7 ý tưởng marketing bất động sản để bán hàng thành công năm 2023

Bất động sản là một ngành không ngừng phát triển và sự cạnh tranh, vì vậy để tạo dựng tên tuổi trong lĩnh vực này có thể rất khốc liệt. Để nổi bật giữa đám đông, các đại lý cần thông minh về các chiến lược tiếp thị của họ. Bài viết này sẽ thảo luận về 7 ý tưởng marketing bất động sản có thể giúp bạn xây dựng khách hàng tiềm năng và trở thành người có uy tín trong ngành. Với những chiến lược này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng lượng khách hàng của mình.

7 ý tưởng marketing bất động sản để bán hàng thành công năm 2023
7 ý tưởng marketing bất động sản để bán hàng thành công năm 2023

Tối ưu hóa trang web của bạn

Khoảng 43% người mua nhà bắt đầu quá trình tìm kiếm nhà trực tuyến trước khi ra quyết định mua. Và do đó, điều quan trọng đối với một đại lý bất động sản là luôn cập nhật và tối ưu hóa trang web của họ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Tối ưu hóa website của bạn để có trải nghiệm người dùng nâng cao có nghĩa là quan tâm đến tốc độ tải, ghi nhớ điều hướng, giúp mọi người có thể truy cập bất kể tình trạng nào của họ và xem cấu trúc website có tốt không. Nhưng tại sao bạn cần giữ trải nghiệm người dùng và giao diện người dùng thân thiện với khách hàng? Một báo cáo cho biết gần 88% người dùng internet sẽ không bao giờ quay lại website nếu họ có trải nghiệm người dùng tồi. Điều này có nghĩa là trang web bất động sản của bạn phải thân thiện với người dùng, tương thích với điện thoại di dộng và tốc độ tải của nó rất quan trọng khi gây ấn tượng với khách hàng của bạn!

Sản xuất nội dung và đầu tư vào tiếp thị nội dung

Nội dung là trung tâm của mọi nỗ lực tiếp thị. Đầu tư vào một chiến lược tiếp thị nội dung được lên kế hoạch tốt có thể giúp bạn thành công với tư cách là một đại lý bất động sản. Theo Viện Tiếp thị Nội dung, 67% nhà tiếp thị đã thành công trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng và nhu cầu sau khi sử dụng đúng chiến lược tiếp thị nội dung. Do đó, không có gì phải bàn cãi khi người mua nhà hiện đại ngày nay có thể hưởng lợi từ nội dung có ý nghĩa và sâu sắc.

Nội dung chất lượng cao là nhu cầu, ngay cả trong ngành bất động sản và xu hướng thị trường bất động sản này có thể sẽ kéo dài và phát triển trong những năm tới. Tạo nội dung cho phép bạn tối đa hóa doanh số bán hàng và khẳng định mình là người dẫn đầu ngành. Bạn là bộ mặt của doanh nghiệp của bạn; do đó, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang làm đúng!

Tạo Video về bất động sản

Một xu hướng thị trường bất động sản khác đang diễn ra rất hot hiện nay là tạo các video niêm yết bất động sản hấp dẫn. Các video có tác động mạnh đến mức 73% chủ nhà có nhiều khả năng tiếp cận một đại lý bất động sản sử dụng danh sách video. Vì vậy, chúng không chỉ giúp khách hàng tiềm năng của bạn lưu giữ thông tin tốt hơn mà còn tăng cơ hội trở thành đại lý của người bán thành công nếu bạn sử dụng các video bất động sản được sản xuất tốt trong kế hoạch tiếp thị của mình.

Các video rao bán được sản xuất để giới thiệu bất động sản rao bán theo cách hấp dẫn, kích thích thị giác. Chúng thường có các cảnh quay độ nét cao về cả bên trong và bên ngoài một cơ sở kinh doanh, các dự án và lời tường thuật hấp dẫn. Sự kết hợp này cho phép những người mua tiềm năng trải nghiệm cuộc sống trong một ngôi nhà, một dự án nào đó sẽ như thế nào trước khi họ liên hệ với một đại lý hoặc bước chân vào bên trong. Video cũng mang đến cho bạn sự linh hoạt hơn khi tiếp thị các bất động vì nó có thể dễ dàng được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội của bạn hoặc các công cụ kỹ thuật số khác, do đó tiếp cận được nhiều đối tượng hơn so với phương tiện in ấn truyền thống cho phép.

