25 kỹ thuật marketing hàng đầu cho đại lý bất động sản

Như chúng ta đều biết, không phải tất cả các kỹ thuật marketing đều thành công. Mọi đại lý bất động sản đều muốn mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn vào các website và tài khoản mạng xã hội của họ, tạo khách hàng tiềm năng và chốt doanh số bán hàng nhưng phải rất vất để thực hiện điều đó.

Marketing không chỉ là đưa ra các ý tưởng tiếp thị, tạo quảng cáo và đăng chúng trực tuyến. Nó có thể thu hút một vài khách hàng tiềm năng ngay từ đầu nhưng nó không hiệu quả về lâu dài trừ khi bạn học cách triển khai các kỹ thuật marketing để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 25 kỹ thuật marketing cho đại lý bất động sản sẽ giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng và chốt giao dịch nhanh hơn – bất kể bạn đang ở đâu ngay bây giờ.

Kỹ thuật Marketing BĐS
Kỹ thuật Marketing BĐS
  1. Tập trung vào một thị trường ngách cụ thể.

    Để trở thành nhà môi giới được lựa chọn trên thị trường, bạn cần phải phân biệt mình với các đại lý bất động sản khác bằng cách chuyên về một thị trường ngách cụ thể trong các lĩnh vực rộng lớn của bất động sản nhà ở hoặc thương mại.
    Nhiều đại lý bất động sản chuyên về một loại bất động sản tùy thuộc vào vị trí, loại bất động sản (nhà cho một gia đình, nhiều gia đình, chung cư), loại người mua (người mua nhà lần đầu, người cao tuổi, nhà đầu tư), loại người bán (do chủ sở hữu bán , chân chèo tại nhà), tình huống (cho thuê kỳ nghỉ, chuyển chỗ ở), và nhiều hơn thế nữa!
    Ngoài ra, tập trung vào một thị trường ngách cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng target được đối tượng từ đó hướng mục tiêu Marketing của mình vào đó sẽ mang lại hiệu quả cao hơn và ít tốn chi phí hơn

  2. Nghiên cứu thị trường của bạn.

    Hiểu được tâm lý của người tiêu dùng và bạn sẽ có thể tạo được sự gắn kết với đối tượng mục tiêu của mình. Nghiên cứu thị trường và chú ý đến xu hướng của người tiêu dùng có thể giúp bạn kết nối với họ về mặt tình cảm và tạo được sự tin tưởng của họ.
    Ví dụ, nếu bạn đang có kế hoạch tham gia vào thị trường bất động sản hạng sang, điều quan trọng là bạn phải có kiến ​​thức sâu rộng về lối sống sang trọng.

  3. Thiết kế giao diện người dùng website hấp dẫn và trực quan.

    Khi thiết kế giao diện người dùng (UI) hấp dẫn, điều quan trọng là phải xem xét khía cạnh nào của website là quan trọng nhất đối với khách truy cập. Trang web bất động sản phải có thiết kế hấp dẫn, dễ điều hướng và thuyết phục khách hàng tiềm năng thực hiện hành động. Thiết kế website của bạn phải phản ánh các giá trị và bản sắc mà bạn muốn truyền đạt cho đối tượng mục tiêu của mình.
    Thiết kế trang web của Masterise Homes đã truyền tải thành công thương hiệu của họ, mang lại trải nghiệm người dùng phong phú. Thiết kế được thống nhất trên toàn bộ trang web, sử dụng bảng màu nhẹ nhàng và kiểu phông chữ trông chuyên nghiệp để thu hút khách hàng tiềm năng.

  4. Làm cho các trang của bạn thân thiện với chuyển đổi.

    Trang web bất động sản trung bình chỉ có 8 giây để thuyết phục khách truy cập dành nhiều thời gian hơn trên nó. Thiết kế tốt và các nút kêu gọi hành động rõ ràng có thể giúp ích cho bạn. Khách truy cập sẽ bị lôi kéo bởi lời hứa về một bản tin, một thông tin ưu đãi đặc biệt để nhập chi tiết liên hệ của họ và thông tin đó sẽ được lưu trữ trên hệ thống CRM của website hoặc gửi về Email của bạn.
    Bạn cũng có thể sử dụng các số điện thoại chuyên dụng dễ nhớ và đưa chúng lên trang web của bạn để liên hệ ngay lập tức. Minh Tống Real có một số liên lạc trên trang chủ của mình để chào đón tất cả khách truy cập.

