Sự nghiệp trong ngành bất động sản đầy thách thức và chông gai. Nó đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực để có được kiến thức và nắm bắt thị trường, tạo kết nối và thành công.
Bạn là một môi giới bất động sản mới hoặc một đại lý có kinh nghiệm, cho bạn là ai, bạn cũng cần phải nổ lực và có được những lời khuyên hữu ích để thành công. Bài viết này sẽ đưa ra một số lời khuyên để có được thành công trong lĩnh vực môi giới bất động sản của bạn.
Tìm một người cố vấn
Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, bạn nên có một người cố vấn giàu kinh nghiệm, người có thể chỉ dẫn bạn một hoặc nhiều điều. Những người cố vấn như vậy có thể hướng dẫn bạn qua các tài liệu và yêu cầu khác nhau liên quan đến kinh doanh bất động sản, điều này sẽ giúp bạn có thể tự tin xử lý các giao dịch một cách độc lập.
Có những nhà môi giới có kinh nghiệm cũng đang cung cấp các chương trình đào tạo để mang lại lợi ích cho các đại lý bất động sản mới. Nếu bạn có cơ hội như vậy, đừng ngần ngại tận dụng để tích lũy kinh nghiệm.
Xây dựng các mối quan hệ
Để được gọi là một đại lý bất động sản thành công, khả năng xây dựng các mối quan hệ của bạn rất quan trọng. Am hiểu thị trường là một chuyện nhưng có kỹ năng giao tiếp tốt lại là chuyện khác. Trong khi cái trước cho phép bạn khám phá những thông tin chi tiết của ngành, cái sau giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền vững và lâu dài với khách hàng tiềm năng của mình. Bí mật không nằm ở việc hoàn tất một giao dịch với một khách hàng và không bao giờ lặp lại; đó là kết thúc nhiều giao dịch với một khách hàng duy nhất, những người tiếp tục sử dụng các dịch vụ hoàn hảo của bạn.
Mặc dù công việc này thường đòi hỏi bạn phải luôn bận rộn, nhưng đó không phải là lý do khiến bạn không thể thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng hiện tại và xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới. Bất kể lịch trình bận rộn của bạn như thế nào, hãy đảm bảo dành thời gian cho khách hàng và đối xử với họ bằng sự tôn trọng như nhau.
Và vì vậy, một trong những chìa khóa để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản thành công không chỉ là am hiểu thị trường mà còn phải biết quản lý các mối quan hệ với khách hàng. Xét cho cùng, trong loại hình kinh doanh này, danh tiếng, uy tín và mạng lưới của bạn quan trọng.
Để đơn giản hóa trong việc quản lý khách hàng, chăm sóc họ được tốt hơn và không bỏ sót 1 ai bạn nên sử dụng các phần mềm chuyên dụng dành cho việc quản lý và chăm sóc khách hàng. CRM bất động sản là công cụ hữu ích giúp bạn giảm thiểu được thời gian, công sức và tiền bạc nhưng lại giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự cho bạn.
Mở rộng kiến thức thị trường của bạn
Hầu hết người mua nhà từ chối dịch vụ đại lý bất động sản vì hầu hết thông tin đều có sẵn trên mạng. Ai yêu cầu một đại lý trong khi bạn có thể lên mạng và đọc những gì bạn muốn biết về bất động sản? Tuy nhiên, với kiến thức đáng kể trong lĩnh vực này, bạn sẽ có thể đưa ra lời khuyên từ chuyên gia và cá nhân hóa cho khách hàng của mình, điều mà Internet không thể cung cấp cho họ. Người mua nhà có khả năng muốn làm việc với bạn nếu bạn thể hiện mình là một Môi giới bất động sản có kiến thức và kinh nghiệm.
Trong số những điều bạn nên dành thời gian để tìm hiểu và có kiến thức sâu sắc là giá cả thị trường. Bằng cách biết phạm vi giá hiện tại của các bất động sản ngày nay, bạn sẽ có thể đánh giá xem liệu giá của bạn có phải chăng và thực tế hay không. Ví dụ, bạn đang bán nhà với giá cao hơn hoặc thấp hơn các Môi giới khác?
Người mua nhà cũng có khả năng thuê bạn làm Người môi giới bất động sản của họ nếu bạn cho thấy mình thông thạo các kiểu nhà khác nhau.
Ví dụ: trong các lần gặp mặt hoặc trao đổi qua điện thoại, họ sẽ mô tả những gì họ đang tìm kiếm trong một ngôi nhà và có lẽ, thậm chí cả những điều họ thích và không thích. Và do đó, nếu bạn đã quen thuộc với các phong cách kiến trúc và chủ đề thiết kế khác nhau, bạn sẽ có thể giới thiệu cho họ những bất động sản phù hợp với sở thích của họ.
Xây dựng kế hoạch marketing
Có một kế hoạch Marketing luôn là một điểm khởi đầu tốt. Nó có thể nhắc nhở bạn để biết các bước tiếp theo của bạn là gì. Nó cũng có thể dùng làm thước đo để xác định xem các chiến dịch và chiến lược của bạn có hiệu quả hay không.
Và trong thời đại kỹ thuật số này, bạn có thể sử dụng cả công nghệ và các phương pháp cũ để tiếp cận nhiều khách hàng. Điều này cho phép bạn khám phá các chiến dịch tiếp thị khác nhau để quảng bá dịch vụ và kiến thức chuyên môn của mình.
Ví dụ: lĩnh vực Marketing mạng xã hội. Bạn có thể tạo hồ sơ chuyên nghiệp và củng cố sự hiện diện của mình để tiếp cận nhiều người mua tiềm năng. Thường xuyên đăng nội dung có thể cung cấp cho những người theo dõi của bạn thông tin có giá trị về ngành bất động sản. Bạn cũng có thể tạo một website bất động sản nơi bạn có thể giới thiệu danh mục đầu tư của mình và các tài sản khác nhau mà bạn liên kết.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tiếp Email Marketing, trong đó bạn có thể gửi bản tin hoặc cập nhật cho danh sách khách hàng hiện tại của mình. Những cập nhật này có thể là sự kiện ra mắt bất động sản mới hoặc sự kiện mở bán căn hộ.
Tóm lại
Trở thành một đại lý bất động sản là một chuyện và thành công lại là một chuyện khác. Các bước bạn thực hiện ít nhiều có thể xác định liệu bạn có trở nên thành công trong sự nghiệp bất động sản của mình hay không.
Nếu bạn đang tìm cách để thúc đẩy thành công của mình trong kinh doanh bất động sản, hãy xem xét các lời khuyên ở trên có thể là một điểm để bạn bắt đầu.