Sử dụng video 360

Khi thị trường bất động sản tiếp tục phát triển, xu hướng tiếp thị và quảng cáo cũng vậy. Một trong những xu hướng mới nhất là dàn dựng ảo bất động sản, điều này có thể làm tăng đáng kể lượng khách hàng tiềm năng về bất động sản của bạn với tư cách là đại lý. 

Dàn dựng ảo hay video 360 liên quan đến việc sử dụng phần mềm để tái tạo kỹ thuật số đồ nội thất và các đồ vật khác trong không gian trống hoặc không có người ở. Nó cho phép những người mua tiềm năng có ý tưởng về cách họ có thể sử dụng không gian mà không cần di chuyển đồ nội thất, giúp họ dễ dàng tưởng tượng mình đang sống ở đó. Đây là một phương pháp tiên tiến và hoàn hảo để giới thiệu bất động sản đến khách hàng tiềm năng.

Sử dụng các trang đăng tin bất động sản

Hiện nay có rất nhiều trang để đăng tin bất động sản uy tín để đăng thông tin về bất động sản của bạn như batdongsan.com.vn, cafeland.vn ….Đó là những nơi mà bạn có thể giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên, bạn cũng phải bỏ ra một phần phí cho tin đăng của mình để có được vị trí tốt trên trang.

Nhận lời chứng thực về uy tín

Theo báo cáo Hồ sơ người mua và người bán nhà năm 2020 của NAR, gần 67% người bán cho biết họ phát hiện ra đại lý bất động sản của mình thông qua sự giới thiệu như hàng xóm, bạn bè hoặc gia đình.

Marketing truyền miệng vẫn là một trong những chiến lược tiếp thị tốt nhất, đặc biệt là trong thị trường bất động sản. Khách hàng tiềm năng của bạn cần tin tưởng bạn vì bạn sẽ là người giúp họ có được ngôi nhà mơ ước hoặc giúp quá trình bán nhà của họ trở nên dễ dàng hơn đối với họ. Do đó, trước khi giao trách nhiệm cho bạn, họ cần đảm bảo rằng họ có thể đặt niềm tin vào hình ảnh của bạn, và không gì tốt hơn là được giới thiệu bởi người mà họ đã tin tưởng!

Tạo một hệ thống giới thiệu

Để có thêm nhiều khách hàng tin tưởng bạn thông qua tiếp thị truyền miệng, tặng thưởng cho khách hàng hiện tại của bạn có thể là một ý tưởng tiếp thị bất động sản xuất sắc khác! Thực hiện các chương trình giới thiệu có thể giúp bạn đạt được điều đó. Chiến lược tiếp thị dài hạn này là một cách thông minh để thu hút khách hàng mới đồng thời đảm bảo rằng khách hàng cũ của bạn không cảm thấy bị coi thường.

Bạn có thể thưởng cho khách hàng hiện tại của mình bằng các bản dùng thử miễn phí, ưu đãi và giảm giá mạnh trong khi họ mang lại khách hàng mới để bán hàng liên tục. Và một cách để bạn biết chiến lược này sẽ hiệu quả là vì nhiều người có thể sẽ tin tưởng dịch vụ của bạn hơn nếu họ được một người quen biết giới thiệu cho họ.

Lời kết

Bảy ý tưởng tiếp thị bất động sản này có khả năng giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng về bất động sản của bạn. Cho dù bạn chọn tối ưu hóa trang web của mình, sản xuất nội dung, tạo video, sắp xếp tài sản ảo, nhận lời chứng thực từ khách hàng trước đó hay tạo hệ thống giới thiệu, thì mỗi và mọi tùy chọn đều có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Sử dụng thành công các chiến lược này đòi hỏi sự sáng tạo và cống hiến từ phía bạn.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google
Zalo
Support