang web spam.

Ngoài ra, hãy để ý các liên kết bị hỏng và đảm bảo sửa chúng hoặc chuyển hướng chúng đến trang thích hợp. Có những công cụ bạn có thể tìm thấy trực tuyến có thể giúp bạn phân tích cấu trúc trang web của mình và tìm bất kỳ liên kết bị hỏng nào.

Cuối cùng, bạn nên tối ưu hóa thông tin thẻ meta của mình để tối đa hóa lợi ích của SEO. Để thực hiện việc này, bạn có thể đưa từ khóa của mình vào URL của bài đăng hoặc trang, thẻ meta, tiêu đề hình ảnh và văn bản thay thế hình ảnh. Điều này sẽ giúp các bot của Google dễ dàng thu thập dữ liệu trang web của bạn và hiểu nội dung của bạn là gì.

SEO Off-page

SEO Off-page hơi phức tạp hơn và liên quan đến việc bạn phải tiếp cận các trang web khác. Yếu tố quan trọng nhất để SEO thành công là liên kết ngược hay còn gọi là Backlinks.

Liên kết ngược là các liên kết từ các trang khác đến của bạn. Khi bạn có nhiều liên kết ngược chất lượng cao, Google sẽ xem trang web của bạn là hữu ích và có uy tín hơn, và kết quả là sẽ tăng xếp hạng của bạn.

Bạn có thể liên hệ với các trang web và yêu cầu họ liên kết với bạn. Ví dụ: giả sử bạn tìm thấy một bài đăng về Quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook cho bất động sản và bạn có một thông tin trên trang web của mình mà bạn nghĩ sẽ hữu ích. Trong trường hợp đó, bạn có thể gửi yêu cầu cho tác giả bài đăng và yêu cầu họ liên kết đếnthông tin vì nó sẽ mang lại lợi ích cho khán giả của họ.

8 xu hướng SEO bất động sản mới nhất vào năm 20228 xu hướng SEO bất động sản mới nhất vào năm 2022

8 xu hướng SEO BĐS bạn nên biết trong năm 2022

1. Hộp câu trả lời của Google và đoạn trích tính năng

Một xu hướng gần đây trong SEO cho các đại lý bất động sản có liên quan đến các đoạn mã tính năng và hộp câu trả lời xuất hiện trên trang đầu tiên của Google. Mặc dù các tính năng này đã xuất hiện được một thời gian, nhưng gần đây đã có sự chú trọng nhiều hơn vào chúng.

Nếu bạn tạo nội dung được tối ưu hóa cho các tính năng này, nó có thể cải thiện đáng kể xếp hạng của bạn. Một cách tốt để làm điều này là thông qua nghiên cứu từ khóa.

2. Địa chỉ trên Google Maps

Nhúng Bản đồ Google trên trang web của bạn hiển thị địa chỉ doanh nghiệp của bạn có thể giúp cải thiện SEO của bạn. Khi Google có thể xác nhận vị trí của bạn, tốt hơn họ có thể cung cấp thông tin đó cho đối tượng của bạn trên trang kinh doanh của Google, cũng như xác minh tính hợp pháp của trang web của bạn.

3. Bình luận trên Blog

Nhận xét blog, cả trên trang web của bạn và những người khác, là một chiến thuật tuyệt vời để giúp bạn SEO và tăng lưu lượng truy cập. Nhận xét để lại trên trang web của bạn cho Google thấy rằng có hoạt động và lưu lượng truy cập trên trang web của bạn, điều này có thể cải thiện xếp hạng của bạn. Khi bạn nhận xét về các blog phổ biến khác trong thị trường ngách của mình, bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập vào blog của mình và thể hiện  uy tín cũng như kiến ​​thức của mình.

4. Nhận xét và chứng thực

Nhận được đánh giá tốt là quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn nói chung, nhưng nó cũng ảnh hưởng đến SEO off-page của bạn. Khi bạn nhận được đánh giá trên các trang web như trang doanh nghiệp Google, trang Facebook, trang web và Yelp, Google sẽ thấy rằng trang web của bạn phổ biến và hữu ích. Kết quả là, trang web của bạn sẽ bắt đầu tăng SERPs.