  5. Xây dựng danh sách liên hệ của bạn bằng cách sử dụng các biểu mẫu chọn tham gia.

    Các trang khách hàng tiềm năng nên được đặt nổi bật trên trang web hoặc blog của bạn để bạn có thể chuyển đổi càng nhiều khách truy cập thành khách hàng tiềm năng càng tốt. Những gì bạn cần là một biểu mẫu chọn tham gia thu hút khách truy cập trang web và blog bằng cách nhắc họ cung cấp thông tin của mình.
    Chọn tham gia là các kỹ thuật tiếp thị để đảm bảo rằng khách truy cập của bạn nhấp qua sau khi đáp ứng các điều kiện nhất định, như ở lại trang hơn 20 giây.
    Ví dụ: Holly Williams , một đại lý bất động sản ở Alexandria, VA cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết độc quyền về các sự kiện, thông tin nội bộ về các khu vực lân cận và gợi ý về cách tốt nhất để tận dụng các nguồn lực của thành phố.

  6. Thêm một tiện ích vào website của bạn để cho phép khách truy cập đánh giá

    Các đánh giá trên các sản phẩm của bạn đơn giản nhưng lại giúp cho các công cụ tìm kiếm ưu tiên hiển thị hơn và đặc biệt là khách hàng quan tâm có thể yên tâm hơn và dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng thật sự của bạn

  7. Hiển thị vị trí trên trang web của bạn.

    Người mua nhà có thể bị thuyết phục mua bất động sản ở một số khu vực lân cận. Tận dụng điều này như một ý tưởng tiếp thị để giới thiệu vị trí trên websitte của bạn bằng cách sử dụng mã nhúng của Google Maps. Kiểu thiết kế này có xu hướng thuyết phục người mua tiềm năng rằng khu vực này là một nơi đáng sống.

  8. Đặt bản đồ bất động sản trên website của bạn.

    Vị trí địa lý của mỗi bất động sản là một điểm bán hàng quan trọng đối với các khách hàng bất động sản muốn mua hoặc đầu tư. Ngoài việc làm cho các vị trí trong danh sách của họ rõ ràng, một số website bất động sản nhấn mạnh vị trí bằng cách hiển thị bản đồ xác định vị trí chính xác của từng bất động sản và những gì ở vùng lân cận.
    Cách này giúp khách hàng dễ dàng hình dung ra khu vực, vị trí mà bất động sản của bạn muốn bán có thật sự tiềm năng hay không, có đáng để đầu tư không.

  9. Cung cấp thông tin liên hệ trực tiếp trên website

    Một ý tưởng tiếp thị khác cho một website bất động sản hiệu quả là nhân hóa nó. Việc nhân bản hóa thiết kế của các trang web bất động sản có thể làm cho một thương hiệu chuyên nghiệp có vẻ dễ thương và dễ gây chú ý hơn — và dẫn đến nhiều khách hàng hơn.
    Sự chào đón nồng nhiệt từ một đại lý bất động sản có thể là cách tốt nhất để bắt đầu mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

  10. Tạo trang câu hỏi thường gặp trên website của bạn.

    Người mua nhà thường có rất nhiều thắc mắc về các dịch vụ bất động sản và quy trình mua nhà. Thông qua trang Câu hỏi thường gặp, bạn có thể cung cấp thông tin về quá trình mua và bán bất động sản để giúp khách hàng tiềm năng tìm hiểu về dịch vụ của bạn.
    Cơ quan Clarke đã biên soạn một danh sách các câu hỏi và câu trả lời cho khách truy cập trang web. Sau khi đọc những câu trả lời này, khách hàng tiềm năng sẽ được thông báo tốt hơn về các dịch vụ mà họ cung cấp.

  11. Thêm một cuộc trò chuyện trực tiếp 24/7 vào website của bạn.

    Các trang web có tính năng trò chuyện trực tiếp trên trang web của họ cũng cung cấp trợ giúp 24/7 cho những người truy cập có nhu cầu. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể nhận trợ giúp bất cứ khi nào họ muốn bằng cách nhấp vào một biểu tượng nhất định, gửi tin nhắn trực tiếp hoặc nói chuyện với nhân viên hỗ trợ khách hàng. Hướng dẫn trò chuyện trực tiếp có thể cung cấp cho khách hàng câu trả lời cho câu hỏi của họ, cho phép họ đưa ra quyết định sáng suốt.

  12. Làm nổi bật lời chứng thực của khách hàng.

    Đánh giá từ những người mà khách hàng cũ có hiệu quả hơn trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng hơn bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng xây dựng lòng tin của khách hàng và khuyến khích khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của bạn.

    Sau khi giao dịch thành công với khách hàng, hãy yêu cầu một lời chứng thực. Cho khách hàng biết bạn sẽ sử dụng nó trên trang web của mình hoặc các tài liệu tiếp thị khác.