Bạn càng có nhiều đánh giá, bạn sẽ xếp hạng càng cao. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên đi theo số lượng hơn chất lượng. Cuối cùng, tốt hơn là có ít bài đánh giá chất lượng cao, chi tiết và xác thực hơn là nhiều bài đánh giá ngắn, spam.

5. Luôn cập nhật các đề cập đến thương hiệu của bạn

Thiết lập Google Alert để theo dõi bất kỳ đề cập trực tuyến nào về thương hiệu của bạn. Mục đích của việc này là xây dựng các liên kết ngược và đảm bảo thông tin về doanh nghiệp của bạn là chính xác. Ví dụ: nếu bạn thấy blog đề cập đến một trong các bài đăng của bạn nhưng không liên kết đến nó, bạn có thể liên hệ với tác giả và yêu cầu họ thêm liên kết.

Ngoài ra, bạn nên theo dõi các danh bạ doanh nghiệp trực tuyến, đặc biệt là các danh bạ địa phương, để đảm bảo rằng thông tin doanh nghiệp của bạn là chính xác. Nếu bạn thấy địa chỉ hoặc số điện thoại của mình được liệt kê không chính xác, hãy nhớ khắc phục những lỗi này ngay lập tức. Google xác minh thông tin của họ bằng các thư mục này, vì vậy bạn nên đảm bảo rằng thông tin của mình là chính xác.

6. Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang, đặc biệt là trên thiết bị di động, rất quan trọng đối với SEO cho các đại lý bất động sản. Các trang web thân thiện với thiết bị di động gần đây đang nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ Google, vì vậy bạn cần đảm bảo trang web của mình được tối ưu hóa để hoạt động tốt trên điện thoại thông minh. Nếu bạn có tốc độ tải lâu, Google có thể phạt trang web của bạn và giảm xếp hạng của bạn.

Để có tốc độ tải nhanh hơn, bạn có thể thu nhỏ kích thước tệp hình ảnh của mình, chuyển video thành cửa sổ bật lên thay vì nhúng chúng trực tiếp trên trang và xóa bất kỳ plugin nào đang làm chậm trang web của bạn. Bạn có thể tìm thấy các công cụ để giúp bạn phân tích và khắc phục tốc độ tải trang của mình.

7. Cập nhật Google Web Vitals

Vào năm 2020, Google đã giới thiệu bản cập nhật Web Vitals cho thuật toán của mình. Bản cập nhật này nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm người dùng và trình bày ba chỉ số để giúp bạn làm như vậy.

  • Độ trễ lần truy cập đầu tiên đo lường mức độ tương tác trên trang web của bạn và ấn định điểm số cho nó.
  • Đánh dấu nội dung lớn nhất theo dõi hiệu suất tải tổng thể của trang web của bạn, đó là lý do tại sao tốc độ tải nhanh rất quan trọng.
  • Thay đổi bố cục tích lũy đo lường sự ổn định trực quan trên trang web của bạn.

8. SEO địa phương

Một khía cạnh quan trọng của SEO cho các đại lý bất động sản là SEO địa phương. SEO địa phương rất tốt cho các doanh nghiệp nhỏ, bao gồm cả bất động sản. Điều này có nghĩa là tập trung nhiều hơn vào việc cố gắng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm địa phương cho khu vực của bạn. Phương pháp tiếp cận được bản địa hóa có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập, tăng nhận thức về thương hiệu và tăng lượng khách hàng tiềm năng chất lượng cao cho doanh nghiệp của bạn.

Lời cuối về SEO cho các đại lý bất động sản

8 xu hướng SEO này đặc biệt quan trọng cần tập trung khi bạn làm việc để phát triển doanh nghiệp bất động sản của mình. Hãy nhớ rằng SEO cho các đại lý bất động sản là một quá trình liên tục.

Thứ hạng có thể thay đổi theo thời gian, vì vậy chỉ vì bạn lên trang đầu tiên của Google không có nghĩa là công việc của bạn đã hoàn thành! Điều quan trọng hơn là luôn cập nhật các bản cập nhật của Google trong tương lai để bạn có thể chắc chắn rằng trang web của mình liên tục được tối ưu hóa để thành công.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support