  13. Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.

    Nếu bạn muốn trang web của mình thu hút khách truy cập, thì hãy đảm bảo rằng thiết kế của trang web thân thiện với người dùng trên thiết bị di động. Với 52% người dùng internet hiện đang duyệt qua thiết bị di động, việc tạo một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động đã trở nên quan trọng. Bằng cách cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn quyền truy cập trực tiếp vào thông tin có liên quan — bao gồm nút CTA nổi bật khuyến khích chuyển đổi — bạn có thể tăng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng trên trang web của mình.

  14. Đăng thông tin và hiểu biết sâu sắc trên blog.

    Bắt đầu một blog với thông tin hữu ích cho người tiêu dùng đang cân nhắc mua bất động sản có thể hữu ích. Khi khách hàng tiềm năng đang cân nhắc mua nhà, họ sẽ tìm kiếm các chuyên gia trong lĩnh vực này và khi họ nhìn thấy các bài đăng trên blog của bạn với đồ họa thông tin và video, họ sẽ thấy bạn là một chuyên gia bất động sản và tìm đến bạn để biết thêm thông tin.

  15. Tận dụng việc sử dụng tiếp thị nội dung.

    Với tiếp thị nội dung, bạn tạo ra nội dung có giá trị thu hút khách hàng bất động sản, giúp họ giải quyết các vấn đề của họ và tạo cơ hội để giới thiệu các dịch vụ của chính bạn như một giải pháp. Bằng cách này, bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.
    Để đạt được thành công với tiếp thị nội dung, bạn sẽ cần tạo nội dung chất lượng cao và quảng bá nội dung đó trên cả công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội.
    Một ví dụ điển hình về chiến lược nội dung là trang web oneera.vn có nội dung có những nội dung hấp dẫn về bất động sản từ đó lôi cuốn được rất nhiều khách truy cập tự nhiên.

  16. Tăng lưu lượng truy cập websitecủa bạn bằng cách cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.

    Sự thật là mọi người sẽ không tìm thấy trang web của bạn khi bạn đã tạo ra nó. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là tiếp thị nội dung của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cách để website và nội dung blog của bạn có thứ hạng cao hơn trong các tìm kiếm của Google.
    Khả năng thu hút lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm của bạn có thể được nâng cao đáng kể bằng cách phát triển nội dung tập trung vào các từ khóa mà mọi người sử dụng để tìm kiếm bất động sản hoặc nhà môi giới và đại lý bất động sản trực tuyến. Ngoài công cụ nghiên cứu cạnh tranh từ khóa như Ubersuggest , các công cụ SEO khác bao gồm Ahrefs , Moz và Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để giúp bạn chọn từ khóa mục tiêu thay vì lãng phí thời gian vào các từ khóa dài có lưu lượng truy cập thấp sẽ không khiến trang web của bạn được truy cập.

  17. Khai thác sức mạnh của video để tiếp thị bất động sản.

    Tiếp thị video có thể là một cách tương đối rẻ tiền để tăng khách hàng tiềm năng của bạn. Theo HubSpot, 87% nhà tiếp thị báo cáo lợi tức đầu tư (ROI) tích cực khi sử dụng tiếp thị video.
    Video có thể là một cách tuyệt vời để truyền tải thông tin, vì chúng kết hợp những gì tốt nhất của văn bản, hình ảnh và sơ đồ, đồng thời hấp dẫn người xem. Khả năng truy cập thông tin tức thì đã dẫn đến sự phổ biến của video, phần lớn thời gian được chia sẻ với những người khác. Ngoài ra, video có thể cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web của bạn.

  18. Tích cực trên mạng xã hội.

    Marketing truyền thông xã hội có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, thúc đẩy khách hàng đến website của bạn và tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Vì bạn không bị giới hạn trong nền tảng chỉ liên quan đến bất động sản, nên bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn thông qua đối tượng đa dạng hơn. Để tận dụng lợi ích của mạng xã hội, bạn phải điều chỉnh thông điệp tiếp thị của mình cho phù hợp với các đặc điểm riêng biệt của từng nền tảng. Các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu để tạo khách hàng tiềm năng là Instagram, Facebook, TikTok và LinkedIn.

  19. Tận dụng các tính năng trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội.

    Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm Instagram, Facebook và TikTok, để phát trực tiếp và cung cấp dịch vụ có giá trị cho khách hàng của mình bằng cách hiển thị các tính năng tài sản. Truyền phát một cuộc trò chuyện, buổi biểu diễn, Q&A hoặc sự kiện ảo cho công chúng trên các kênh truyền thông xã hội này.

  20. Sắp xếp các chuyến thăm hoặc chuyến tham quan nhà mở ảo.

    Các chuyến thăm nhà mở ảo sẽ mang lại cho bạn cơ hội gặp gỡ các liên hệ của đại lý của bạn ảo, theo cách không xâm phạm khi họ được cung cấp và chỉ khi thuận tiện cho mỗi người. Tạo một chuyến tham quan ảo về các bất động sản bạn đang bán hoặc cho thuê để mang đến cho người mua tiềm năng trải nghiệm tương tự như một chuyến đi dạo. Cung cấp bình luận trong chuyến thăm để tăng thêm giá trị cho chương trình phát sóng.

  21. Nhập danh sách tài sản của bạn trên Facebook Marketplace.

    Bạn có biết rằng 33% thế hệ millennials dành gần 14 giờ hàng tuần trên mạng xã hội trong quá trình tìm kiếm nhà ở của họ? Facebook Marketplace được thiết kế để giúp hàng triệu người mua và bán các mặt hàng, bao gồm cả việc tìm kiếm ngôi nhà tiếp theo của họ mà không cần rời khỏi nền tảng Facebook. Facebook Marketplace cho phép bạn đăng danh sách thân thiện với thiết bị di động, cung cấp thông tin tài sản có liên quan và liệt kê khoảng không quảng cáo của bạn miễn phí. Để kiểm tra danh sách bất động sản mẫu, chỉ cần vào danh mục Bất động sản để bán trên thị trường Facebook .

  22. Tổ chức các cuộc thi và quà tặng.

    Một chiến dịch tiếp thị thành công thường thu hút nhiều sự chú ý hơn cho một doanh nghiệp bằng cách cung cấp cho những người theo dõi cơ hội tương tác với thương hiệu, trong trường hợp này là trên Facebook và Instagram. Tiếp thị cuộc thi thành công có thể thu hút mọi người tham gia để xây dựng sự tương tác với thương hiệu và tăng cường khả năng hiển thị thương hiệu. Chúng tôi đã tạo một hướng dẫn về cách sử dụng các cuộc thi trên mạng xã hội như một kỹ thuật tiếp thị bất động sản hiệu quả.

  23. Tối ưu hóa trang Google Business của bạn.

    Khi Google coi một truy vấn tìm kiếm là địa phương (ví dụ: “Bán bất động sản ở Thủ Đức”), nó sẽ hiển thị danh sách Google Business Profile trong kết quả tìm kiếm. Là một đại lý bất động sản, bạn có thể tạo và quản lý danh sách Google Business Profile để giới thiệu các dịch vụ của mình. Bằng cách xác nhận danh sách Google Business Profile, bạn có thể thêm ảnh hồ sơ, thông tin doanh nghiệp, giờ hoạt động, v.v.

  24. Sử dụng công cụ phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để quản lý khách hàng của bạn.

    Theo dõi khách hàng tiềm năng, tương tác với khách hàng tiềm năng và từng giai đoạn trong hành trình mua hàng của họ có thể tẻ nhạt và khó hiểu. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng phần mềm kinh doanh trực tuyến để giữ cho các mối quan hệ khách hàng của bạn có tổ chức. Điều này có thể giúp bạn theo dõi khách hàng tiềm năng và gửi hợp đồng vào đúng thời điểm. Ngoài ra, phần mềm kinh doanh trực tuyến có tính năng gắn thẻ, lọc và các tính năng khác được tích hợp sẵn giúp phân khúc, theo dõi khách hàng, v.v. dễ dàng hơn.

  25.  Duy trì các mối quan hệ sau khi bán.

    Khi khách hàng của bạn và bạn đã thiết lập được mối quan hệ làm việc tốt, điều quan trọng là phải duy trì mối quan hệ đó sau khi giao dịch mua bán hoàn thành. Cung cấp những liên lạc cá nhân (như những món quà bất ngờ) để duy trì và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng có thể được đền đáp trong dài hạn. Nó đặt bạn vào vị trí ưu tiên hàng đầu khi khách hàng của bạn muốn mua hoặc bán một bất động sản khác hoặc khi họ giới thiệu bạn bè cần trợ giúp mua nhà.

Lời kết

Với một kế hoạch tiếp thị bất động sản thông minh được áp dụng, bạn có thể tiến gần hơn đến việc đạt được mục tiêu của mình. 25 kỹ thuật tiếp thị cho đại lý bất động sản ở trên chỉ là một vài trong số rất nhiều ý tưởng tiếp thị hiện có. Tuy nhiên, nếu bạn có thể kết hợp chúng một cách hiệu quả với nhau, cơ hội thành công của bạn sẽ tăng lên gấp nhiều lần!

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on google

Tin liên quan

Zalo
Support